Loạt Lamborghini Huracan bản đặc biệt về Việt Nam trước khi bị khai tử: Giá trên dưới 20 tỷ đồng
Thứ năm, 10/11/2022 10:03

Dòng xe Lamborghini Huracan từng được người "chơi" siêu xe tại Việt Nam ưu ái và ngày càng có thêm nhiều chiếc phiên bản độc và lạ được nhập về nước.

Chiếc Lamborghini Huracan chính hãng đầu tiên về Việt Nam vào cuối năm 2014. Sau khoảng 8 năm, dòng xe này vẫn tiếp tục được bán và có thêm nhiều phiên bản đặc biệt được nhập về dưới dạng cả chính hãng và qua doanh nghiệp tư nhân. Tuy vậy, mẫu xe này đang đứng trước thời điểm bị khai tử trên toàn cầu.

Huracan Tecnica

Một chiếc Lamborghini Huracan Tecnica được bắt gặp tại Đà Nẵng. Siêu xe này được cho là xe nhập chính hãng và sắp ra mắt vào tuần sau.

Loạt Lamborghini Huracan bản đặc biệt về Việt Nam trước khi bị khai tử - Ảnh 1.

Chiếc Huracan Technica ở Đà Nẵng.

Tecnica là bản đặc biệt của Huracan được ra mắt toàn cầu hồi tháng 4/2022, thời điểm mà dòng xe này thường được đồn đoán là sắp bị khai tử. Thiết kế bản này được tinh chỉnh với cản trước gợi nhớ đến mẫu Sian và cản sau hầm hố hơn, kết hợp cánh gió cố định. Nội thất xe có nhiều điểm tương đồng với bản EVO và STO.

Chiếc siêu xe trong ảnh quảng cáo.

Bản này vẫn dùng động cơ V10 5.2L với công suất 631 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm, kết hợp số 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Huracan EVO

EVO là phiên bản đặc biệt ra đời trước Technica. Tại Việt Nam có khoảng 2 chiếc Huracan EVO nhưng không giống nhau. Một chiếc dẫn động cầu sau, còn một chiếc dẫn động 4 bánh. Ngoại hình 2 phiên bản EVO này cũng có nhiều điểm khác biệt. Cả 2 chiếc đều được nhập về qua doanh nghiệp tư nhân.

Chiếc Huracan EVO bản dẫn động cầu sau ở Việt Nam.

Loạt Lamborghini Huracan bản đặc biệt về Việt Nam trước khi bị khai tử - Ảnh 4.

Chiếc Huracan EVO dẫn động 4 bánh.

Bản EVO này cũng được tinh chỉnh lại ngoại hình với thiết kế hầm hố và tăng tính khí động học. Bản dẫn động 4 bánh có thiết kế cầu kỳ hơn hẳn. Cụm ống xả được đặt cao.

Phiên bản dẫn động cầu sau dùng động cơ V10 5.2L, công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm. Bản dẫn động 4 bánh mạnh hơn với 631 mã lực và 600 Nm. Sức mạnh bản này tương tự bản Tecnica hay Performante, STO.

Huracan STO

Chiếc Huracan STO được nhập về Việt Nam qua doanh nghiệp tư nhân với màu sắc sặc sỡ nhất trong tất cả những chiếc Huracan.

Huracan STO có màu sắc nổi bật ở Việt Nam.

Trong 3 phiên bản đặc biệt, Huracan STO có ngoại hình hầm hố nhất với cánh gió cố định cỡ lớn gắn phía sau. Cản trước và sau cũng được thiết kế cầu kỳ hơn để tăng tính khí động học. Đuôi xe thừa hưởng bộ khung từ bản Super Trofeo EVO với 75% làm bằng sợi carbon nhẹ và cứng hơn. Bản STO có khả năng điều hướng lực ép tốt hơn 53% và khả năng điều tiết luồng khí tốt hơn 37% so với bản Performante.

Bản này dùng động cơ V10 5.2L công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm (giảm nhẹ so với 2 bản trên). Tuy nhiên, với khối lượng nhẹ, xe lại có tỷ số khối lương/công suất tăng lên.

Ngoài ra, trước đây còn có thông tin từ một tư vấn bán hàng Lamborghini tại TP. HCM cho biết chiếc Huracan Performante cũng được đưa về. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, vẫn chưa có chiếc phiên bản Performante nào có mặt trong nước.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/loat-lamborghini-huracan-ban-dac-biet-ve-viet-nam-truoc-khi-bi-khai-tu-gia-tren-du.. Nguồn: https://toquoc.vn/loat-lamborghini-huracan-ban-dac-biet-ve-viet-nam-truoc-khi-bi-khai-tu-gia-tren-duoi-20-ty-dong-2022111007034957.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Lamborghini Huracan , siêu xe , Lamborghini Huracan bản đặc biệt , Lamborghini Huracan STO , Lamborghini Huracan EVO