Liveshow 5 The Voice Việt 2012: HLV đã bớt cải lương?
Thứ hai, 29/10/2012 12:53

Khóc sướt mướt từ vòng Đối đầu tới liveshow trực tiếp, đêm qua, lần đầu tiên khán giả không nhìn thấy nước mắt rơi trên sân khấu Giọng hát Việt.

Phương Linh chớm mếu, Thu Minh bình tĩnh chia tay

Phương Linh chớm mếu, Thu Minh bình tĩnh chia tay

Bớt cải lương…

Trong liveshow 5 - Giọng hát Việt đêm 28/10 vừa qua, có thể thấy, ngoài vẻ mặt có phần hơi mếu máo của Hương Tràm và Nguyễn Khánh Phương Linh, toàn bộ dàn huấn luyện viên và thí sinh đều tỏ ra khá cứng rắn và lý trí. Ngay cả “thiên thần” Bảo Anh vốn gắn với hình ảnh mong manh, yếu đuối, cũng sẵn sàng nhoẻn miệng cười vào thời khắc phải chia tay chương trình.

Đáng nói hơn cả là “sự thép hóa” bất thình lình của Thu Minh. Cô giữ sự lạnh lùng khi nhận xét về chính thí sinh của mình và không rơi một giọt nước mắt khi phải đưa ra quyết định sau vòng sing-off. Thậm chí, chính Thu Minh là người lên tiếng yêu cầu học trò cưng Hương Tràm phải tươi tỉnh hơn.

Hình ảnh đó khác hẳn với một chuỗi dài “kịch bản cải lương” gắn với Giọng hát Việt suốt từ vòng Đối đầu, với sự nức nở liên hồi của Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và các thí sinh.

Tới giờ, chắc nhiều người vẫn chưa thể quên Thu Minh nghẹn lời thế nào khi chia tay “chàng trai thật thà” Dương Quốc Huy trong vòng Đối đầu, và rồi ướt át ra sao khi phải lựa chọn giữa Thu Thủy, Phương Linh và Ngân Bình trong liveshow 2. Đã có lúc, cả Đàm Vĩnh Hưng và Hà Hồ phải ra nắm tay Thu Minh, để giúp huấn luyện viên này lấy lại bình tĩnh và lòng can đảm.

Thu Minh từng có lúc nức nở thế này

Tuy không quá sướt mướt như Thu Minh, nhưng nhân vật nữ còn lại trong “bộ tứ quyền lực” của Giọng hát Việt - ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng không ít lần nhỏ lệ dù biết “khóc là xấu”.

Thể hiện cảm xúc là quyền của mỗi người, việc các thí sinh khóc là điều có thể hiểu vì giấc mộng dở dang, nhưng còn chuyện Thu Minh, Hồ Ngọc Hà quá mềm yếu lại khiến nhiều người cảm thấy nghi ngờ. Cứ cho là vì có thời gian gắn bó với thí sinh, các huấn luyện viên không mấy dễ dàng khi phải loại bất cứ ai trong đội, nhưng tới mức nấc nghẹn lên vì đau khổ như vậy thì có phần hơi… kịch! Và như ai cũng đã biết, trong cuộc sống, cả Thu Minh và Hà Hồ được biết đến là mẫu phụ nữ bản lĩnh, tinh thần thép.

Nhưng vẫn… nhát!

Nếu như trong vòng Giấu mặt, việc các huấn luyện viên ra sức làm thí sinh “phổng mũi” có thể được lý giải là do chiêu thức câu kéo giọng ca chất lường về đội của mình. Thế nhưng, từ vòng Đối đầu trở đi, người ta thắc mắc: Vì sao bốn huấn luyện viên lại phải “nịnh” thí sinh tới mức ấy?!

Vốn nổi tiếng là người khéo ăn khéo nói, Đàm Vĩnh Hưng thường xuyên dành tặng các thí sinh, dù “gà nhà” hay “gà khách” những lời khen có cánh. Thậm chí, nếu không có gì đáng khen về giọng hát, Mr Đàm lại quay sang xuýt xoa về trang phục, phong cách hay ngoại hình…

Dẫn chứng như trường hợp của Bảo Anh trong liveshow đầu tiên, cô trình bày ca khúc “Every time” một cách nhạt nhẽo, đơn điệu và nơn nớt kỹ thuật. Với con mắt nhà nghề, hẳn Mr Đàm thừa sức để nhìn ra những điểm yếu đó. Tuy nhiên, thay vì nhận xét về giọng hát, anh lại khen nụ cười lúm đồng tiên, ánh mắt, chiếc váy như thiên thần…

Hay như Hồ Ngọc Hà, khi Tiêu Châu Như Quỳnh bị sa sút phong độ với ca khúc “Từng ngày dài”, nữ ca sĩ xinh đẹp vẫn cố che chở học trò: “Không phải được 10 điểm, nhưng cũng là 9,5".

Gần đây nhất là chuyện màn trình diễn đáng thất vọng của Dương Trần Nghĩa với “25 Minutes” song vẫn được “ve vuốt” bằng những lời lẽ bùi tai. Hồ Ngọc Hà nói: “… bạn luôn biết cách quyến rũ khán giả bằng giọng hát của mình. Trong lúc bạn hát, tôi thấy bạn có nhạc cảm. Đó là điều không phải ai cũng có”.

Đến lượt rocker Trần Lập, trước khi có lời khuyên Dương Trần Nghĩa nên hát nhẹ để bay hơn, anh cũng học cách “rào trước” nuột nà: “Nghĩa là người tôi rất thích từ đầu, có giọng khan tự nhiên”.

Còn đối với huấn luyện viên Thu Minh, đứng trước cậu học trò vừa bị đánh mất chính mình trong ca khúc, cô lại viện ra lý do sức khỏe để bào chữa: “Chị biết những ngày vừa qua em mệt, mất ngủ và tắc giọng. Bình thường em có thể làm tốt hơn. Tuy nhiên, những ngày tới chị sẽ đòi hỏi em nhiều hơn nữa”.

Và chỉ tới khi tổng đài bình chọn khép lại, vòng sing-off kết thúc, Thu Minh mới dũng cảm nói lên suy nghĩ thật của mình về sự không hài lòng đối với Dương Trần Nghĩa.

Có thể vì tâm lý bảo vệ thí sinh, không muốn làm ảnh hưởng tới kết quả bình chọn của khán giả, các huấn luyện viên The Voice vẫn đang quá… bay bổng trong những nhận xét của mình. Thiết nghĩ, với vai trò chủ nhân ghế nóng, lẽ ra họ nên đưa ra những ý kiến chuyên môn chân thành, xác đáng để góp phần định hướng khán giả. Hơn nữa, các thí sinh nên được chỉ rõ khuyết điểm để hoàn thiện mình thay vì được “ru ngủ” để rồi giậm chân tại chỗ.

Dân Việt
Tag: The voice , Giọng hát Việt 2012 , The voice phiên bản Việt 2012 , Hồ Ngọc Hà , Đàm Vĩnh Hưng , Trần Lập , Thu Minh , Liveshow 5