Liveshow 1 Bước nhảy hoàn vũ 2013: Lan Phương tỏa sáng như "nữ hoàng"
Chủ nhật, 24/03/2013 08:49

Ngay đêm thi khai màn, cuộc thi khiêu vũ dành cho các sao Việt đã lộ diện "nữ hoàng" đầu tiên là Lan Phương với điểm số cao ngất.

Lan Phương trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ 2013 đêm đầu tiên

Lan Phương trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ 2013 đêm đầu tiên

Khác với những dự đoán ban đầu “nữ hoàng” của đêm diễn đầu tiên sẽ thuộc về Yến Trang hoặc Maya, tuy nhiên, với màn trình diễn xuất sắc điệu quick step trong đêm ra mắt Bước nhảy hoàn vũ diễn ra tối 23/3, tại Vũng Tàu, Lan Phương đã sớm gây được sự chú ý với bộ ba giám khảo và người xem truyền hình.

Phần trình diễn cuốn hút của Lan Phương và bạn nhảy Valeri trong đêm mở màn.

Tái hiện lại hình ảnh của cô đào điện ảnh Marilyn Monroe trên nền nhạc ca khúc Diamonds are a girls best friend, Lan Phương và bạn nhảy Valeri đã có màn kết hợp đẹp mắt và hấp dẫn không hề thua kém các vũ công chuyên nghiệp. Là thí sinh duy nhất có nền tảng trong bộ môn múa, Lan Phương đã mạnh dạn chọn thể loại nhảy quick step, vốn được xem là điệu nhảy nhanh nhất của 5 điệu nhảy Standard để thể hiện. Với lợi thế của riêng mình, Lan Phương đã không làm người xem phải thất vọng với quyết định tưởng như quá mạo hiểm và quá sức mình.

Giám khảo Trần Ly Ly sau khi xem xong màn trình diễn của Lan Phương đã phải thốt lên, nhất định cô phải cho Lan Phương điểm 10. Biên đạo múa này nhận xét: “Bạn đã thống lĩnh được sân khấu, bước nhảy rất nhịp nhàng, tuy nhiên những động tác múa làm bạn có phần hơi chùng xuống”. Đúng như lời đã hứa, Lan Phương đã nhận được điểm số 10 tròn trĩnh từ giám khảo này.
Lan Phương và bạn nhảy Valeri trình diễn điệu quick step.

Nữ hoàng dancesport Khánh Thy trước khi cho Lan Phương điểm 9 cũng nhận xét cô đã lạm dụng nhiều động tác múa, cần phải có sự mạnh mẽ hơn. Sau đó, cô cũng nhận được điểm 10 duy nhất mà đạo diễn Lê Hoàng dành cho thí sinh trong đêm thi mở màn, để trở thành người có số điểm cao nhất. Một kết quả rất xứng đáng với thể hiện quá xuất sắc của Lan Phương.

Phần lớn khán giả cũng đồng tình cô diễn viên này đã có phần thi hấp dẫn nhất của đêm thi. Với Lan Phương, khởi đầu thuận lợi sẽ giúp cô nhận được nhiều sự chú ý hơn từ công chúng và truyền thông, bởi trước khi sân chơi lên sóng, cái tên của cô không hot bằng dàn mỹ nữ còn lại gồm Yến Trang, Bảo Anh, Maya và Ngọc Quyên.

Gần đây, Lan Phương được nhắc đến nhiều khi ngỏ ý muốn trở thành Đại sứ Du lịch thay thế cho Lý Nhã Kỳ. Nếu thành công và tạo được hiệu ứng tốt ở sân chơi khiêu vũ đình đám, cánh cửa thành người đại diện cho du lịch Việt Nam sẽ mở rộng hơn với cô diễn viên quê Vũng Tàu.

Trở lại với Bước nhảy hoàn vũ, xếp ngay sau Lan Phương trong đêm đầu tiên không ai khác chính là Yến Trang - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của mùa giải năm nay. Trái ngược với tiết mục có tiết tấu nhanh và ngẫu hứng của nữ diễn viên Cô gái xấu xí, Yến Trang chọn phong cách tình cảm và trữ tình trong điệu nhảy American smooth waltz.

Yến Trang cũng có màn trình diễn ấn tượng và nhận được điểm 10 của giám khảo Trần Ly Ly.

Để nhảy theo điệu này, người vũ công vừa phải chậm và từ từ theo như phong cách valse truyền thống, nhưng vẫn phải di chuyển, nâng lên và hạ chân để đi đúng hướng. Đây quả thực là thử thách khá khó với cả những người chuyên nghiệp. Nhưng trên nền nhạc ca khúc Tình ca phố, Yến Trang cùng bạn nhảy Tihomir vẫn thành công trong việc đưa đến cho khán giả những giây phút thật sự nhẹ nhàng và đầy cảm xúc.

Là thí sinh có năng khiếu và nhiều kinh nghiệm trong việc luyện tập vũ đạo, Yến Trang đã không gây bất ngờ cho người xem khi nhận được lời khen “có kỹ thuật rất tốt” từ giám khảo Trần Ly Ly. Tuy nhiên, cô vẫn mong ở Yến Trang có thêm một chút lãng mạn và say đắm trong tinh thần. Đạo diễn Lê Hoàng cũng khen cô có biểu cảm tốt, biết thả hồn vào âm nhạc. Tuy nhiên do thiếu đoạn cao trào nên màn trình diễn vẫn chưa tạo ra cảm giác hoàn thiện. Với một điểm 10 và 2 điểm 8, Yến Trang chấp nhận về nhì.

Trước khi bắt đầu cuộc thi, Bảo Anh đã chia sẻ cô rất lo lắng vì chưa được tham gia một lớp học khiêu vũ nào trước đó. Trong những buổi tập đầu tiên, cô gái này cũng thẳng thắn chia sẻ mình đã mắc phải một nhược điểm lớn là lưng không thẳng. Chính những điều trên đã khiến Bảo Anh không nhận được quá nhiều niềm tin cũng như sự kỳ vọng từ khán giả. Tuy nhiên, ngay trong đêm thi đầu tiên này, thí sinh đình đám của The Voice đã bất ngờ có màn trình diễn rất tốt và nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo.

Bảo Anh tuy đau chân nhưng vẫn có sự thể hiện rất tốt trong đêm mở màn.

Kết hợp dùng bạn diễn Antanas trong điệu nhảy contemporary (nhảy đương đại), Bảo Anh đã mạnh dạn thực hiện những động tác bê đỡ không hề “dễ nuốt”. Biểu cảm gương mặt cũng là một điểm cộng rất lớn cho bài thi của thí sinh nhỏ nhất cuộc thi này. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến thế mạnh về ngoại hình cũng giúp cô và Antanas trở thành một cặp đôi có sức hấp dẫn với người xem.

Bất ngờ trước thể hiện của Bảo Anh, giám khảo Trần Ly Ly không tiếc lời khen ngợi: “Bạn làm quá tốt. Trong bộ môn khiêu vũ, sự hòa quyện với bạn nhảy rất quan trọng. Nếu hai người cứ nhảy tách ra thì rất không ổn, tuy nhiên các bạn lại có thể hiện vô cùng gắn bó. Đây là điều đáng khen. Bạn cũng có biểu cảm trên gương mặt rất tốt. Lúc đầu tôi không tin tưởng Bảo Anh sẽ làm được điều này. Tôi chỉ góp ý là bạn hãy vững bước, phóng khoáng và vui vẻ hơn”.

Trong khi đó, gíam khảo khó tính Lê Hoàng và Khánh Thy đồng tình rằng Bảo Anh đã lạm dụng việc bê đỡ, dựa vào bạn diễn quá nhiều. Cả hai cũng mong chờ thí sinh này có đoạn nhảy riêng để thật sự bùng nổ, nhưng rất tiếc là chưa thực hiện được.

Dù bài diễn còn nhiều hạn chế, nhưng những thể hiện của Bảo Anh ngay trong lần đầu tiên đứng trước khán giả của Bước nhảy hoàn vũ vẫn xứng đáng nhận được lời khen. Cuối cùng, Bảo Anh nhận được một điểm 9 từ giám khảo Ly Ly, hai giám khảo còn lại cùng cho điểm 8.

Sở hữu gương mặt sắc sảo, thân hình nóng bỏng và rực lửa, “cô đào” của phim Scandal, Maya hoàn toàn có lý do của riêng mình khi chọn điệu paso doble – điệu nhảy kiêu hãnh và đĩnh đạc, được tạo ra dựa trên không khí tương tự cuộc đấu bò, mang đặc trưng chất flamengo Tây Ban Nha. Để có thể trình diễn thành công được điệu paso doble, các bước nhảy của người vũ công đòi hỏi tạo lực căng trong cặp nhảy. Tuy nhiên, Maya đã gặp chút khó khăn khi thể hiện, thay vào đó, cô có phần bị lệ thuộc vào bạn nhảy. Phần thi của cô cũng bị đánh giá là không có cao trào, Maya biểu cảm gương mặt tốt nhưng cần mạnh mẽ và gắt hơn.

Maya có phần bị lệ thuộc vào bạn nhảy.

Thí sinh nữ có thể hiện kém nhất không khó để nhận ra chính là Ngọc Quyên. Xuất thân từ người mẫu và không có chút trải nghiệm nào trong việc nhảy múa hay khiêu vũ, Ngọc Quyên đã lộ rõ vẻ lúng túng và cứng nhắc ngay trong những bước nhảy đầu tiên.

Khai khác triệt để hình ảnh quen thuộc để gây ấn tượng với khán giả, Ngọc Quyên bước ra sân khấu với tạo hình của kỹ nữ Đào Thị trong Mỹ nhân kế. Sự kết hợp giữa nền nhạc ca khúc Chờ người nơi ấy với điệu rumba của cô đã khiến giám khảo Khánh Thy phải khen ngợi vì sự sáng tạo ngoài sức tưởng tượng này.

Ngọc Quyên không được đánh giá cao.

Dù vậy, sự đầu tư nhiều vẫn chưa đủ khi Ngọc Quyên vẫn mắc lỗi nhảy khô cứng khi kết hợp cùng bạn diễn Daniel. Chân dài này cũng bị đánh giá là múa nhiều hơn nhảy, cần phải thể hiện cảm xúc say đắm và đằm thắm hơn, không nên quá tập trung vào kỹ thuật mà phải thả lỏng người nhiều hơn. Ngọc Quyên có 2 điểm 8 từ Khánh Thy và Trần Ly Ly. Lê Hoàng chỉ cho cô điểm 7.

So với 5 thí sinh nữ, các chàng trai chưa tạo được sự hấp dẫn và hứng thú cho người xem bằng. Tuy nhiên, nhìn chung cả 5 sao nam cũng đều có thể hiện khá tốt trong đêm thi đầu tiên này.

Ngô Kiến Huy và bạn nhảy Victoria chọn điệu nhảy contemporary (nhảy đương đại) trên nền nhạc I’ll always love you. Anh được nhận xét là quá căng thẳng, không tự tin, chưa có được sự đắm đuối trong âm nhạc. Giám khảo Khánh Thy dành lời khen cho chàng ca sĩ với biệt danh Bắp rằng có khả năng trụ tốt, nên phát huy trong những phần thi sau.

Ngô Kiến Huy có hai điểm 8 từ giám khảo Ly Ly và Khánh Thy. Điểm còn lại từ Lê Hoàng là 7.

Người mẫu, diễn viên, ca sĩ Hồ Vĩnh Khoa thể hiện sức trẻ của mình trên nền ca khúc khá sôi động là Harlem Shake/Run the world. Nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc phân bổ sức lực mà anh đã bị đuối ở phần sau của bài thi. Khoảng lặng trong gần 10 giây khi chàng trai này đứng yên 1 chỗ xem bạn diễn Anna trình diễn cũng bị ban giám khảo phê bình là quá dài, khiến khán giả mất cảm hứng. Anh cũng thiếu phần solo để nổi bật ra khỏi nhóm.

Hồ Vĩnh Khoa có hai điểm 8 và một điểm 9 của Trần Ly Ly.

Người mẫu Ngọc Tình hóa thân thành nhân vật trong bộ phim Madagascar và trình diễn điệu samba sôi động và hứng khởi. Anh được khen là có body đẹp, cảm nhận âm nhạc tốt nhưng cần thoải mái, thả lỏng và chuyển động nhiều hơn nữa. Ngọc Tình cũng cần phải có tính cá nhân mạnh mẽ hơn để không bị bạn nhảy “nuốt chửng” trên sân khấu. Anh được hai điểm 7 và một điểm 8 của Khánh Thy.
Ngọc Tình.

Diễn viên Hòa Hiệp là thí sinh duy nhất chọn điệu hiphop để trình diễn. Không có lợi thế về sức khỏe và ngoại hình, nhưng anh vẫn thành công trong việc thể hiện được không khí và năng lượng của thể loại nhảy này. Trần Ly Ly khen: “Bạn thể hiện được bản thân, mạnh mẽ và đúng nhịp, nhưng phải chú ý giữ năng lượng đến cuối cùng để không bị đuối”. Cô cho Hòa Hiệp điểm 9. Hai giám khảo còn lại cùng cho điểm 8.
Hòa Hiệp.

Ca sĩ Trương Thế Vinh cũng có sự sáng tạo của riêng mình khi hóa thân thành tarzan để trình diễn trên điệm nhảy samba - điệu nhảy sôi động nhất, bốc đồng, hoang dã, vui vẻ nhất. Sau khi kết hợp xong với bạn nhảy Ina, anh được khen là thể hiện nhân vật tốt. Bù lại, cần nhiều năng lượng và nhảy đều hơn. Anh được 2 điểm 8 từ các nữ giám khảo và một điểm 7 từ Lê Hoàng.

Trương Thế Vinh.

Trong đêm mở màn của Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4, hầu hết các thí sinh đều có màn trình diễn ấn tượng, thể hiện được sự cố gắng luyện tập hết mình. Các thí sinh ở “top dưới” như Ngọc Quyên, Ngọc Tình… cũng không bị vượt mặt quá xa. Chính điều này sẽ còn tạo ra nhiều hấp dẫn và bất ngờ trong những vòng thi tới.

Hai MC Lương Mạnh Hải và Đông Nhi lần đầu dẫn chương trình cũng ở mức tạm chấp nhận được, chứ chưa tạo ra được nét riêng độc đáo và cuốn hút. Họ cũng mắc phải một vài lỗi không đáng kể. Giám khảo Trần Ly Ly chính là người có những lời khen chê góp ý vừa phải và mang tính tích cực xây dựng nhất, hai vị “chủ tọa” còn lại đôi khi vẫn gây cho người xem cảm giác khó chịu khi… tranh nhau nói.

Đêm thi thứ 2 của Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4 sẽ được phát sóng lúc 21h10, thứ Bảy tuần sau 30/3 trên VTV3.

Zing/Infonet
Tag: Buoc nhay hoan vu 2013 , Thí sinh bước nhảy hoàn vũ 2013 , Ngô Kiến Huy 2013 , Yến Trang 2013 , Ngọc Quyên 2013 , Maya 2013