Ligue I vòng 27: Song mã bứt tốp
Thứ ba, 13/03/2012 09:20

PSG và Montperllier vẫn tái hiện cuộc đua song mã thần tốc ở Ligue I và người ta càng tin vào điều đó trong những vòng đấu tới khi Lille dần hụt hơi và bị bỏ lại trong sự bất lực tuyệt vọng.

Bây giờ, ở Ligue I, người ta có thể gạch tên nhà vô địch mùa giải 2009/10, Marseille ra khỏi danh sách các ứng viên vô địch mùa này. Ngay cả Lyon, đội vừa “xé xác” nhà ĐKVĐ Lille ở Gerland cuối tuần qua với chiến thắng 2-1 trong thế thiếu người cũng khó có thể với tới danh hiệu vô địch được nữa. Và càng có lí do để tin rằng Lille lực bất tòng tâm nhìn “song mã” PSG và Montpellier dần xa tít tắp trên đoạn đường đua còn lại để rồi mất hút trong đám bụi mờ mịt.

PSG chưa mắc sai sót nào trong 12 trận đấu gần đây nhất (Ảnh: Getty)

Lille đã trải qua 3 trận chưa biết đến chiến thắng khi hòa 2 và thua 1 và điều đó hoàn toàn khác xa với một nhà ĐKVĐ từng bùng lên mãnh liệt trước đó, thậm chí đã có lúc Lille ở ngôi đầu BXH. Sau vòng 27, PSG đã bỏ xa nhà ĐKVĐ tới 11 điểm còn để đuổi kịp Montpellier thì Lille phải cần tới 10 điểm nữa. Và như thế PSG đang cùng hiện tượng Montpellier tạo ra khoảng cách an toàn với nhóm còn lại để băng bằng tiến tới danh hiệu vinh quang mà lâu lắm rồi cả hai chưa chạm tay tới với niềm hăm hở và sự tự tin lớn.

Vòng đấu vừa qua, Paris St German đã dùng ‎ý chí kiên cường và niềm tin lớn ấy để giành 3 điểm dù đối thủ chỉ là tân binh Dijon đang ngụp lặn ở nhóm cuối BXH. Đội bóng thủ đô chỉ còn lại 10 người trong những phút cuối hiệp 1 và phải nhờ tới bàn thắng muộn của tiền đạo Kevin Gameiro mới chắc chắn về một chiến thắng. Có thể nói PSG đã may mắn với thắng lợi 2-1 này nhưng chẳng phải nếu mắn mắn mìm cười với thầy trò Ancelotti thì đội bóng được đầu tư mạnh tay nhất nước Pháp đã hội đủ các yếu tố khách quan lẫn chủ quan để trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch Ligue I.

"Ngựa ô" Montpellier bứt tốp ngoạn mục ở mùa giải này (Ảnh: Getty)

Còn với Montpellier, đội bóng từng xếp hạng 14 năm ngoái đang tạo ra hết bất ngờ này tới bất ngờ khác. Thầy trò Rene Girard đang có chuỗi 8 trận bất bại khi thắng 6 hòa 2 và trận đấu vừa qua lại là một trận đại thắng của đội chủ sân Stade de la Mosson. Giống như kình địch PSG, Montpellier cũng có bàn thắng muộn ở những phút bù giờ do công của tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Giroud nhưng khác ở chỗ đội chủ nhà đã có 2 bàn thắng trước đó cùng với thế trận áp đảo hoàn toàn trước Caen.

PSG thăng hoa nhờ dàn sao mới đổ bộ về sân Công viên các Hoàng tử đầu mùa giải và núi tiền của các ông chủ Qatar hậu thuẫn trong khi Montpellier bay cao nhờ lòng quyết tâm và niềm khao khát khẳng định mình của một tập thể gắn kết. Tiền đạo Giroud đơn thương độc mã dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom bám ngay sau là hai ngôi sao của PSG là Nene và Gameiro cũng là hình ảnh tượng trưng cho một tập thể không nhiều ngôi sao của Montpellier và đội hình binh hùng tướng mạnh của PSG. Chính các thế lực mới nổi mới tạo ra cuộc đua căng thẳng chứ không phải các ông lớn như Lyon, Marseille hay Lille và cơn gió lạ này đang giúp bóng đá Pháp giữ được diện mạo mới tươi tắn hơn sau những lùm xùm thời gian gần đây ở đất nước hình lục lăng.

VTV online
Tag: PSG , Montperllier , Marseille , Lille , Ligue 1 , Bóng đá Pháp , Bóng đá , Thể thao