Liên quân 141 chặn đứng vụ “buôn lậu” hơn 4kg vàng xuyên tỉnh
Thứ hai, 23/12/2013 11:43

Mang theo lượng lớn vàng trang sức “lậu” từ Quảng Ninh vào miền Trung tiêu thụ, 3 người đàn ông đã bị tổ công tác Y12/KH141 kiểm tra…

Số vàng không rõ nguồn gốc tại cơ quan công an

Số vàng không rõ nguồn gốc tại cơ quan công an

Chiều ngày 21/12, tổ công tác Y12/KH141 Công an TP Hà Nội, do Trung tá CSGT Bùi Văn Sử chỉ huy, làm nhiệm vụ tại ngã ba Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ. Tại đây, vào khoảng 17h cùng ngày, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính chiếc taxi Thành Công mang BKS 30F - 9658.

Trên xe taxi thời điểm trên có 3 vị khách nam, xe đang lưu thông theo hướng đi bến xe Nước Ngầm. Quá trình kiểm tra, cán bộ CSHS thấy một chiếc cặp vải màu đen trọng lượng khá nặng có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra. Đây là tài sản của anh Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1980, trú tại Tổ 33 Cẩm Thủy, Cẩm Phả, Quảng Ninh). Anh Hùng cũng là người xách chiếc cặp đi trên xe taxi.

buon-lau-vang231

Số vàng trang sức tại thời điểm kiểm tra

Bên trong chiếc cặp của anh Hùng là một lượng lớn kim loại màu vàng và màu trắng gồm nhiều loại như dây chuyền, vòng cổ,… Tại chốt 141, Hùng nói rằng toàn bộ số hàng nói trên là vàng tây, vàng trắng… tuy nhiên lại không xuất trình được bất kỳ một lại hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc lô hàng.

Nghi vấn đây là vụ vận chuyển vàng trang sức trái phép, tổ công tác Y12 đã niêm phong tang vật bàn giao vụ việc về Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), CATP Hà Nội để tiến hành làm rõ.

hung23

Nguyễn Mạnh Hùng...

di-cung23

... và 2 người đàn ông đi cùng

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Mạnh Hùng khai nhận: “Số vàng nói trên em nhận của một người từ Trung Quốc gửi về, nhiệm vụ của em là vận chuyển vào Huế. Khi vào đến nơi sẽ có người trực tiếp đến gặp và nhận”.

Hùng cũng cho biết, toàn bộ số vàng trang sức trên có trọng lượng khoảng hơn 4kg, tương đương gần 140 cây vàng. “Khi vận chuyển đến Huế và giao cho người nhận xong, em sẽ được trả thù lao 30 triệu đồng”, Hùng khai thêm.

buon-lau-vang232

Toàn bộ tang vật tại cơ quan công an

Ngoài ra, hai người đàn ông đi trên xe taxi là được Hùng “thuê” đi cùng trên suốt hành trình “để đảm bảo an toàn cho lô hàng”.

Hiện vụ việc vẫn đang được PC46 CATP Hà Nội tiếp tục điều tra.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Buôn lậu vàng , 141 Hà Nội , Nhật ký 141 , Y12/141 , Video 141 , Clip 141 , Bản tin 141