Làng VĐV SEA Games 27 chính thức mở cửa
Thứ ba, 26/11/2013 11:44

Làng VĐV tại Nay Pyi Taw đã chính thức mở cửa vào ngày 24/11 vừa qua.

Làng VĐV SEA Games là nơi ăn, ở cho khoảng 2.442 thành viên các quốc gia Đông Nam Á trong suốt thời gian tham dự SEA Games 27

Làng VĐV SEA Games là nơi ăn, ở cho khoảng 2.442 thành viên các quốc gia Đông Nam Á trong suốt thời gian tham dự SEA Games 27

Là nơi ăn, ở cho khoảng 2.442 thành viên các quốc gia Đông Nam Á trong suốt thời gian tham dự SEA Games 27, làng VĐV tại Nay Pyi Taw đã chính thức mở cửa vào ngày 24/11 vừa qua.

Làng VĐV nằm ngay sát đường Pyinmana - Taungnyo và SVĐ Wunna Theikdi, nơi diễn ra lễ khai mạc và bế mạc của SEA Games, rất thuận tiện cho thành viên các đoàn tham dự cũng như cơ quan truyền thông.

Làng thể thao SEA Games 27 là một quần thể gồm khu vực luyện tập cùng các dịch vụ thiết yếu như quầy đổi tiền, trung tâm giải trí, văn phòng làm việc của Ủy ban Olympic các quốc gia, trung tâm hành chính của làng, trung tâm truyền hình và trung tâm báo chí.

Làng VĐV bao gồm 10 cụm, với mỗi cụm là một tòa nhà riêng biệt với 8 căn hộ. Mỗi căn hộ được chuyển thành một phòng rộng 8 giường, 2 nhà vệ sinh, nhà tắm và một khu vực được dành làm bếp, tất cả các căn hộ đều được lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ.

Theo sắp xếp của BTC, đoàn thể thao Việt Nam được ở khu 2, nằm ở phía Bắc của làng cùng với đoàn thể thao của Lào.

Ngay từ hôm qua, BTC chủ nhà SEA Games 27, Myanmar đã bố trí lực lượng cảnh sát, tình nguyện viên tại sân bay để tiếp đón các đoàn VĐV. Tuyến xe bus từ sân bay về làng VĐV cũng được thiết lập.

SEA Games 27 được tổ chức tại 4 địa điểm là Nay Pyi Taw, Yangon và Mandalay, bãi biển Ngwe Saung với 33 môn thể thao, 460 bộ huy chương. Trong đó Thủ đô Nay Pyi Taw là nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và 27 môn thể thao tại 2 khu liên hợp Wunna Theikdi, Zayar Thiri với các sân vận động, nhà thi đấu, bể bơi…

Bộ Bưu chính Viễn thông Myanmar dự kiến sẽ phát hành 30.000 sim điện thoại miễn phí cho các quan chức, HLV, VĐV của các đoàn thể thao tới tham dự SEA Games 27.

Được biết, số sim này đã được chuyển đến cho Bộ Thể thao Myanmar để từ đó có kế hoạch phân phối cho các cán bộ, VĐV thể thao nước ngoài khi đặt chân đến Myanmar. Thẻ có giá trị 3 tháng, bắt đầu từ ngày 24/11.

Ngoài ra, cơ quan viễn thông của nước chủ nhà SEA Games 27 cũng sẽ cung cấp 50.000 thẻ sim có thời hạn sử dụng trong vòng một tháng để bán giá rẻ cho các du khách quốc tế, bắt đầu từ ngày khai mạc 11/12 ở Nay Pyi Taw.

Mỗi sim loại này sẽ có giá 20.000 kyat (khoảng 430.000 đồng) và được bán rộng rãi tại Yangon, Mandalay, Nay Pyi Taw, sân bay, làng VĐV và các SVĐ, nhà thi đấu. Bên cạnh đó, các ngân hàng tại Myanmar trong thời gian SEA Games diễn ra đã có kế hoạch cung cấp dịch vụ điện thoại di động, quầy đổi tiền, máy ATM đặt tại các địa điểm thi đấu.

Hãng hàng không Golden Myanmar Airlines vừa mở đường bay 2 chiều từ cố đô Yangon tới Thủ đô Nay Pyi Taw, giá của một chuyến bay một chiều là 46 USD (tương đương 45.000 kyat). Trước đó, Air Mandalay cũng có đường bay từ Yangon đến Nay Pyi Taw, tạo cơ hội thuận lợi nhất cho các đoàn thể thao, quan chức và du khách khi đến Myanmar dự SEA Games 27.

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Myanmar , Sea Games 27 , Sea Game 2013 , Thể thao quốc tế , Đại hội thể thao đông nam á , Làng VĐV Sea games mở cửa