Làn sóng xanh 2014: Tôn vinh những làn gió mới
Thứ bảy, 20/12/2014 10:43

Làn sóng xanh 2014 là năm hiếm hoi mà hầu hết những gương mặt nhận giải đều là những nghệ sỹ trẻ, tràn đầy triển vọng phát triển.

Làn sóng xanh 2014: Tôn vinh những làn gió mới

Làn sóng xanh 2014: Tôn vinh những làn gió mới

2014 là năm đầu tiên hệ thống giải thưởng âm nhạc uy tín của Việt Nam bỏ hạng mục 'Top 10 ca sỹ được yêu thích nhất' mà thay vào đó là Bảng Top Gold (dành cho ca sỹ có nhiều năm kinh nghiệm) và Top Hit (dành cho ca sỹ trẻ, triển vọng). Tiêu chí bình chọn ở Bảng Top Gold là các ca sĩ phải có trên 5 năm được bình chọn vào Bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hàng tuần, có hoạt động nổi bật về nghề nghiệp, có phong cách sáng tạo riêng, có liveshow riêng, các sản phẩm được đầu tư chỉnh chu, có chất lượng, có đạo đức nghề nghiệp, nhiệt tình và trân trọng khán giả. Kết quả Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Tuấn Hưng, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà là những người thắng cuộc.

lan-song-xanh32

Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hồ Ngọc Hà nhận giải Làn sóng xanh 2014

Ở bảng Top Hit, không quá bất ngờ khi năm cái tên nhận giải đều là những người có hoạt động nghệ thuật nổi bật trong năm qua đó là Cao Thái Sơn, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Dương Triệu Vũ và Uyên Linh. Đây là lần đầu tiên nam ca sĩ Dương Triệu Vũ được vinh danh tại giải thưởng Làn sóng xanh. 

lan-song-xanh19

Noo Phước Thịnh là một trong những ca sỹ đoạt giải tại Bảng Top Hit. Ngoài giải thưởng ở hạng mục này, Noo Phước Thịnh còn đoạt thêm giải Single của năm với 'Gạt đi nước mắt'

Trong hạng mục Top 10 nhạc sỹ có ca khúc được yêu thích nhất, ngoại trừ Nguyễn Hồng Thuận là gương mặt kỳ cựu, các nhạc sỹ/tác giả khác gần như mới chạm đến giải thưởng Làn sóng xanh lần đầu tiên, như Phạm Toàn Thắng, Vũ Cát Tường, Châu Đăng Khoa, Đỗ Hiếu, Phạm Hoàng Duy và Ái Phương. Các tác giả như Tiên Cookie, Tú Dưa và Minh Thư thì đây là lần thứ 2 họ nhận được giải thưởng này. Đây được coi là sự chuyển biến mạnh mẽ trong hệ thống giải thưởng Làn Sóng xanh khi tôn vinh các nghệ sỹ trẻ, có nhiều triển vọng phát triển nghệ thuật.

lan-song-xanh14

Các nhạc sỹ trẻ thắng lớn tại Làn Sóng xanh 2014

Tại Làn sóng xanh 2014, ca khúc 'Bốn chữ lắm' cũng thắng lớn với Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí. Ca sỹ thể hiện 'Bốn chữ lắm' là Trúc Nhân cũng nhận được giải Nam ca sỹ triển vọng.

lan-song-xanh18

Nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng và nhạc sỹ Nguyễn Duy Anh nhận giải bài hát hiện tượng và giải Hòa âm phối khí cho ca khúc 'Bốn chữ lắm

lan-song-xanh12

Trúc Nhân và Cát Tường nhận giải Nam/nữ ca sỹ triển vọng

Ngoài nhận giải ở hạng mục Top Gold, Hồ Ngọc Hà còn nhận giải cho Album của năm. Đây là năm thứ 2 Hồ Ngọc Hà đoạt giải album được yêu thích nhất. Năm 2012 Hồ Ngọc Hà cũng từng đoạt giải này với album Invincible – Sẽ mãi bên nhau.

lan-song-xanh24

Hồ Ngọc Hà nhận giải tại Làn sóng xanh 2014

Nhóm O Plus bước ra từ cuộc thi X - Factor đã nhận giải Gương mặt phát hiện. Nhóm đã chiếm số điểm tuyệt đối 9/9 từ 9 thành viên của hội đồng nghệ thuật, bao gồm: nhạc sỹ - nhà sản xuất Võ Thiện Thanh, nhạc sỹ - nhà sản xuất Lê Quang, nhạc sỹ - nhà sản xuất Huy Tuấn, nhạc sỹ - nhà sản xuất Dương Khắc Linh, nhạc sỹ - nhà sản xuất Nguyễn Hải Phong, ca sĩ – nhà sản xuất Lam Trường, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà báo – nhà phê bình Nguyễn Minh Đức và nhà báo Huyền Thanh.

lan-song-xanh11

Nhóm O Plus nhận giải 'Gương mặt phát hiện' tại Làn sóng xanh 2014

Một số hình ảnh nổi bật tại Làn Sóng xanh 2014:

lan-song-xanh2

lan-song-xanh4

lan-song-xanh7

lan-song-xanh8

lan-song-xanh9

lan-song-xanh13

lan-song-xanh27

lan-song-xanh28

Tiến Nguyễn (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: lan song xanh 2014 , lan song xanh , dam vinh hung , ho ngoc han , truc nhan , bon chu lam , cat tuong , tuan hung , le quyen , tin , bao