Làm "phở" cho hai sếp
Thứ sáu, 18/05/2012 21:07

Sếp Thứ nổi tiếng đa tình, thấy Diệp đẹp, liền ép Diệp thành người tình.

Ông Thứ, thủ trưởng của Diệp vừa bị tai nạn xe máy. Vết thương quá nặng, ông qua đời sau một đêm cấp cứu. Nếu không có việc lái xe cơ quan bị ốm, ông Thứ phải đi xe buýt đi làm, có thể chuyện buồn này đã không xảy ra.

Trong đám tang ông Thứ, có người bảo ông gặp hạn vì gã đi xe máy phóng ẩu. Nhưng cũng có người đoán ông bị thù ghét, người ta thuê bọn xã hội đen đâm xe vào ông. Cả cơ quan ai cũng biết, sếp Thứ có tiếng trong chuyện bồ bịch, biết đâu có kẻ tình địch muốn dằn mặt ông vì ghen. Đang lúc anh em cơ quan bàn tán xôn xao về cái chết của sếp Thứ, thì anh Hải, thợ một cửa hàng chữa xe máy được công an gọi lên. Hải là chồng của cô Diệp, thư ký một ban chuyên môn của cơ quan, lâu nay được sếp Thứ yêu chiều, ưu ái, ai trong cơ quan cũng biết sếp Thứ với cô Diệp cặp kè với nhau.

Cái chết của sếp Thứ đã được công an vào cuộc điều tra nguyên nhân, mọi sự nghi vấn đều dồn vào chồng Diệp. Mãi tối muộn, từ đồn công an về, anh Hải buồn bực nói vợ: “Không hiểu sao công an lại hỏi anh. Anh có biết gì về cái chết của thủ trưởng cơ quan vợ không? Quan hệ lâu nay với ông Thứ thế nào, có ngờ vực gì ông ấy không? Anh đáp, không. Công an lại hỏi, anh có nghi ngờ gì quan hệ giữa vợ mình và thủ trưởng cô ấy, như là nghi họ có quan hệ nam nữ bất chính, rồi mình ghen tuông chẳng hạn? Anh trả lời là anh chưa hề nghi và ghen vợ với ai”. Diệp liếc chồng, rồi nói nhanh: “Thì từ xưa đến nay em cũng chỉ có anh, chứ có người đàn ông nào khác đâu mà anh phải ghen”. Nói xong, Diệp giục chồng đi tắm rửa, còn cô xuống bếp chuẩn bị cơm cho chồng ăn.

Sếp Thứ nổi tiếng đa tình, thấy Diệp đẹp, liền ép Diệp thành người tình (Ảnh minh họa)

Đêm đó, Hải đã ngủ từ lâu, còn Diệp vẫn không thể chợp mắt. Lâu nay, cô vẫn thầm buồn lòng, rối dạ vì mình có lỗi lớn với chồng, giờ đây cô càng thấy lỗi đó lớn hơn khiến cho chồng bị nghi ngờ, khó biện minh trước nguy cơ lâm vào vòng lao lý. Trước đây, mối lo của Diệp làm sao giấu được sự ngoại tình với chồng, còn bây giờ cô lại lo là làm sao bảo vệ được chồng trước dư luận và luật pháp. Đã chung sống với Hải 6 năm nay, Diệp biết rõ chồng mình là người tốt, sống hiền lành, trung thực, một lòng yêu thương vợ. Cô phản bội chồng không phải vì chán chồng mà chỉ vì cô thiếu chín chắn, để hai người đàn ông lợi dụng chức quyền hiếp đáp phụ nữ.

Hải và Diệp lấy nhau lúc còn ở quê nhà, ruộng làng bị lấy làm khu công nghiệp, hai vợ chồng cô phải ra thành phố tìm việc, thuê nhà để ở. Hải vào làm cho một hiệu sửa chữa xe máy. Diệp được ông chú họ xin vào làm nhân viên văn phòng ở cơ quan ông Thứ. Gã trưởng phòng của Diệp, tên Sơn, tuổi ngoài 30, dáng người cao, nước da đen, rất sành điệu và hám gái. Sơn có bố làm quan chức to nên ỷ vào thế bố, nhà Sơn lại giàu, tất cả tiền, xe hơi, bố mẹ Sơn đều dễ dàng sắm cho đứa con trai độc nhất. Dù có vợ nhưng Sơn vẫn công khai đi với nhiều cô gái trẻ khác. Thấy Diệp khá xinh xắn, dễ thương, Sơn ép buộc Diệp giữa hai khả năng: Được ưu ái và có thêm tiền hoặc bị gây khó dễ, thậm chí bị đuổi việc. Cô tặc lưỡi và trở thành tình nhân của trưởng phòng Sơn. Đêm đêm cô vẫn chăn gối với chồng. Tiền nhiều, song cô không tiêu nhiều mà mua vàng nhờ mẹ đẻ ở quê giữ hộ. Vì thế, chồng Diệp không nghi ngờ gì vợ. Sơn cũng muốn giấu vợ chuyện bồ bịch với Diệp nên thường kín đáo đón Diệp bằng ô tô riêng đi ra ngoại ô hoặc kéo Diệp đi công tác cùng. Bù lại, Sơn tìm cách giúp Diệp thăng tiến, làm thư ký cho một ban chuyên trách, lên lương, thêm lộc. Vị trí mới khiến Diệp gần thủ trưởng cơ quan, song thoạt đầu không có gì phải ngại vì ông này là bạn của chú Diệp, xem cô như con cháu. Nhưng rồi thủ trưởng về hưu, sếp Thứ lên thay chức giám đốc. Sếp Thứ nổi tiếng đa tình, thấy Diệp đẹp, liền ép Diệp thành người tình, cô lại tặc lưỡi lần nữa. Cơ hội thăng tiến và lộc đến với Diệp càng nhiều hơn. Diệp đã cố giấu song Sơn vẫn biết. Gã thoái lui trong căm hận rồi cùng cô bồ mới, vốn là bồ cũ của ông Thứ, phối hợp trả thù, thuê người đâm xe vào ông Thứ.

Bản tính Sơn hiểm độc, khi làm nhân tình cho gã ta, Diệp cũng đã phòng thân bằng cách lưu giữ những thư từ, hình ảnh làm tình với Sơn, kể cả ghi âm lời Sơn thốt ra khi chửi bới đe nẹp sếp Thứ, rằng Sơn quyết giết lão. Bây giờ để cứu chồng, Diệp đem nộp hết cho công an và kể lại chuyện mình phải làm “phở” của hai sếp. Chồng Diệp hết bị nghi vấn. Sơn đi tù. Sự việc phơi bày, Diệp cũng phải trả giá cho hành động “tặc lưỡi”, thiếu cương quyết của mình. Chồng cô không trách cô lời nào. Dù còn rất yêu chồng nhưng Diệp tự thấy mình không còn xứng với chồng, cô xin ly hôn, rồi bế con vào Nam kiếm tìm một cuộc sống mới.

Hạnh phúc GĐ
Tag: Ngoại tình , Văn hóa công sở , Ngoại tình công sở , Đời sống , Bạn trẻ