Kỳ án gã làm công "chôm" vàng trong túi quần bà chủ
Thứ năm, 20/09/2012 22:16

Gia đình nạn nhân nhận lại số tiền của mình từ cơ quan điều tra mà mừng như vừa nhận được tiền “trúng số” bởi suýt chút nữa thì số tiền đã vĩnh viễn ra đi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

VKSND TP.Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) mới có cáo trạng truy tố Thái Thanh Bình (SN 1990, ngụ xã Ninh Hòa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Trộm cắp tài sản” với tình tiết định khung tăng nặng là “Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng” theo quy định tại Điểm e, Khoản 2, Điều 138 Bộ luật Hình sự.

Say xỉn nhưng vẫn biết thề thốt

Theo cáo trạng, do cần san lấp cái mương chuyển thành vườn trồng cây ăn trái nên ông Nguyễn Văn Hiếu (ngụ xã Hỏa Tiến, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) có hợp đồng với ông Nguyễn Văn Y (ngụ xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) hút bùn bơm bùn san lấp.

Sáng 11/6/2012, ông Y cho 2 người làm công của mình là Thái Thanh Bình và Lâm Chí Hoàng lái chiếc xáng (tàu nhỏ) hút bùn đến nhà ông Hiếu để thực hiện công việc. Thấy 2 người thanh niên làm việc vất vả nên chiều tối hôm đó, gia đình ông Hiếu đã làm bàn tiệc nho nhỏ để chiêu đãi.

Nhậu khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, Bình cáo lỗi xin nghỉ nhậu với lí do “đã xỉn, không còn uống được nữa” và đi xuống chiếc xáng hút bùn đậu cách bàn nhậu khoảng 250m. Khoảng nửa tiếng sau, mọi người hoảng hốt khi nghe thấy tiếng la thất thanh của bà Hải (vợ ông Hiếu) từ phía nhà sau vọng lên: “Tiền, vàng của tôi đâu rồi? Ai lấy mất rồi?”.

Thì ra bà Hải vừa phát hiện số tiền hơn hơn 9,5 triệu đồng và 1,7 cây vàng bà mới bỏ trong túi quần treo ở trước cửa nhà vệ sinh đã “không cánh mà bay”. Đây là số tiền, vàng mà gia đình chuẩn bị sẵn để trả tiền san lấp mương, chuyển thành vườn trồng cây ăn trái.

Kiểm tra lại diễn biến sự việc và biểu hiện của những người có mặt trong nhà khoảng thời gian trước khi sự việc bị phát hiện, mọi người đều đổ dồn sự nghi ngờ về phía Thái Thanh Bình. Vì vậy, mọi người cùng đi về phía xáng hút bùn nơi Bình đang ngủ để hỏi lại sự việc nhưng Bình đã thề sống thề chết: “Tôi đâu có biết tiền vàng nào?. Tôi thề không bao giờ tôi làm cái chuyện đáng xấu hổ đó!”.

Trai nghèo sa ngã vì lòng tham

Không tin lời Bình, một người con trai của ông Hiếu đã đi thẳng đến chỗ đặt chiếc máy điều khiển xáng hút bùn lục lọi để kiểm tra. Quả nhiên, anh đã tìm thấy hơn 9,5 triệu đồng và toàn bộ số vàng (2 sợi dây chuyển và 4 chiếc nhẫn vàng đều 24K, tổng trọng lượng là 1,7 lượng) dưới chiếc ghế mà Bình ngồi để điều khiển máy hút bùn.

Tang chứng rành rành khiến Bình đã không thể chối cãi được nữa mà phải thừa nhận mình đã lấy cắp của gia chủ. Lúc này, Bình mới xuống giọng năn nỉ xin gia đình “bỏ quá cho” nhưng đã quá muộn, sự việc đã được trình báo đến cơ quan công an và Bình lập tức bị mời về trụ sở để làm việc.

Lời khai của Bình thể hiện: Hắn là con thứ hai trong một gia đình nghèo ở Bạc Liêu có 3 anh em. Hết lớp 3 Bình nghỉ học rồi đi làm thuê làm mướn, nay đây mai đó. Cách đây khoảng 2 năm, Bình đã cưới vợ là một cô gái ít hơn Bình 2 tuổi. Sau đó, Bình đến xin làm thuê cho xáng hút bùn của ông Y và chuyển về tạm trú ở xã Hỏa Tiến, TP.Vị Thanh.

Lúc ngồi nhậu với ông Hiếu và anh Hoàng tại nhà ông Hiếu, Bình vô tình nhìn thấy bà Hải cầm một bọc tiền và vàng bỏ vào trong túi chiếc quần bông màu xám rồi đem về hướng nhà sau. Một lúc sau, Bình đi vào nhà vệ sinh thì nhìn thấy chiếc quần bông màu xám bà Hải cầm lúc nãy đang treo ở cửa ra vào. Nảy lòng tham nên Bình đã lấy chiếc quần xuống và lột sạch tiền, vàng, bỏ vào túi quần của mình đang mặc.

Để tránh bị nghi ngờ, phát hiện Bình mắc lại chiếc quần y như cũ rồi quay lên nhà gia chủ tiếp tục ngồi nhậu. Một lát sau, Bình giả bộ say xỉn để xin về trước nhằm tẩu tán tang vật. Bình móc túi ra thì đếm được số tiền 9.541.000 đồng, 2 sợi dây chuyền và 4 chiếc nhẫn màu vàng.

Bình bỏ toàn bộ số tài sản trộm cắp được giấu ở dưới ghế mà Bình ngồi để điều khiển máy hút bùn rồi ra võng nằm ngủ như không có chuyện gì xảy ra. Bình không ngờ sự việc lại bị phanh phui nhanh đến thế. Theo định giá, tổng số tiền, vàng mà Bình trộm cắp có giá trị là hơn 81 triệu đồng, Bình đã bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ công tác điều tra.

PLVN
Tag: Trộm vàng , Trộm cắp tài sản , Hậu Giang , Kỳ án , An ninh hình sự , Tòa tuyên án