Kịch bản giúp Việt Nam lách qua cửa hẹp để đi tiếp ở World Cup
Thứ bảy, 18/09/2021 11:43

Rất có thể tuyển Việt Nam sẽ phải trông chờ vào kết quả của những đội tuyển khác để biết mình có giành vé đi tiếp tại VCK Futsal World Cup hay không.

Hiện ở VCK Futsal World Cup, tất cả các đội tuyển đều đã thi đấu đủ hai lượt trận. Tuyển futsal Việt Nam đang xếp thứ ba trong danh sách những đội thứ ba có thành tích tốt nhất (dưới Paraguay, Ai Cập và xếp trên Thái Lan, Serbia và Lithuania).

Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đang gặp nhiều bất lợi để cạnh tranh một suất trong nhóm 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất, bởi ở lượt cuối, chúng ta phải chạm trán Cộng hòa Séc, đội bóng có trình độ được đánh giá cao hơn khá nhiều.

Nhiều kịch bản có thể xảy ra với tuyển futsal Việt Nam sau khi lượt trận cuối cùng kết thúc nhưng khả năng cao, tấm vé đi tiếp cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ phải phụ thuộc vào kết quả ở một số cặp đấu diễn ra muộn hơn.

Kịch bản giúp Việt Nam lách qua cửa hẹp để đi tiếp ở World Cup - Ảnh 1.

BXH nhóm đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

*Nếu Việt Nam thắng Cộng hòa Séc:

Giả dụ nếu kịch bản này xảy ra, chắc chắn tuyển Việt Nam với 6 điểm sẽ xếp nhì bảng và đi tiếp cùng với đội dẫn đầu Brazil.

Tuy nhiên, đây là kịch bản khó xảy ra nhất do tương quan trình độ giữa tuyển Việt Nam và Cộng hòa Séc có sự chênh lệch tương đối lớn. Việc đánh bại đối thủ này được coi là "điều thần kỳ" với thầy trò HLV Phạm Minh Giang và nó là mục tiêu không mấy khả thi.

*Việt Nam hòa Cộng hòa Séc:

Khi đó, tuyển Việt Nam có 4 điểm, hiệu số vẫn là -7. Lúc này, Cộng hòa Séc chắc chắn đi tiếp. Tuyển Việt Nam gần như cũng chắc chắn đi tiếp với một suất trong nhóm 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Trên BXH nhóm đội hạng ba, những đội xếp phía dưới Việt Nam gồm Thái Lan, Serbia, Lithuania nhưng trong số này chỉ có Thái Lan đang sở hữu 1 điểm trong khi 2 đội còn lại vẫn chưa có điểm nào.

Khi đó, khả năng cao Thái Lan sẽ vượt lên trên Việt Nam ở BXH các đội hạng ba do lượt cuối Thái Lan chỉ phải gặp đội rất yếu là Quần đảo Solomon.

Hai đội Serbia, Lithuania dù thắng lượt cuối vẫn chắc chắn xếp dưới Việt Nam (do chỉ có 3 điểm trong khi Việt Nam là 4).

Có một thống kê đáng chú ý, kể từ khi FIFA quyết định lấy thêm 4 đội thứ ba xuất sắc nhất (kể từ World Cup futsal 2012), chưa từng có đội tuyển nào giành 4 điểm mà bị loại.

Kịch bản giúp Việt Nam lách qua cửa hẹp để đi tiếp ở World Cup - Ảnh 2.

Tuyển futsal đang hướng tới tấm vé vào vòng knock-out ở World Cup.

*Việt Nam thua Cộng hòa Séc:

Đây là kịch bản có nhiều khả năng xảy ra do tương quan sức mạnh giữa hai đội.

Lúc này, Việt Nam vẫn có 3 điểm nhưng hiệu số sẽ thấp hơn mức -7. Điều này khiến tuyển Việt Nam rất khó trụ lại ở nhóm 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Lượt cuối, Serbia (0 điểm, hiệu số -3) sẽ gặp Mỹ (0 điểm, hiệu số -13) nên cơ hội giành chiến thắng là tương đối lớn. Tương tự, Lithuania sẽ đọ sức với Costa Rica (đội cũng chưa có điểm).

Ngược lại với Việt Nam thì các đội xếp trên gồm Paraguay, Ai Cập đang nắm nhiều lợi thế. Hiệu số của Paraguay đang là -1 trong khi Ai Cập là -6 nhưng lượt cuối, Ai Cập chỉ phải gặp đội chưa có điểm là Uzbekistan.

Nếu thua lượt cuối, tuyển Việt Nam chỉ đi tiếp nếu cả Serbia lẫn Lithuania đều không thắng.

Tựu chung lại, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp nếu giành điểm trước Cộng hòa Séc nhưng nếu thất bại, tấm vé đi tiếp cho Việt Nam sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của hai đội Serbia và Lithuania nhưng cơ hội là không nhiều do chúng ta gặp bất lợi quá lớn về chỉ số phụ trong số các đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/kich-ban-giup-viet-nam-lach-qua-cua-hep-de-di-tiep-o-world-cup-16.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/kich-ban-giup-viet-nam-lach-qua-cua-hep-de-di-tiep-o-world-cup-162211809084217530.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: VCK Futsal World Cup , Đội tuyển futsal việt nam