Khủng bố ở Paris: An ninh Pháp mất dấu nữ nghi phạm
Chủ nhật, 11/01/2015 20:42

Nguồn tin an ninh Pháp cho biết, Hayat Boumeddiene, bạn gái 26 tuổi của Amedy Coulibaly - một trong 3 tay súng ở Paris, đã rời Pháp vài ngày trước cuộc tấn công.

Khủng bố ở Paris: An ninh Pháp mất dấu nữ nghi phạm

Khủng bố ở Paris: An ninh Pháp mất dấu nữ nghi phạm

Các nhà điều tra miêu tả Boumeddiene “có vũ trang và nguy hiểm”. Cô ta bị nghi ngờ là có vai trò trong vụ bạn trai sát hại một nữ cảnh sát ở Paris và đã kết nối vụ này với vụ tấn công ở tòa soạn Charlie Hebdo.

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra ở Pháp cho biết, Boumeddiene đã rời Pháp vài ngày trước các vụ tấn công và đã tới Syria qua đường Thổ Nhĩ Kỳ. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng nói rằng, Boumeddiene có thể đang ở Syria sau khi quá cảnh ở Istanbul hôm 2/1 và biến mất gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria.

Theo nguồn tin Pháp, một người phụ nữ phù hợp với miêu tả về cô ta đã đáp chuyến bay từ Madrid tới Istanbul. Cô ta đi cùng một người đàn ông, họ có vé quay về vào 9/1 nhưng không thấy quay lại.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hai nước đang hợp tác để theo dấu cô ta, nhưng trước đó cô ta tới Istanbul mà không có cảnh báo gì từ Pháp. Sau khi được phía Pháp thông tin, an ninh Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện ra tín hiệu điện thoại cuối cùng của Boumeddiene là ngày 8.1. Sau đó họ không có bằng chứng thêm gì về cô ta, chỉ đoán cô ta đã sang Syria.

Theo báo chí Pháp, Boumeddiene sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em, mẹ chết từ khi cô ta còn nhỏ, ông bố làm nghề giao hàng phải rất nỗ lực vừa kiếm sống vừa chăm con.

Khi trưởng thành,  Boumeddiene làm thu ngân nhưng mất việc sau khi cải đạo sang Hồi giáo và bắt đầu đeo mạng che mặt. Tờ Le Monde nói rằng, Boumeddiene cưới Amedy Coulibaly trong một nghi lễ tôn giáo không được chính quyền dân sự Pháp thừa nhận vào năm 2009.

Hai người đã bị cảnh sát thẩm vấn năm 2010 và Coulibaly đã bị giam do liên quan tới một âm mưu tấn công hệ thống giao thông Paris từ năm 1995.
 

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: khung bo o anh , paris , an ninh phap , nghi pham khung bo , mat dau nghi pham