Toàn bộ cầu thủ Pháp tưởng niệm 12 nạn nhân vụ khủng bố Paris
Thứ sáu, 09/01/2015 10:33

Nước Pháp bình yên đang rung chuyển bởi vụ xả súng đẫm máu tại thủ đô Paris hôm thứ Tư vừa qua.

Toàn bộ cầu thủ Pháp tưởng niệm 12 nạn nhân vụ khủng bố Paris

Toàn bộ cầu thủ Pháp tưởng niệm 12 nạn nhân vụ khủng bố Paris

Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) vừa công bố, tất cả các trận đấu thuộc Ligue 1 và Ligue 2 diễn ra vào ngày 19 và 20/1 tới sẽ dành một phút mặc niệm với các nạn nhân của vụ xả súng đẫm máu tại tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo, hôm thứ Tư vừa qua.

tuong-niem1-1420771741

Đất nước hình lục lăng đang chìm trong không khí hỗn loạn. Vụ khủng bố khiến 12 người thiệt mạng trên là vụ khủng bố nghiêm trọng nhất trong hơn nửa thế kỷ qua tại Pháp. Chủ tạp chí biếm họa Charlie Hebdo, đồng thời là một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất của Pháp, đã bị 3 tay súng cực đoan dùng súng tiểu liên AK74 bắn chết tại chỗ khi đang làm việc tại tòa soạn ở Paris. 11 người khác cũng chịu chung số phận, bao gồm hai nhân viên cảnh sát.

Sau khi gây án, 3 tên khủng bố mặc đồ đen đã cướp một chiếc ô-tô và tẩu thoát. Hiện tại mới chỉ có 1 tên bị bắt, còn 2 tên vẫn đang lẩn trốn và bị lực lượng cảnh sát Pháp truy lùng gắt gao.

Tạp chí Charlie Hebdo trước đó đã nhiều lần đăng tải những hình ảnh biếm họa về nhà tiên tri Mohamed, khiến các phần tử Hồi giáo cực đoan nổi giận. Năm 2011, trụ sở tạp chí này đã từng bị khủng bố bằng bom xăng.

Không chỉ riêng giới cầu thủ Pháp, các hoạt động tưởng niệm đang diễn ra ở khắp nơi trên đất nước vốn nổi tiếng yên bình này.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: tuong niem , tuong niem nan nhan khung bo , paris , khung bo tai paris , tin , bao