Không Manchester, Europa League trở lại là... chính mình
Thứ sáu, 16/03/2012 14:07

Hai tháng trước Man United và Man City xuống thi đấu tại Europa League là niềm vui lớn với giải đấu này. Bởi ít ra, “cái hơi” của hai ông lớn Ngoại hạng Anh giúp cho họ được quan tâm đặc biệt. Nhưng…

Sự có mặt của hai đội bóng thành Manchester như một giấc mơ. Đến nhanh mà đi cũng nhanh. Chỉ sau hơn 2 tháng, với 4 trận đấu, Man United và Man City vẫy tay chào Europa League, để giải đấu này trở lại với chính mình: hiu hắt và tẻ nhạt.

Nói như vậy không hề quá, bởi Europa League trước đây được biết đến với cái tên UEFA Cup vốn không phải là giải đấu được các ông lớn quan tâm. Chỉ cần điểm tên những nhà vô địch và các trận chung kết vài năm gần đây cũng đủ thấy “độ hấp dẫn” kém đến thế nào. Ví dụ như Porto (vô địch 2011), Atletico Madrid (2010), Shakhtar Donetsk (2009), Zenit (2008) và Sevilla (2007)…

Man United chia tay Europa League làm giải đấu này giảm độ hấp dẫn

Ngày Man United xuống chơi tại Europa League, Sir Alex đã “thắp lửa” cho giải đấu này bằng tuyên bố “Sẽ vào trận với lực lượng mạnh nhất và quyết tâm giành chức vô địch”.

Còn với Man City, chẳng cần nói, thầy trò HLV Roberto Mancini khát khao thế nào với chức vô địch châu Âu. Suốt gần 5 thập kỷ qua, kể từ chức vô địch Anh mùa giải 1967/78, FA Cup 2011 là danh hiệu huy nhất mà đội chủ sân Etihad có được. Với dàn sao thượng thặng, người ta đủ kỳ vọng Man City sẽ đem đến những trận đấu giàu cảm xúc.

Thực tế, sự có mặt của Man United và Man City đã làm cho Europa League “xôm” thêm. Suốt hơn một tháng qua, NHM không chỉ mong tới thứ Ba và thứ Tư, mỗi ngày thứ Năm cũng rất được háo hức khi hai đội bóng thành Manchester xung trận.

Dường như số phận như muốn trêu ngươi Europa League. Bởi những đối thủ mà Man United và Man City gặp phải đều rất nặng ký. Nó càng làm tăng độ hấp dẫn của giải đấu này. Ở vòng 1/16, Man United gặp Ajax, còn Man City đụng độ ĐKVĐ FC Porto. Ở một góc độ nào đó, những trận đấu này thậm chí còn làm lu mờ các cuộc thư hùng ở Champions League.

Các cầu thủ Man City ngậm ngui chia tay Europa League trong luyến tiếc

Vào vòng 1/8, Man United và Man City tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý với các cuộc đối đầu với hai đối thủ khó chịu Athletic Bilbao và Sporting Lisbon. Những kết quả ngoài dự đoán ở trận lượt đi biến trận lượt về rạng sáng nay giữa các cặp đấu Bilbao-Man United và Man City-Sporting Lisbon trở thành đề tài nóng bóng suốt nhiều ngày qua.

Có thể nói, Man United và Man City như món quà mà thượng đế muốn tặng Europa League, thưởng cho những nỗ lực làm giải đấu này thêm phần thi vị của UEFA. Song, khi mà các CĐV của Europa League chưa kịp tận hưởng và cảm nhận sự quyến rũ và hấp dẫn, thì hai đội bóng thành Manchester cùng “đào tẩu”.

Loạt trận đấu căng thẳng đến nghẹt thở như một lời tạm biệt mùi mẫn mà Man United và Man City tặng NHM. Europa League trở lại là chính mình, khiêm nhường, giản dị và hết vẻ phù phiếm hoang đường mà Manchester đã chót phủ lên.

Giấc mơ Man United và Man City chạm mặt ở chung kết Europa League đã hết. Cũng không còn những kịch bản kinh dị mà NHM tưởng tượng. Dẫu vậy, thất bại của Man United và Man City một lần nữa cho thấy, Europa League là giải đấu luôn chứa đựng những bất ngờ bất tận.

Bongdaplus
Tag: Man City , Man United , M.U , Europa League , Premier League , Bóng đá Anh , Bóng đá , Thể thao