Không dùng Căn cước công dân, có thể mở tài khoản ngân hàng bằng hộ chiếu được không?
Thứ bảy, 20/07/2024 11:06

Ngoài dùng Căn cước công dân (CCCD) để mở tài khoản ngân hàng bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng hộ chiếu còn thời hạn.

CCCD là điều kiện cần thiết để mở tài khoản ngân hàng. Theo quy định tại bất kỳ ngân hàng nào tại Việt Nam, khách hàng mở tài khoản/ thẻ yêu cầu bắt buộc đem theo giấy tờ này đến phòng giao dịch. Đây là giấy tờ tùy thân, trên đó có họ tên, ngày sinh, quê quán, nơi cư trú, hình ảnh cá nhân. Tất cả thông tin đều được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận và ban hành để chứng minh nhân thân.

Căn cứ theo số CCCD ngân hàng hoàn toàn có thể xác thực được các thông tin của chủ tài khoản đang cần mở tài khoản nhanh chóng.

Ngoài ra, tài khoản ngân hàng liên quan đến tài sản của một người kèm các khoản chi tiêu. Để quản lý và xác định chính xác hơn quyền và nghĩa vụ với các giao dịch, ngân hàng cần chắc chắn chủ tài khoản là người thực hiện. Vì thế, CCCD là giấy tờ được lựa chọn.

co-the-mo-tai-khoan-ngan-hang-bang-ho-chieu-co-duoc-khong (1).jpg 0

Tuy nhiên, trong trường hợp không có CCCD, khách hàng có thể sử dụng hộ chiếu còn thời hạn để mở tài khoản ngân hàng.

Cá nhân mở tài khoản ngân hàng bằng hộ chiếu cần điều kiện gì?

Để mở tài khoản ngân hàng bằng hộ chiếu, khách hàng cần đáp ứng những điều kiện sau:

• Là công dân Việt Nam, có quốc tịch Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam

• Người không vi phạm hành vi dân sự, pháp luật và đủ 18 tuổi trở lên để làm thẻ chính và 15 tuổi trở lên nếu làm thẻ phụ;

• Để làm thẻ tín dụng, khách hàng cần đảm bảo thu nhập trên 05 triệu hoặc thu nhập ổn định từ 12 tháng trở lên (chứng minh bằng giấy tờ sao kê lương);

• Hộ chiếu vẫn đang trong thời hạn sử dụng (thông thường hộ chiếu có thời hạn khoảng 5 năm hoặc 10 năm).

co-the-mo-tai-khoan-ngan-hang-bang-ho-chieu-co-duoc-khong (1).jpg 0

Có thể mở tài khoản ngân hàng bằng hộ chiếu.

Kinh nghiệm mở tài khoản ngân hàng không cần CCCD nhanh chóng nhất

Đa số các ngân hàng đều đã hỗ trợ mở tài khoản trực tuyến. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nhanh chóng trong điều kiện thiếu CCCD, mọi người nên lưu ý một số điểm sau:

• Lựa chọn ngân hàng: Nếu bạn đang bị mất CCCD nhưng lại muốn mở tài khoản ngân hàng, hãy tìm hiểu các ngân hàng hiện đang áp dụng mở tài khoản ngân hàng online để lựa chọn mở tài khoản nhanh nhất bằng các giấy tờ tùy thân thay thế. Các ngân hàng mở tài khoản online như: VPBank, Vietcombank, Techcombank, Vietinbank,...

• Tìm hiểu loại tài khoản và tiện ích: Sau khi lựa chọn ngân hàng để mở tài khoản, dựa trên nhu cầu sử dụng của mình, bạn cần tìm hiểu kỹ các loại tài khoản và tiện ích của ngân hàng để lựa chọn phù hợp nhất.

• Sử dụng thiết bị phù hợp: Nếu có điện thoại thông minh hay máy tính, bạn có thể đăng ký dịch vụ Internet Banking để đăng ký trực tuyến. Các ngân hàng yêu cầu bạn cần chụp ảnh giấy tờ và ảnh chân dung trực tiếp với giấy tờ rõ nét.

co-the-mo-tai-khoan-ngan-hang-bang-ho-chieu-co-duoc-khong (1).jpg 0

• Kiểm tra kỹ các loại phí phát sinh: Một số chi phí phát sinh thường gặp như số dư tài khoản tối thiểu, chi phí duy trì thẻ, phí chuyển khoản, phí đăng ký và duy trì các dịch vụ tiện ích,... Hiện nay, các ngân hàng thường áp dụng miễn phí các loại phí để thu hút nhu cầu của khách hàng mở tài khoản.

• Đến trực tiếp ngân hàng: Nếu trẻ dưới 14 tuổi cần đến trực tiếp ngân hàng mở tài khoản thông qua bảo lãnh của người giám hộ hay người đại diện theo pháp luật.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Ngân hàng , mở tài khoản ngân hàng bằng hộ chiếu , Mở tài khoản ngân hàng không cần CCCD