'Không có Bảo Trâm là điều đáng tiếc cho VN Idol'
Thứ bảy, 15/12/2012 07:55

Giám khảo Mỹ Tâm phải thốt lên như vậy sau màn trình diễn của 'Trâm Tròn Trĩnh' trong gala 6 tối 14/12.

Bảo Trâm chọn ca khúc 'Vòng tròn' của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh để thi thố

Bảo Trâm chọn ca khúc 'Vòng tròn' của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh để thi thố

Từ một thí sinh 'tay ngang' đến với cuộc thi Thần tượng âm nhạc 2012, Bảo Trâm ngày càng khẳng định cô là 'đối thủ đáng gờm' của Top 10. Mỗi tuần qua đi, Bảo Trâm lại cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong giọng hát, cách xử lý ca khúc và phong cách biểu diễn. Sau những màn trình diễn của cô, các giám khảo đều không ngớt lời khen ngợi. Trong gala 6 với chủ đề 'Đêm nhạc không tình ca' vừa diễn ra, 'Trâm Tròn Trĩnh' tiếp tục trở thành tâm điểm dù cô là người biểu diễn cuối cùng. Bảo Trâm chọn ca khúc 'Vòng tròn' của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh để thi thố. Đây là bài hát được chính ca sĩ Hồng Nhung - người thể hiện đầu tiên - xác nhận là rất khó hát và không hề dễ nghe. Thế nhưng, Bảo Trâm khiến các giám khảo và khán giả vô cùng bất ngờ.

Cô hát tự tin, rõ lời dù đây là ca khúc có tiết tấu rất nhanh. Nghe Bảo Trâm hát xong, nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ, anh từng là giám đốc sản xuất dự án này của Hồng Nhung, còn bây giờ, anh lại muốn được sản xuất dự án đó cho Bảo Trâm. Đạo diễn Quang Dũng thì thấy 'tiết mục rất là chất, là tiết mục tôi thích nhất từ đầu đến giờ'. Ca sĩ Mỹ Tâm có cảm giác thú vị khi Bảo Trâm đứng yên để hát, thỉnh thoảng 'co giật'. Theo cô, đó được gọi là điểm nhấn đúng lúc để người ta cảm nhận được cảm xúc mãnh liệt của Bảo Trâm. 'Em không làm người nghe bị chán, vì em thể hiện câu chữ rất tinh tế, đủ để người ta muốn xem em trình diễn. Những vòng tới nếu không có em là điều rất đáng tiếc cho Vietnam Idol', Mỹ Tâm nói thêm.

Hoàng Quyên tiếp tục khẳng định nội lực với 'Giấc mơ của tôi' của nhạc sĩ Anh Quân. Sau lần suýt bị loại tuần trước, cô chăm chút vẻ bề ngoài và hát cũng nhiều cảm xúc hơn. Đạo diễn Quang Dũng thấy tuần này cô hát hay hơn tuần trước, còn giám khảo Quốc Trung thì 'không cần nhận xét thêm về giọng hát, mà sẽ để khán giả cảm nhận'.

Cao Thanh Thảo My nhận được nhiều lời khen khi hát 'Trả lại cho em' rất xúc động. Ở đoạn đầu, cô hát tình cảm, còn đoạn sau lại phô diễn được 'ngọn lửa' trong giọng hát của một cô gái 17 tuổi. Ca sĩ Mỹ Tâm rất hãnh diện khi thấy Thảo My ngày càng tiến bộ. Riêng với tiết mục này, Mỹ Tâm đánh giá cao Thảo My đã xử lý quãng trầm rất tốt. Cô chỉ khuyên Thảo My nên cố gắng giải phóng hình thể để biểu diễn thoải mái, tự nhiên hơn nữa.

Hương Giang cover hit 'Taxi' của Thu Minh trong đêm thi. Cô được nhận xét chọn bài hợp giọng và đã xác định được con đường mình theo đuổi trong tương lai. Hầu hết các giám khảo đều khen Hương Giang có nhiều cố gắng, nhưng phần biểu diễn còn hơi đơn điệu. Giám khảo Quang Dũng thì nói vui: 'Ở vòng ngoài em hát 'Xích lô', còn vòng này hát 'Taxi', em có vẻ quan tâm đến tình hình giao thông. Hôm nay tôi thấy giọng hát của em còn dễ nghe hơn một số quy định của... ngành giao thông gần đây'.

Thanh Tùng hát 'Lời ru cho con' nhiều cảm xúc. Cả nhạc sĩ Quốc Trung lẫn ca sĩ Mỹ Tâm đều đánh giá cao quãng trầm, nhưng khuyên anh nên tập trung lấy hơi kỹ hơn để xử lý tốt ở đoạn lên cao.

Ya Suy có màn trình diễn trẻ trung, sôi động với 'Chào buổi sáng'. Anh biểu diễn thoải mái, tự nhiên hơn hẳn so với các tuần trước đó. Đạo diễn Quang Dũng thấy Ya Suy đã bắt đầu thành một ca sĩ chuyên nghiệp, còn Mỹ Tâm nghĩ anh có thể phát triển phong cách này nếu theo đuổi con đường ca hát.

Đêm gala 6, cả 6 thí sinh đều có những bứt phá và tiến bộ nhất định. Khán giả có một tuần để bình chọn qua hệ thống tin nhắn. Tuần tới, sẽ có hai thí sinh phải chia tay cuộc thi.

NS
Tag: Bảo Trâm , Mỹ Tâm , Vietnam Idol , Thần tượng âm nhạc , Hương Giang , Thảo My