Không chơi V-League, tuyển thủ U19 Việt Nam sẽ đá ở đâu?
Thứ bảy, 23/08/2014 04:46

Ý tưởng mang đội U19 HAGL-Arsenal JMG tham dự V-League đang vấp phải nhiều lời can ngăn. Vậy bầu Đức có thể đưa các cầu thủ trẻ thi đấu tại đâu?

Không chơi V-League, tuyển thủ U19 Việt Nam sẽ đá ở đâu?

Không chơi V-League, tuyển thủ U19 Việt Nam sẽ đá ở đâu?

Lứa U19 HAGL-Arsenal JMG đầu tiên đã sắp đến ngày "tốt nghiệp". Bản thân bầu Đức vừa muốn các cầu thủ được tiếp tục đá bóng cùng nhau, vừa muốn đội U19 được rèn giũa trong một đấu trường có tính cạnh tranh cao để phát triển.

V-League là lựa chọn đơn giản nhất. Nhưng cũng là lựa chọn gặp nhiều phản đối nhất. Lối đá bạo lực, các tiêu cực ngoài sân cỏ cùng chuyện tiền bạc đễ ảnh hưởng xấu đến các cầu thủ trẻ.

HLV Lê Thụy Hải từng chia sẻ: "Nhìn các em U19 Việt Namthi đấu nhiều lúc tôi thấy rất thương. Vì các em yếu trong tranh chấp và hay bị chấn thương quá. Giờ vào đá V.League, nhỡ không may làm sao thì có phải là mất cả sự nghiệp đúng không”. Người trong cuộc còn nói vậy, khó tin V-League là môi trường tốt cho các thành viên U19 HAGL-Arsenal JMG.

Ông trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã nói: "Đã có CLB rất nổi tiếng của Hy Lạp đề nghị mua cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG. Một số CLB của Nhật Bản cũng mong muốn mời cầu thủ U19 sang thử sức sau khi đã chứng kiến họ thi đấu trực tiếp”. Nhưng thực tế tương lại không hẳn là màu hồng với tất cả.

chien-thang-cua-niem-tin

Dù các cầu thủ U19 đều được đào tạo tốt nhưng không phải ai cũng đủ trình độ đá ở châu Âu

Việc trụ lại ở châu Âu là cực kỳ khó khăn. Ngay một tài năng nhưLee Nguyễn cũng từng phải rời PSV vì không thể cạnh tranh. Lứa cầu thủ U19 nếu may mắn cũng chỉ được 2,3 thành viên có thể thi đấu ở lục địa già.

Ngay giải Nhật hay Hàn Quốc cũng là những điểm đến không dễ dàng. Cầu thủ hàng đầu Việt Nam như Công Vinh đến với hạng hai Nhật Bản cũng chưa chiếm được suất đá chính.

khong-choi-vleague-tuyen-thu-u19-viet-nam-se-da-o-dau

Để có thể thi đấu ở nước ngoài như Công Vinh là không đơn giản

Bầu Đức từng sắp đặt kế hoạch đưa lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng các đồng đội thi đấu ở Singapore League, giải đấu vốn luôn mở rộng cửa đối với các đội nước ngoài (hiện có đội bóng của Nhật Bản, Malaysia và Brunei thi đấu). Tuy nhiên, đào tạo ra đội bóng để phục vụ người hâm mộ nước ngoài không phải là điều ông bầu này mong muốn.

Đào tạo ra lứa cầu thủ trẻ xuất sắc đã khó, tìm cho họ một lối đi đến môi trường bóng đá chuyên nghiệp còn khó hơn. Lựa chọn sai lầm có thể làm công sức bao nhiêu năm đào tạo đổ sông đổ biên.Bầu Đức quả thực đang đứng trước một bài toán rất khó!

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: u19 viet nam , u19 , u19 da o dau , v-league , bau duc , tin , bao