“Không cần hạ thấp người khác mới giỏi”
Thứ sáu, 17/08/2012 06:59

Dường như Tiêu Châu Như Quỳnh cũng đang bức xúc chuyện Thanh Lam “chê” HLV của mình.

Tiêu Châu Như Quỳnh bức xúc khi Thanh Lam chê các HLV The Voice

Tiêu Châu Như Quỳnh bức xúc khi Thanh Lam chê các HLV The Voice

Không được ưu ái khi tham gia The Voice

Trong khi có rất nhiều cuộc thi âm nhạc cũng đang diễn ra, sao Tiêu Châu Như Quỳnh lại chọn The Voice mà không phải là một cuộc thi nào khác?

Ban đầu thì vốn dĩ Quỳnh chỉ muốn làm khán giả ngồi xem thôi. Vì Quỳnh hiểu nếu tham gia sẽ bị dư luận mổ xẻ rất nhiều nhưng sau đó thì mình hiểu được thể lệ của cuộc thi không cấm ca sĩ đã đi biểu diễn thi hát và một phần gia đình, bạn bè cũng động viên, khuyên nhủ rất nhiều nên Quỳnh mới có thể mạnh dạn đi thi được.

Có người cho rằng vì Quỳnh từng hát cho chương trình Bước nhảy hoàn vũ cũng do công ty Cát Tiên Sa tổ chức nên bạn được xem như là “người nhà” và sẽ được “hậu thuẫn” khi đi thi The Voice. Quỳnh nghĩ gì về điều này?

Liệu điều đó có công bằng khi nói ra không? Quỳnh bươn trải gần 4 năm trời với nghề, tham gia nhiều cuộc thi, trải qua không biết bao nhiêu sự khó khăn thì đương nhiên Quỳnh phải biết được nhiều người. Nhưng quen biết ở đây chỉ duy trì ở mức độ công việc. Công ra công tư ra tư, Quỳnh tin vào khán giả là những người sẽ có nhận xét chính xác nhất. Còn những điều ngoài luồng hay tin đồn thì để sang một bên, tập trung vào những điều đang làm để không bị suy sụp vì những điều thất thiệt.

Tiêu Châu Như Quỳnh khẳng định chỉ có mối quan hệ công việc với Cát Tiên Sa.

Ngay từ những vòng đầu khi được đặc cách vào thẳng vòng 120 người, Quỳnh đã nhận được rất nhiều sự phản đối , điều tiếng không hay vì cho là bất công, có sự sắp xếp. Quỳnh làm gì để vượt qua những áp lực đó?

Vậy thì cứ để cho dư luận đánh giá. Tham gia vào The Voice Quỳnh cũng biết ưu và khuyết của mình như thế nào Quỳnh chỉ hy vọng có thể tìm được những người mà mình có thể tin cậy và làm việc lâu dài sau này và một phần Quỳnh cũng muốn tìm lại nguồn cảm hứng đối với việc ca hát. Quỳnh nghĩ im lặng để làm hơn là nói mà chẳng nên việc gì, mọi việc cứ để nó xoay theo chiều của nó, mình thì cứ âm thầm cố gắng thôi.

Tập 4 The Voice vừa phát sóng, dư luận một bên thì xúc động trước phần trình diễn vô cùng máu lửa và tuyệt vời của bạn, 1 bên lại cho rằng Quỳnh quá diễn khi khóc suốt từ lúc hát xong đến lúc vòng trong hậu trường. Gia đình và bạn bè của Quỳnh đã nói gì và chia sẻ điều đó với bạn như thế nào?

Đã là dư luận thì tốt nhất là mình nên im lặng, Quỳnh hiểu mình thì được rồi. Khi bạn chưa bao giờ chưa tiếp xúc với một người thì không tránh khỏi việc đánh giá chủ quan và những lời nói vô tình đó sẽ làm cho con người đó đau khổ như thế nào mặc dù họ chẳng làm hại gì bạn. Quỳnh đã trải qua những điều như thế nên cũng chấp nhận hết cả thôi. Tốt nhất trong thời gian thi cử không nên đọc những bài viết công kích bản thân và chỉ lắng nghe những lời khuyên cùa những người có chuyên môn.

Đừng nhìn vào khuyết điểm không đáng có mà coi thường người khác

Từng chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình rằng: “Hạnh phúc của em không phải là danh vọng, phú quý hay giải thưởng. Hạnh phúc của em là được làm việc với chị và trông thấy chị luôn bình yên”. Tuy không nói là ai nhưng nhiều người vẫn ngầm hiểu là bạn đang nhắc đến chị Hà Hồ. Vậy trong mắt Quỳnh, ca sĩ Hồ Ngọc Hà là người như thế nào và điều gì đã khiến cho Quỳnh quyết định về với đội cô ấy?

Trải qua nhiều sóng gió Quỳnh nhận ra một điều đừng nhìn vào khuyết điểm không đáng mà vội đánh giá người khác, phải xem điều họ làm, những điều họ phải đối mặt và vượt qua thì mình mới có thể hiểu được một phần con người họ là thế nào. Có những điều bản thân không cần la to lên và hạ thấp người khác thì mới được công nhận giỏi. Phải để cho những người cùng cảnh ngộ, có chung lập trường nhận ra thì lúc đó ta mới có những đồng minh thật sự. Chính những lời nói sâu sắc và súc tích của chị Hà lúc đó đã thôi thúc Quỳnh vào đội của chị.

Không thể phủ nhận sức hút của The Voice đang ngày một nóng dần và được xem như là tâm bão của truyền thông hiện nay, những thí sinh sau vòng Giấu mặt được phát sóng cũng trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Điều đó có làm cho Quỳnh trở nên “ảo tưởng” về sự nổi tiếng đến quá dễ dàng?

Không dễ như thế đâu, bạn nổi tiếng trong cuộc thi nhưng bước ra ngoài thì bạn là ai trong mắt người xem nếu bạn không ngừng cố gắng, tìm cho mình một lối đi riêng? Quỳnh luôn quan niệm rằng gieo nhân nào gặt quả nấy, điều gì đến quá dễ dàng thì lúc nó ra đi cũng như thế và ảo tưởng chỉ làm cho con người lạc hướng. Nên sống khiêm hạ, từ bi, biết nhìn lại thì bản thân sẽ không bào giờ lầm lạc cả. Ngày hôm nay bạn được nhiều người ưu ái thì bạn phải cống hiến nhiều hơn để đáp lại sự ưu ái đó cho dù có cảm thấy hụt hẫng, chán nản.

"Có những điều bản thân không cần la to lên và hạ thấp người khác thì mới được công nhận giỏi, phải để cho những người cùng cảnh ngộ, có chung lập trường nhận ra thì lúc đó ta mới có những đồng minh thật sự"

Quỳnh định nghĩa như thế nào về cụm từ “người ca sĩ thực thụ” và bạn nghĩ bản thân mình còn thiếu sót điều gì?

Không có giới hạn cho cụm từ ”người ca sĩ thực thụ” chữ “ thực thụ” ở đây phải dung phạm trù nào để nói? Có quá nhiều khía cạnh để nói lên 2 chữ “thực thụ” này nhưng trước hết hãy làm cho tốt, cho đúng chữ “người” đã. Nếu đã là người của công chúng thì phải có sự hiểu biết nhất định, vốn sống và tư cách để được coi là một hình mẫu cho người xem để hướng họ tới những điều tốt đẹp hơn. Quỳnh thì còn thiếu sót nhiều lắm, vẫn đang trong quá trình rèn luyện, tu dưỡng tâm tính sao cho tốt hơn.

Quỳnh đã chuẩn bị như thế nào cho những vòng thi sắp tới của mình và sau khi bước ra khỏi cuộc thi The Voice dự định của bạn là gì?

Một danh sách dài ngoằng những ca khúc phù hợp. Bây giờ mỗi ngày Quỳnh được đi tập luyện thể thao cho cơ thể khỏe hơn, tinh thần tốt hơn và hát không ngừng nghỉ để chọn ra những ca khúc cảm thấy phù hợp với chất giọng của mình nhất. Sau The Voice Quỳnh mong mình sẽ là một con người mới, một hình ảnh mới mẻ, trẻ trung, cá tính và cho ra nhiều sản phẩm phù hợp với chất trẻ của Quỳnh. Thực hiện những dự định mà từ bé Quỳnh đã ấp ủ, đôi lúc nghĩ lại Quỳnh vẫn cảm thấy hơi ngốc nhưng đó là những ước mơ đẹp và Quỳnh sẽ cố gắng thực hiện.

Xin cảm ơn và chúc Quỳnh may mắn trong vòng thi Đối đầu!

Eva
Tag: Tiêu Châu Như Quỳnh , Thanh Lam , The Voice 2012 , Giọng hát Việt 2012