Khởi tố vụ án cầu thủ Ninh Bình cá độ
Thứ ba, 15/04/2014 16:24

Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tỉnh Ninh Bình nhận định đây không phải là một sai phạm thông thường mà là dấu hiệu của vi phạm hình sự nghiêm trọng.

V.Ninh Bình sẽ không tiếp tục đá tại V.League 2014.

V.Ninh Bình sẽ không tiếp tục đá tại V.League 2014.

Sáng 15/4, liên quan đến nghi án cá độ xảy ra tại CLB V.Ninh Bình, cơ quan cảnh sát điều tra công an Ninh Bình quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi đánh bạc.

Luật sư Phạm Văn Huỳnh cho biết theo Điều 248 Bộ luật Hình sự thì đã có đủ dấu hiệu để khởi tố vụ án, khởi tố bị can các cầu thủ Ninh Bình vì hành vi Đánh bạc.

Theo nhà chức trách, ít nhất 9 cầu thủ đã nhận tiền từ vụ việc và xin nộp lại cho công an.

Những cầu thủ này được xác định gồm: Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng (mỗi người 85 triệu đồng), Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú và Trần Mạnh Dũng (mỗi người 75 triệu đồng). Quá trình điều tra, công an Ninh Bình tình nghi một số cầu thủ V.Ninh Bình đã thỏa thuận bàn bạc và dàn xếp tỷ số trận đấu giữa V.Ninh Bình với Kelantan. Theo đó, hình thức cá độ bóng đá mà nhóm này đưa ra là bắt tài - xỉu (tài 3 hòa, trận đấu có trên 3 bàn thắng thì thắng độ), với số tiền hơn một tỷ đồng.

Sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về V.Ninh Bình, Trần Mạnh Dũng đã thông báo về số tiền thắng cá độ với các cầu thủ tham gia và hẹn về Việt Nam chia tiền.

Nói về sự việc trên, ông Lâm Quang Nghĩa - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Ninh Bình cho biết, thông tin về vụ việc đã được lãnh đạo Sở cùng lãnh đội V.Ninh Bình nắm bắt. Sở này đã có báo cáo ban đầu về vụ việc cũng như tình hình hiện tại của đội bóng lên lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Ninh Bình.

Theo ông Nghĩa, Sở VHTT&DL chỉ là cơ quan tham mưu, giúp việc và thực hiện việc quản lý hành chính về mặt nhà nước đối với đội bóng. Đối với nghi án “làm độ” của các cầu thủ V.Ninh Bình, ông Nghĩa cho rằng đây không phải là một sai phạm thông thường mà là dấu hiệu của một vi phạm hình sự nghiêm trọng.

Hỏi về quan điểm cá nhân, ông Nghĩa nhấn mạnh: “Đó là những con sâu mọt cần phải loại trừ. Bóng đá Việt Nam không thể phát triển được nếu còn những hiện tượng các cầu thủ móc ngoặc và làm độ. Bởi sự việc này làm mất lòng tin đối với người hâm mộ bóng đá. Quan điểm của tôi là phải xử lý nhanh, dứt điểm, tránh việc con sâu làm rầu nồi canh. Hơn nữa là cần phải làm để trong sạch nền bóng đá nước nhà”.

Về việc bầu Trường có thể tuyên bố giải tán đội bóng và không tài trợ cho đội bóng, ông Nghĩa cho biết chưa thể nói gì ở thời điểm này. "Việc ông bầu bỏ đội bóng đã từng xảy ra ở một số tỉnh và bóng đá Ninh Bình cũng phải chuẩn bị tinh thần cho điều này. Hiện nay, mọi việc đều đang được chúng tôi cố gắng giải quyết từng bước”, ông Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tỉnh Ninh Bình nói.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bán độ , cau thu ninh binh ca do , ca do , cau thu ca do , Ninh Bình , V-League , bong da quoc te , tin , bao