Khi “Vua” biết sợ
Thứ năm, 19/07/2012 15:17

Những trận thua tủi hổ khiến Rafael Nadal đánh mất đi sự tự tin. “Ông vua sân đất nện” đang sợ sẽ lại gục ngã tiếp ở Olympic London.

Rafael Nadal đang đánh mất đi sự tự tin của mình

Rafael Nadal đang đánh mất đi sự tự tin của mình

Chỉ còn một vài ngày nữa, Olympic London 2012 sẽ khởi tranh. Trong khi với nhiều tay vợt, công cuộc chuẩn bị đã đâu vào đấy, từ kỹ chiến thuật cho đến thể lực. Riêng với cá nhân Rafael Nadal, vẫn còn đâu đó sự lo lắng trong tâm trí của anh. Có vẻ, sau 2 thất bại tủi hổ tại Gerry Weber Open 2012 và Wimbledon 2012, tay vợt số 3 thế giới người Tây Ban Nha đã đánh mất đi phong thái tự tin của một nhà vô địch.

Còn nhớ tại Gerry Weber Open 2012 vừa qua, Nadal đã khiến người ta bất ngờ khi để thua Philipp Kohlschreiber 3–6, 4–6 ở tứ kết, bất chấp trước đó anh vừa đăng quang tại Pháp Mở rộng. Đây có thể coi là một sự chuẩn bị không tốt chút nào cho Wimbledon 2012, 1 trong 4 giải Grand Slam cao quý nhất trong năm. Và thực tế, mọi việc đã diễn ra theo chiều hướng đầy ác mộng.

Nadal khởi đầu Wimbledon 2012 bằng chiến thắng 7–6, 6–2, 6–3 trước Thomaz Bellucci. Nhưng ở trận đấu thứ hai với tay vợt vô danh Lukas Rosol, anh đã không còn là chính mình. Sau 5 séc đấu, “Ông vua sân đất nện” thất thủ với các tỉ số 7–6, 4–6, 4–6, 6–2, 4–6 và trở thành một trong những hạt giống cao nhất trong lịch sử Wimbledon bị loại ngay từ vòng 2.

Rafael Nadal vẫn chưa nuốt trôi trận thua trước Lukas Rosol

Sau trận thua đó, Nadal giải thích rằng anh bị đau nhẹ ở đùi và cảm thấy mệt mỏi sau khi đã căng sức cho mùa giải đất nện. Nhưng chẳng ai tin đó là thực. Theo các chuyên gia quần vợt, nguyên do chính khiến Nadal phải trải qua hai thất bại ê chề kể trên là vì anh đã mất đi sự tự tin trên mặt sân cỏ. Kể từ hè 2008 đến nay, hay chính xác hơn là kể từ sau khi đánh bại Roger Federer trong trận chung kết Wimbledon 2008, Nadal đã chẳng thể có thêm 1 chiếc cúp nào trên mặt sân màu xanh. Anh nhận về rất nhiều thất bại. Lớn có, bé có và hiển nhiên nó sẽ tác động không nhỏ tới tâm lý thi đấu.

“Tôi đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để nhanh chóng hồi phục. Các bạn biết đấy, tôi đã trải qua một giai đoạn đáng thất vọng sau Pháp Mở rộng 2012 và nguyên do là vì những vấn đề thể lực. Đến giờ tôi vẫn chưa thể có được 100% sự khỏe mạnh. Tôi là một người hay lo lắng. Hi vọng mọi thứ sẽ được cải thiện trong ít ngày tới và tôi có thể di chuyển tới London với sự lạc quan cao nhất”, Nadal phân trần về mọi thứ và lo sợ sẽ phải chịu thêm 1 thất bại cay đẳng nữa tại Olympic.

Trong quá khứ, Nadal từng tham dự Olympic 2008 và giúp Tây Ban Nha có tấm HCV đơn nam. Nhưng đó là khi giải đấu được tổ chức trên mặt sân cứng ở Bắc Kinh. Còn năm nay, các trận đấu quần vợt sẽ diễn ra trên mặt sân cỏ tại All England Lawn Tennis Club, nơi vừa chứng kiến một trong những thất bại đau đớn nhất trong sự nghiệp cầm vợt của Nadal. Có lý do để những người yêu mến Nadal phải lo sợ.

Lâm Anh
Tag: Rafael Nadal , Olympic London 2012 , Wimbledon , HCV , Roger Federer , Lukas Rosol