Wimbledon 2012 và những điểm nhấn khó quên
Thứ tư, 11/07/2012 20:11

Sự xuất hiện của vô số khách VIP trên khán đài, rồi Nadal bị loại, Serena và Federer lại vô địch giải… Tất cả đã làm lên một kỳ Wimbledon đáng nhớ.

Serena Williams và Roger Federer lại thống trị Wimbledon

Serena Williams và Roger Federer lại thống trị Wimbledon

Wimbledon 2012 đã khép lại với rất nhiều điều để nói. Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal bị loại ngay từ vòng 2. Lần đầu tiên sau 76 năm, có một tay vợt thuộc Vương quốc Anh lọt vào vào chung kết đơn nam, và cũng lần đầu tiên sau ngần ấy năm, có một tay vợt chủ nhà vô địch ở nội dung đôi nam… Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng nhớ đã làm lên một kỳ Wimbledon sôi động và kịch tính.

1. Khách “VIP” trên khán đài
Wimbledon đơn xứng đáng là giải đấu quần vợt quyền lực nhất thế giới. Trong những trận đấu kịch tính, trên khán đài luôn đầy ắp những nghệ sĩ, ngôi sao giải trí, doanh nhân thành đạt, chính trị gia và cả những thành viên Hoàng tộc Anh Quốc. Như trận chung kết giữa Murray và Federer, Thủ tướng Anh David Cameron và các thành viên nghị viện, rồi vợ chồng David Beckham, Tổng biên tập Tạp chí Vogel Anna Wintour và cả Công nương Kate Middleton đều đã có mặt ở hàng ghế “VIP”. Tuy nhiên, họ đã không thể có niềm vui trọn vẹn vì Murray thất trận.

Công Kate Middleton (phải) rất hâm mộ quần vợt

2. Giọt nước mắt Andy Murray
Chưa bao giờ người Anh ở gần một chức vô địch Wimbledon đến thế kể từ năm 1936 và cũng chưa bao giờ Andy Murray ở gần một danh hiệu Grand Slam đến thế. Tay vợt sinh tại Scotland có quá nhiều lợi thế so với đối thủ Roger Federer, từ thành tích đối đầu nhỉnh hơn, tới lợi thế sân nhà và khán giả nhà. Tuy nhiên, sự non kém về bản lĩnh đã khiến Murray một lần nữa phải gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Sau trận đấu, Murray đã khóc vì tiếc nuối. 4 trận chung kết Grand Slam, mọi việc chẳng có gì thay đổi.

Andy Murray lại lần nữa gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường

3. Cú sốc từ Lukas Rosol
Với những người yêu quần vợt, cái tên Lukas Rosol có lẽ vẫn còn rất xa lạ. Đơn giản, tay vợt 26 tuổi người CH Czech này chưa giành được bất cứ danh hiệu ATP World Tour đơn nào cả. Anh cũng vô danh tại các giải Grand Slam và thứ hạng cao nhất cho đến trước tháng 7 chỉ là 100. Tuy nhiên, trong một xuất thần, Rosol đã khiến cho tên mình xuất hiện trên mọi mặt báo. Tại vòng 2 Wimbledon, anh đã bất ngờ quật ngã hạt giống số 2 và là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch – Rafael Nadal với các tỉ số  6-7 (9-11), 6-4, 6-4, 2-6, 6-4. Đây chính là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Rosol tính cho tới lúc này.

Lukas Rosol

4. Lịch sử khắc tên Jonny Marray
Không phải Andy Murray, cũng chẳng phải tay vợt lừng danh một thời Tim Henman, mà Jonny Marray mới chính là người giúp cho lịch sử Vương quốc Anh sang trang tại Wimbledon. Ở nội dung đôi nam, Marray và đồng đội Frederik Nielsen đã xuất sắc vượt qua nhiều cặp đánh đôi danh tiếng như Bob Bryan/ Mike Bryan hay Robert Lindstedt/ Horia Tecau để bước lên ngôi vô địch. Jonny Marray chính là tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên vô địch nội dung đôi nam, kể từ sau thành tích của cặp Pat Hughes/ Raymond Tuckey năm 1936.

Jonny Marray

5. Ghi dấu những tượng đài
Serena Williams và Roger Federer cùng bước lên ngôi vô địch ở 2 nội dung danh giá nhất, đơn nữ và đơn nam. Với Serena Williams, đây đã là chiến thắng thứ 5 tại giải, sau các lần vào 2002, 2003, 2009, 2010. Điều đó cho thấy rằng, dù chơi phập phù hay sa sút, nhưng khi trở lại All England Lawn Tennis, cựu số 1 người Mỹ vẫn là một biểu tượng chiến thắng đích thực. Còn với Federer, chiến thắng trước Murray đã giúp anh có được chiếc cúp thứ 7 tại Wimbledon, vươn lên sánh ngang với huyền thoại Pete Sampras về số lần vô địch tại giải. Người ta gọi Nadal là “Ông vua sân đất nện” thì cũng nên giành danh hiệu “Ông vua sân cỏ” cho Federer.

Roger Federer đã có 7 chức vô địch tại Wimbledon

Lâm Anh
Tag: Wimbledon 2012 , All England Lawn Tennis Club , Rafael Nadal , Serena Williams , Roger Federer