Khi 'kẻ cắp gặp bà già', Phạm Hồng Phước có thể tiếp tục im lặng?
Thứ ba, 18/02/2014 14:56

Phạm Hồng Phước đang không biết rằng tương lai và sự nghiệp của mình đang bị đe dọa thật sự bởi một người phụ nữ, một nhà thơ mang tên Nguyễn Thị Việt Hà.

Phạm Hồng Phước bị tố đạo ý tưởng ca khúc 'Khi chúng ta già'

Phạm Hồng Phước bị tố đạo ý tưởng ca khúc 'Khi chúng ta già'

Chuyên gia mượn ý tưởng

Nổi lên sau cuộc thi Việt Nam Idol bằng những nghi vấn hẹn hò, hình ảnh thân vật với mỹ nhân chuyển giới Hương Giang. Phạm Hồng Phước đã tận dụng tốt cơ hội này và liên tục tung sản phẩm âm nhạc cá tính và gây được tiếng vang tốt như Khi Người Lớn Cô Đơn, Giá Như Có Thể Ôm Ai Và Khóc, Mùa Ta Đã Yêu và gần đây nhất là Khi Chúng Ta Già.

Tuy giọng hát không thật sự xuất sắc nhưng với khả năng tự sáng tác và thẩm mĩ âm nhạc khá tốt, các ca khúc của Phạm Hồng Phước luôn có mặt trong các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu lật lại gia tài âm nhạc vỏn vẹn trên dưới 10 ca khúc của Phạm Hồng Phước thì dường như có gần 50% số ca khúc bị dính nghi án đạo nhạc, ăn cắp ý tưởng.

Ca khúc đầu tay cho sự nghiệp solo của Phạm Hồng Phước là Khi Người Lớn Cô Đơn đã thành công vang dội khi đánh đúng tâm lý và xu hướng của khán giả trẻ. Tuy nhiên, một thời gian sau, cư dân mạng phát hiện Khi người lớn cô đơn có giai điệu giống một ca khúc nước ngoài. Đó là Sayonara no natsu (Tạm biệt mùa hè) của ca sĩ người Nhật Aoi Teshima.

Sau một năm thành công bất ngờ, đầu năm 2014 Phạm Hồng Phước đã tung MV Xuân swing, đánh dấu bước chuyển mình trong cả âm nhạc lẫn hình ảnh của mình. MV đã gây được hiệu ứng dư luận nhưng không phải theo chiều hướng tích cực mà vì MV này quá giống với MV  Not fair của ca sĩ người Anh Lily Allen.

hongphuocdaonhac3

hongphuocdaonhac5

Sự giống nhau đến lạ kì của 2 MV khiến dư luận cho rằng Phạm Hồng Phước lại tiếp tục đạo.

Và cả 2 lần trên, Phạm Hồng Phước đều thành công khi chọn giải pháp yên lặng trước phản ứng của dư luận.

Khi “kẻ cắp gặp bà già”

Sau những lần “đạo-chép-mượn” và ẩn mình thành công, dường như Phạm Hồng Phước rất tự tin vào tài năng của mình. Trước thềm Valentine 2014, Phạm Hồng Phước đã tung singer Khi Chúng Ta Già với người yêu tin đồn Hương Giang idol.

Ca khúc nhanh chóng nhận được sự chú ý của khán giả và chính tác giả thật sự của những ca từ đáng yêu trong ca khúc – nhà thơ trẻ Nguyễn Thị Việt Hà.

Từ những lần thành công trước, Phạm Hồng Phước lại chọn giải pháp không phát ngôn trước những hành động lên án của nhà thơ Việt Hà như tố cáo trên trang cá nhân, dọa kiện…

hongphuocdaonhac4

Liệu "kẻ cắp" Phạm Hồng Phước

hongphuocdaonhac2

Có thắng được "bà già" - nhà thơ Nguyễn Thị Việt Hà

Nhưng lần này, xui cho Phạm Hồng Phước khi anh chàng thản nhiên cướp đi một đứa con tinh thần của người khác mà theo chính tác giả thì cô viết để tặng cho người quan trọng của mình, đây là mơ ước, là dự định của 2 vợ chồng cô khi về già.

Điều này lý giải cho sự bức xúc và việc nhà thơ Nguyễn Thị Việt Hà quyết định nhờ luật sự vào sáng 18/2 sẽ gửi đơn đến trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nơi Hồng Phước đang học tập để nhờ can thiệp.

Cho đến ngày 25/2, tức một tuần sau nếu vẫn chưa đính chính thì sẽ tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan cao hơn Cục bản quyền, Cục sở hữu trí tuệ, Hội nghệ sĩ Việt Nam…

Về phần Phạm Hồng Phước, chắc anh chàng cũng chẳng nghĩ được mình đang phải đối mặt với ai, với chuyện gì khi vẫn chọn cách im lặng và phớt lờ mọi chuyện. Vì trước đây, những ca khúc làm mưa làm gió như Khi Người Lớn Cô Đơn, Giá Như Có Thể Ôm Ai và Khóc, Đừng Là Cả Thế Giới Của Nhau… nếu như không dính nghi án đạo thì chính Hồng Phước cũng thừa nhận anh lấy cảm hứng từ những bộ phim.

Dường như chưa một lần trải nghiệm, chưa một lần đặt cảm xúc của bản thân vào những ca khúc của mình nên Hồng Phước không thể hiểu được những bức xúc và sự phẫn nộ của nhà thơ Nguyễn Thị Việt Hà.

Rõ ràng, sau những động thái trên, điều chắc chắn rằng nhà thơ Nguyễn Thị Việt Hà sẽ không dừng lại nếu không nhận được lời xin lỗi công khai từ Phạm Hồng Phước.

Còn về phần mình, một ca sĩ trẻ, một giáo viên tương lai, Phạm Hồng Phước nên học cách biết nhận lỗi, tôn trọng thành quả của người khác và tự trọng với nghề, với những sáng tác của mình.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Nguyễn Thị Việt Hà , Ca sĩ Phạm Hồng Phước , Phạm Hồng Phước Idol , Hương Giang Idol , Đạo nhạc , Khi người lớn cô đơn , Khi chúng ta già