Hương Giang Idol, Hồng Phước bị tố 'ăn cắp thơ, lén lút phổ nhạc'
Thứ tư, 12/02/2014 15:17

"Cặp đôi tin đồn" bị tố đã ăn cắp toàn bộ nội dung bài thơ "Khi chúng ta già" của nhà thơ Việt Hà để lén lút phổ nhạc.

Hương Giang Idol cùng Hồng Phước bị tố 'ăn cắp thơ, lén lút phổ nhạc'

Hương Giang Idol cùng Hồng Phước bị tố 'ăn cắp thơ, lén lút phổ nhạc'

Sau khi ra mắt vào ngày hôm qua (11/2), ca khúc "Khi chúng ta già" của Phạm Hồng Phước và Hương Giang Idol đã bị tố "ăn cắp thơ, lén lút phổ nhạc". Theo tác giả Nguyễn Thị Việt Hà, bài thơ này là một sáng tác của chị đã được đăng trên blog cá nhân, là món quà đặc biệt mà Việt Hà sáng tác dành tặng cho một người bạn đặc biệt.

huonggianghongphuocdaonhac2

Tác giả Nguyễn Thị Việt Hà đã khẳng định trên facebook cá nhân của mình, tác phẩm Khi chúng ta già được chị sáng tác vào ngày 11/4/2013 và đã được đăng trên Blog Yume cùng thời gian đó.

Chị Nguyễn Thị Việt Hà cũng cho rằng, đây là bài thơ chị sáng tác dành tặng riêng cho một người đặc biệt. Và chị vô cùng bất ngờ khi một người bạn của chị gửi cho chị một đường link của ca sĩ Phạm Hồng Phước hát ghi kèm với lời giới thiệu rất rõ ràng về bài thơ của chị: “Một sáng tác mới của Người lớn cô đơn Phạm Hồng Phước dành riêng cho những ai đang yêu trong mùa lễ tình nhân năm 2014”.

huonggianghongphuocdaonhac1

Đây là sáng tác riêng của tôi gửi tặng cho một người quan trọng, nhưng nếu bạn Phước muốn phổ nhạc bài thơ này thì chỉ cần gọi điện xin phép là tôi hoàn toàn đồng ý. Cái tôi bất bình ở đây chính là lén lút “ăn cắp” thơ của tôi rồi tự ghi là sáng tác của mình. Ở một người trẻ như Phước, để khẳng định mình thì điều đó là hoàn toàn không nên” .

huonggianghongphuocdaonhac0

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhanh với chị Nguyễn Thị Việt Hà - tác giả của bài thơ "Khi chúng ta già":

Chào chị, với vấn đề bản quyền bài thơ "Khi chúng ta già" bị hai ca sĩ Phạm Hồng Phước và Hương Giang Idol phổ nhạc không xin phép, chị có yêu cầu gì đối với hai ca sĩ không?

- Cám ơn bạn đã hỏi. Thực chất tôi ko yêu cầu gì nhiều 2 bạn ấy cả. Tôi chỉ cần 2 bạn ấy cư xử văn minh một chút. Nghĩa là hai bạn ấy nên xin phép tôi một tiếng và đính chính xem bài hát ấy phổ nhạc từ đâu? Của ai?

Vậy có nghĩa là, nếu bây giờ hai bạn gọi điện hoặc gặp chị để xin phép thì chị sẽ sẵn sàng bỏ qua đúng không ạ?

- Đúng bạn ạ. Những người sáng tác như tôi, thực sự không quá khó khăn gì việc đó đâu. Thơ mình được phổ nhạc cũng vui mà. Tuy nhiên, tôi rất bức xúc câu này của Phước: "Nhân dịp ngày lễ tình nhân sắp đến, Hồng Phước đã tiếp tục viết một ca khúc dành riêng cho cả hai mang tên khá đặc biệt".

Chị có thể nói qua về bài thơ "Khi chúng ta già" của chị được không?

-  Bài thơ là món quà của tôi dành tặng cho một người bạn quan trọng. Hai bạn Hồng Phước và Hương Giang nên tôn trọng!

Tôi nghĩ các bạn ấy còn trẻ, trước kia tôi cũng quý các bạn ấy lắm khi xem phần trình diễn của các bạn ấy trên tivi. Tôi chỉ muốn các bạn ấy tôn trọng tác phẩm của tôi thôi.

Vâng, cảm ơn chị vì những chia sẻ trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về sự việc trên.

Edaily.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Hương Giang idol , Phạm Hồng Phước , Đạo nhạc , Phổ nhạc cho thơ , Ca khúc mới , Khi chúng ta già