Khi Hoa hậu, mỹ nhân Việt là nhà báo
Thứ sáu, 20/06/2014 10:26

Không ít hoa hậu, mỹ nhân trong showbiz Việt bén duyên với nghề làm báo. Nguyễn Thị Huyền, Đinh Ngọc Diệp, Thu Hương là những cái tên tiêu biểu.

Hoa hậu, mỹ nhân Việt là nhà báo

Hoa hậu, mỹ nhân Việt là nhà báo

Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền

Hoa hậu Việt Nam 2004 cũng là một trong những sao Việt rất ham học hỏi. Năm 2000 - 2003, Nguyễn Thị Huyền là học sinh cấp ba chuyên Văn ở Hải Phòng. Năm 2004, cô thi đỗ Học viện Báo chí và Tuyên truyền và sang Anh học hệ cử nhân ngành báo chí tại ĐH Middlesex, London một năm sau đó. Năm 2009, cô tốt nghiệp cử nhân báo chí loại giỏi tại Anh.

khi-sao-lam-bao1

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Thị Huyền cùng con gái trở về Việt Nam sống. Từ năm 2009 đến 2011, cô kí hợp đồng và làm việc tại VTV4 - Ban truyền hình đối ngoại - Đài truyền hình Việt Nam. Ở đây cô góp phần xây dựng chưong trình từ thiện mang tên "Cuộc sống vẫn tuơi đẹp" dành cho người khuyết tật được phát hàng tuần trên VTV4. Trong thời gian này, cô cũng tham gia làm MC tiếng Việt và tiếng Anh cho nhiều chưong trình trong và ngoài nước.

khi-sao-lam-bao2

Năm 2011, Nguyễn Thị Huyền chấm dứt hợp đồng làm việc tại VTV4. Từ đó, cô không tham gia công việc làm MC, cũng như không xuất hiện trên báo chí và các phương tiện truyền thông. Cô tập trung kinh doanh và mở công ty truyền thông riêng mang tên "NTH Communication".

khi-sao-lam-bao3

Từ năm 2013, cô làm việc tại Viện Nghiên cứu và Truyền thông của Học viện báo chí và tuyên truyền.

Người đẹp Đinh Ngọc Diệp

Ngọc Diệp, là một người mẫu, diễn viên, nhà báo, nhà tạo mẫu, biên tập viên và dẫn chương trình người Việt Nam. Cô lần đầu tiên được biết đến với tư cách là tác giả của phóng sự sáu kỳ mang tên "Thế giới Người mẫu" khi còn là thực tập viên tại tòa soạn Tuổi Trẻ. Bài viết nêu lên những vấn đề gay gắt của giới người mẫu.

khi-sao-lam-bao5

Sau đó, Đinh Ngọc Diệp xuất hiện với vai trò người mẫu kiêm dẫn chương trình cho Thời Trang và Cuộc sống của kênh HTV7. Đồng thời, giành được danh hiệu "Hoa khôi Tây Đô" năm 2004 và Giải thưởng Người mẫu Việt Nam năm 2006 cho hạng mục "Người mẫu được yêu thích trong năm".

khi-sao-lam-bao9

Vào tháng 12 năm 2013 cô đã tốt nghiệp văn bằng 2 ngành Quan hệ quốc tế và hiện đang theo học ngành thạc sĩ báo chí - truyền thông của trường Stirling University.

Hoa khôi thể thao Thu Hương

Người ta biết đến Thu Hương với những danh hiệu Hoa khôi thể thao 1995, Á hậu Mrs World 2011, nhưng ít người biết đến Thu Hương với tư cách một người làm báo và hiện nay, đang giữ chức vụ Tổng giám đốc một công ty truyền thông, nơi cho ra một số đầu báo cũng như tổ chức sự kiện.

khi-sao-lam-bao6

Thu Hương kể rằng, chị đăng quang Hoa khôi thể thao năm 17 tuổi, từ đó được các phóng viên tìm tới phỏng vấn nhiều đâm ra chị… thích làm nhà báo. Điều chị thích chính là sự cởi mở, phong thái chủ động, chân thành toát lên ở các nhà báo. Vậy là cô Hoa khôi quyết tâm thi khoa Báo chí, trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn. Và cuối cùng, Thu Hương đã toại nguyện, ngoài khoa báo chí như đã chọn, chị còn tiếp tục trúng tuyển vào hai trường đại học khác. Nhưng, lựa chọn cuối cùng là báo chí như điều chị thực sự tin rằng, mình sinh ra để làm báo.

Được làm MC VTV là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Thu Hương. Chị không ngừng nỗ lực và làm việc nghiêm túc để có thể trở thành một MC xuất sắc, chị bắt đầu được mời dẫn những chương trình như Phụ nữ thế kỷ 21, Làm giàu không khó… và nhiều chương trình lớn bên ngoài. Làm MC 4 năm thì VTV yêu cầu Thu Hương thi tuyển để trở thành nhân viên chính thức. Nhưng thời điểm đó, chị lại quyết định bỏ VTV ra mở công ty kinh doanh riêng.

khi-sao-lam-bao8

Thường thấy ở nước ngoài có những tờ báo chuyên cung cấp thông tin về các dịch vụ, mặt hàng mua sắm cho người tiêu dùng nên sau một thời gian gom góp, Thu Hương mở công ty truyền thông P.H.I và cho ra mắt tạp chí Cẩm nang mua sắm.

Sau khi lập gia đình và chuyển vào Sài Gòn, công ty của chị đổi tên thành công ty Cổ phần truyền thông và đầu tư Nam Hương. Hiện nay, ngoài Cẩm nang mua sắm, công ty chị còn cho ra một số ấn phẩm khác và tổ chức các sự kiện lớn như Doanh nhân của năm.

Mỹ Linh - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: khi sao lam bao , sao viet lam bao , hoa hau nguyen thi huyen , dinh ngoc diep lam bao , hoa khoi the thao thu huong , tin , bao