Khám phá thế giới bằng bìa các tông đầy sáng tạo
Thứ bảy, 17/03/2012 13:39

Với nghệ sỹ trẻ tuổi này, bìa các tông cũ có thể tạo ra bất kỳ vật dụng nào.

Chắc hẳn các ấy sẽ phải choáng vì bộ sưu tập đồ dùng bìa các tông của anh Mark O’Brien, gồm máy ảnh, giày, mũ, dao kéo và cả súng ống nữa nhé. Tất cả chúng đều có kích thước giống hệt với thực tế. Ảnh: Thesun

Anh Mark đã kiên trì tạo nên những tác phẩm bìa các tông để mở một cuộc triển lãm của riêng mình. Anh chia sẻ, anh cần hai ngày mới làm xong một chiếc máy ảnh bằng bìa các tông cũ với hầu hết các chi tiết giống như thật. "Trên thực tế, bìa các tông là chất liệu tuyệt vời. Đặc biệt là nó rất rẻ và phù hợp cho các nghệ sỹ trẻ nhưng hầu bao lép kẹp".

Anh Mark, đến từ Wigan, Manchester (Anh Quốc) bắt đầu sáng tạo các sản phẩm bìa các tông từ năm 17 tuổi. "Ngay từ khi còn nhỏ, mình đã thích tự làm đồ chơi, như máy bay chẳng hạn. Nếu không nhầm thì tác phẩm bìa các tông đầu tiên của mình là một khẩu súng", anh Mark nói.

Trong khi dành niềm đam mê cho bìa các tông, anh Mark còn học đồ họa, nghệ thuật và thiết kế tại một trường đại học ở Leeds. "Đó không phải khóa học nghệ thuật truyền thống. Chúng tôi có thể tự do trải nghiệm những điều mới mẻ. Giáo viên hướng dẫn và động viên mình phát triển sáng tạo với bìa các tông", anh Mark chia sẻ.

Hiện tại, anh Mark đã mở được một studio riêng tại Manchester và trưng bày các sản phẩm từ bìa các tông của mình cũng như bày bán ở một số cửa hàng đồ lưu niệm. Anh nói: "Mọi người mua sản phẩm sáng tạo của mình và gửi về Mỹ làm quà tặng. Mình làm rất nhiều đồ vật khác nhau, chúng đều có kích thước giống như trên thực tế".

"Mình rất thích thú với những đồ vật mang bản sắc văn hóa đặc trưng của từng khu vực và thể hiện nó theo cách sáng tạo khác biệt. Có khi thì minh vẽ phác thảo sản phẩm trước, đôi khi cắt luôn trên bìa các tông", anh Mark nói thêm.

Những món đồ hand-made đầu tiên của anh đã được bán và đây cũng là động lực để Mark tạo ra thêm nhiều sản phẩm các tông khác. 

Ione
Tag: Mark O’Brien , Thế giới bằng bìa các tông , Thư giãn