Những chiếc tiêm kích đa năng Su-30MK2 được chở tới Việt Nam bằng máy bay vận tải lớn thứ 2 thế giới, An-124 Ruslan.
Sau khi hoàn tất việc thử nghiệm vũ khí, phía Nga sẽ có trách nhiệm vận chuyển tới quốc gia đặt mua |
Để đưa những kiện hàng cỡ lớn nặng tới vài chục tấn như vậy, phía Nga sẽ dùng máy bay vận tải quân sự lớn thứ 2 thế giới, đồng thời là lớn nhất nước này Antonov An-124 Ruslan. Trong ảnh là chiếc Su-30MK2 của Việt Nam đang được chuyển từ trong khoang hàng của chiếc An-124 sau khi hạ cánh xuống sân bay.
An-124 Ruslan là máy bay vận tải chiến lược, siêu nặng do Cục thiết kế Antonov phát triển và được nhà máy Aviastar-SP sản xuất. Máy bay được đưa vào sử dụng năm 1986, phục vụ cho mục đích quân sự và dân sự.
An-124 Ruslan được coi là máy bay vận tải lớn thứ 2 thế giới (lớn nhất là chiếc An-225) đang hoạt động trên thế giới. Máy bay có kích cỡ “khủng” với chiều dài 68,96m, sải cánh 73,3m, cao 20,78m, trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 405 tấn.
An-124 Ruslan có tải trọng chở hàng tới 150 tấn với các cửa khoang hàng được mở từ phía mũi và phía đuôi.
Khoang hàng hóa của An-124 có chiều dài 36m, rộng 6,4m và cao 4,4m. Kích thước này lớn hơn 20% so với khoang hàng của máy bay vận tải hạng nặng C-5 Galaxy của Mỹ. Trong ảnh là cửa đuôi khoang hàng máy bay với cầu thang và 2 cánh cửa lớn.
Với khả năng mang tải cực lớn, An-124 Ruslan được nhiều nước trên thế giới (gồm cả Mỹ và phương Tây) “nhờ vả” giúp chuyển kiện hàng cỡ lớn. Trong ảnh là tàu ngầm cứu hộ lặn sâu của Hải quân Mỹ đang được đưa vào khoang hàng chiếc An-124.
Phần thân máy bay chở khách Airbus A380 được đưa vào khoang hàng An-124.
Chiếc Su-30MK của Không quân Indonesia được vận chuyển bằng An-124.
Buồng lái có phần “giản dị” của máy bay vận tải lớn thứ 2 thế giới.
Với kích cỡ “khủng”, trọng lượng lớn nên An-124 được trang bị bộ bánh đáp đồ sộ.
Để nâng khối kim loại nặng tới 405 tấn, An-124 trang bị 4 động cơ tuốc bin phản lực rất khỏe Ivechenko Progress D-18T.
Động cơ D-18T cho phép máy bay đạt tốc độ tới 865km/h, tầm bay 5.400km, trần bay 12.000km.
Việc điều khiển chiếc máy bay khổng lồ này chỉ cần phi hành đoàn 4-6 người (gồm 2 phi công, hoa tiêu, 2 kỹ sư hàng không, phụ trách thông tin liên lạc).
Những chiếc Su-30MK2 khi được vận chuyển đều được tháo bộ phận cánh, động cơ. Sau khi đưa tới Việt Nam, chúng được phía Sukhoi lắp ráp, kiểm tra và bay thử nghiệm.
Tiêm kích đa năng Su-30MK2 tung cánh trên bầu trời Việt Nam.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020
- Phía sau những bức ảnh 'đắt giá' đưa Việt Nam ra thế giới
- Ngắm vẻ đẹp tinh khôi của hoa ban trắng ngay giữa lòng Hà Nội
- Những bức ảnh thay lời kêu cứu thống thiết từ môi trường, khi nghệ thuật dùng để kể những câu chuyện của hành tinh
- Vẻ đẹp khắc nghiệt của thiên nhiên qua những tác phẩm thắng giải nhiếp ảnh bảo tồn 2022
- Thứ gì được cất giữ ở một nơi trong Tử Cấm Thành mà cần có cảnh sát vũ trang canh gác 24/24 giờ?
- Nếu chồng bạn có những đặc điểm này thì có nghĩa là bạn đã chọn và cưới đúng người, rất chính xác!
- Massage cổ có gây nhồi máu não không? Lời khuyên của chuyên gia: 7 kiểu người này không phù hợp để massage
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành
- Đây là tên gọi đầu tiên của Hà Nội, người Hà Nội lâu năm chưa chắc đã biết, nó có ý nghĩa gì?
- Tin vui thưởng Tết Nguyên Đán 2025: Sẽ cao hơn năm 2024 từ 6 - 8%