Khai quật thi thể 597 người bị IS thảm sát
Thứ năm, 11/06/2015 20:50

Các nạn nhân bị IS bắt đứng xếp thành hàng ở nhiều địa điểm khác nhau rồi tàn sát. Nhiều người trong số họ là tân binh.

thitheis-xahoi.com.vn-1434014028

Các thi thể nạn nhân vụ thảm sát Speicher vừa được tìm thấy.

"Đến nay, thi thể của 597 người trong vụ thảm sát Speicher đã được khai quật", Bộ trưởng nhân quyền Iraq Mohammed al-Bayati thông báo tại thủ đô Baghdad ngày 10/6.

Vụ thảm sát Speicher xảy ra vào tháng 6/2014 tại căn cứ quân sự Speicher gần thành phố Tikrit, miền bắc Iraq. Vào thời điểm đó, các tay súng IS đã tấn công căn cứ, bắt giữ hàng trăm tân binh trẻ.

Theo AFP, hình ảnh và video do IS công bố sau đó cho thấy các con tin đã bị bắt đứng xếp thành hàng ở nhiều địa điểm khác nhau, sau đó bị tàn sát. Các quan chức Iraq ước tính có đến 1.700 người bị IS giết hại trong vụ thảm sát này.

Tháng 4 vừa qua, lực lượng chính phủ Iraq giải phóng Tikrit và tìm thấy nhiều hố chôn tập thể. Kết quả khai quật cho thấy hầu hết thi thể trong các hố chôn là nạn nhân vụ thảm sát Speicher.

Nếu như ước tính của chính phủ là chính xác thì đến nay vẫn còn 1.100 thi thể nạn nhân chưa được tìm thấy.

Cũng trong ngày 10/6, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria cho biết nhóm IS đã cho nổ tung đường ống dẫn khí cung cấp cho các vùng ngoại ô thành phố Damascus và Homs (Syria), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cấp điện và sưởi ấm cho người dân. Trước đó, nhóm này đã tấn công nhiều mỏ dầu khí ở Homs.

Các quan chức Syria cho biết do lo sợ IS, trong tu

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Thi thể , thi thể người bị IS thảm sát , 597 người bị IS thảm sát