K+ Việt Nam ngưng phát nhiều kênh nước ngoài
Thứ sáu, 17/05/2013 16:22

Kênh truyền hình vệ tinh tại Việt Nam là K+ ngừng phát sóng các kênh nước ngoài như CNN, BBC và Star World...

K+ trở thành kênh truyền hình đầu tiên tuân thủ luật mới

K+ trở thành kênh truyền hình đầu tiên tuân thủ luật mới

Việc ngưng phát các kênh của nước ngoài trên là tuân theo đạo luật mới của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam có hiệu lực từ hôm 15/5.

Luật mới quy định, các phim tài liệu và phim truyện phải được phát sóng với tất cả nội dụng đều được thuyết minh bằng tiếng Việt. Thậm chí, dự thảo đầu tiên còn đòi hỏi toàn bộ chương trình phải được dịch ra tiếng Việt (làm tăng cao chi phí, buộc nhiều kênh phải ngừng phát sóng).

K+ là kênh truyền hình vệ tinh phổ biến hiện nay. Công ty Truyền hình Số Vệ tinh (VSTV), công ty hợp doanh giữa Canal + và VTV cho biết, họ ngưng phát 21 kênh ngoại quốc cho khách thuê bao để không bị coi là vi phạm quy định khi luật mới có hiệu lực.

Bà Nguyễn Mai, một phát ngôn viên của K+ nói với AFP: “Chúng tôi tuân thủ và tôn trọng quy định mới của Bộ Thông tin và Truyền thông. Chúng tôi đã nhận được những thắc mắc từ khách thuê bao nhưng chúng tôi chỉ tuân theo quy định mà thôi”. 

Kể từ tháng 1/2010, K + là kênh truyền hình vệ tinh nước ngoài đầu tiên và duy nhất được phép thâm nhập thị trường nghe nhìn  Việt Nam.

Kienthuc.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: K+ , Truyền hình số , Truyền hình vệ tinh , Truyền hình trả tiền , Bộ Thông tin truyền thông