Juventus: Bất bại mà làm gì?
Thứ ba, 17/01/2012 09:32

Vấn đề của Juve là dù họ có thành tích cực tốt trước các đội nhóm đầu (kiếm 12 điểm/6 trận đối đầu với Top 7) nhưng lại thường mất điểm khi gặp đội yếu.

Việc bị các CLB yếu cầm chân sẽ khiến Juventus gặp khó trong cuộc đua Scudetto.

Sau 2 vòng so kè với Milan, giờ thì Juventus đã độc chiếm ngôi đầu BXH Serie A. Thầy trò HLV Conte cũng đi vào lịch sử khi lập kỷ lục bất bại 18 trận từ đầu mùa. Tuy nhiên, trận hòa như thua trước Cagliari đã chỉ ra nhiều điểm yếu của “Bà đầm già”...

Mùa giải 1949/50, Juventus của HLV Jesse Carver bất bại 17 trận liên tiếp đầu mùa. Đến trước vòng đấu 18 cuối tuần qua, kỷ lục này vẫn đứng vững sau hơn nửa thế kỷ. Nhưng sau trận đấu với Cagliari tối Chủ nhật, thầy trò HLV Conte đã lập kỷ lục mới của CLB: Bất bại 18 trận đầu mùa. Chưa hết, với 12 bàn thủng lưới/18 vòng, Juventus cũng vượt qua Udinese để trở thành đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất tại Serie A. Từng bước một, Juve chinh phục hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Nhưng niềm vui thì chẳng thấy đâu. Thay vào đó chỉ là nỗi thất vọng. Bởi sự thật là Juventus bất bại để làm gì, khi việc chỉ giành 1 điểm trước Cagliari chẳng khác gì thất bại.

Đây đã là trận hòa thứ 8/18 vòng của Bianconeri mùa này. Trận hòa với Cagliari cũng khiến Juve lỡ cơ hội bỏ xa Milan, đội bóng thua Inter trong trận derby Milano. Trước Cagliari thì Juve cũng để những đối thủ kém tầm như Genoa, Bologna cầm hòa ngay tại Juventus Arena. Một phép tính đơn giản, nếu 8 trận hòa đó được quy đổi thành 4 thắng, 4 thua thì Juve đã giành được 12 điểm thay vì chỉ 8 như hiện tại. Thống kê cho thấy, kể từ khi Serie A được đẩy lên 20 đội (mùa 2004/05) thì không CLB nào vô địch mà để hòa quá 10 trận. Điều này có nghĩa từ giờ tới cuối mùa, thầy trò Conte không được phép 3 lần để đối thủ cầm chân. Mùa giải vẫn còn tới 20 vòng nữa và cứ với đà này, Juventus liệu có đủ sức hướng tới Scudetto? Thế mới nói, Bianconeri bất bại để làm gì. Và phải chăng, đã đến lúc họ học cách… thất bại?!

Juventus sa sút thấy rõ trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Ở 8 vòng gần nhất, Bianconeri chỉ kiếm được 16 điểm, trong khi con số này với Inter là 21 và Milan là 17. Những điểm yếu mà giới chuyên môn chỉ ra ở Juve đều bộc lộ rõ ở giai đoạn này. Việc HLV Conte chỉ sử dụng 1 đội hình duy nhất hết từ trận này sang trận khác khiến các trụ cột của họ sớm xuống sức. Pirlo thời gian gần đây không còn chơi tốt như đầu mùa. Pepe sau giai đoạn thăng hoa (ghi bàn 3 trận liên tiếp từ 20 - 29/11) nay cũng đã lộ dấu hiệu quá tải. Tương tự là Marchisio. Các tiền vệ không tỏa sáng, hàng công thiếu chân sút đẳng cấp, tất cả khiến Juve chỉ ghi 7 bàn/6 vòng gần nhất. Rõ ràng đây là hiệu suất làm bàn của một đội bóng trung bình chứ không phải một ứng viên Scudetto. Khả năng dứt điểm yếu kém cũng lộ rõ ở trận gặp Cagliari, khi Juve ép sân trong 30 phút cuối nhưng không kiếm nổi 1 bàn thắng. Đá như thế, không hòa nhiều mới lạ.

Tất cả sẽ là rào cản lớn, cần thầy trò Conte vượt qua nếu muốn chinh phục Scudetto.

TT&VH
Tag: Juventus , Cagliari , Serie A , Bóng đá Ý , AC Milan , Inter Milan , AC Milan , Scudetto