Juventus – AS Roma: Không cân sức
Thứ hai, 23/04/2012 04:28

Xahoi- Dù không có được lực lượng mạnh nhất trong chuyến làm khách của Juventus, nhưng chẳng ai có thể ngờ rằng, AS Roma lại tỏ ra yếu đuối đến vậy.

Videop trận đấu giữa Juvetus và Roma.

AS Roma hành quân đến Delle Alpi đêm nay với quyết tâm giành trọn 3 điểm để có thêm lợi thế cho cuộc cạnh tranh giành một suất tham dự Champions League mùa sau. Tưởng chừng họ sẽ gây được nhiều khó khăn cho “Bà đầm già” thành Turin. Thế nhưng, thế trận trên sân lại cho thấy điều ngược lại.

Sự yếu kém trong khâu phòng ngự của Roma đã khiến cho các cầu thủ Juve dễ dàng tiếp cận khung thành của Stekelenburg. Cũng chính vì thế, khi trận đấu chưa bước qua phút thứ 10, khi mà các học trò của Luis Enrique “chạy chưa nóng người” ở Juventus Arena thì họ đã bị chọc thủng lưới tới 2 lần. Điều đáng nói là cả 2 bàn thua đó, Roma đều phải nhận từ chân một tiền bên phía Juve, đó là Arturo Vidal.

Chưa có đội bóng nào đánh bại được Juventus ở mùa giải này.

Những tưởng 2 bàn thua chóng vánh trên sẽ khiến đội khách rút được kinh nghiệm và chơi kín kẽ hơn. Thế nhưng thảm họa một lần nữa lại ập đến với họ. Phút thứ 26, hậu vệ của Roma đã để Marchisio dễ dàng thoát xuống đối mặt với Stekelenburg. Không còn cách nào khác, thủ môn người Hà Lan đã buộc phải phạm lỗi và anh phải rời sân với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp của trọng tài.

Trên chấm phạt đền, sau khi bị thủ môn mới vào thay người bên phía Roma (Curci) cản phá cú dứt điểm đầu tiên, Pirlo đã băng vào rất nhanh để đệm bóng chính xác nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Với lợi thế dẫn trước tới 3 bàn, lại được chơi hơn người khi hiệp một mới trôi qua được hơn một nửa, bàn thắng thứ 4 đến với Juve chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, cũng phải chờ đến tận phút thứ 53 thì đội nhà mới lại được ăn mừng với pha lập công của Marchisio.

Trong những phút còn lại, Juve tiếp tục chơi ép sân và tạo được nhiều pha uy hiếp khung thành đội khách nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. 4-0 chính là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Tỷ số: 4-0

Bàn thắng: Vidal 4’, 8’; Pirlo 29’; Marchisio 53’.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal (Giaccherini 68’), Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Quagliarella (Del Piero 62’), Vucinic (Borriello 58’).

AS Roma: Stekelenburg; Rosi, De Rossi, Kjaer, José Angel; Perrotta, Gago, Marquinho; Pjanic (Lamela 61’); Osvaldo (Bojan 57’), Borini (Curci 28’).

Thông số trận đấu (Juve - Roma):

Chấm điểm cầu thủ:

Quyết Nguyễn
Tag: Juventus - AS Roma , Juventus , AS Roma , Juve , Roma , Serie A , Bóng đá , Thể thao