IS tấn công chợ Giáng sinh ở Đức, ít nhất 60 người thương vong
Thứ ba, 20/12/2016 10:20

IS đã nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng xe tải vào phiên chợ Giáng sinh trung thủ đô Berlin ngày 19/12 khiến 12 người chết và hơn 50 người bị thương.

Theo Washington Times, bằng công nghệ mã hóa đặc biệt Lực lượng huy động nhân dân Iraq (PMF) đã tìm thấy tài khoản của một số phần tử IS trên Twitter nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Tuy nhiên, giới chức Đức vẫn chưa kết luận đây là tai nạn hay tấn công khủng bố. (Ảnh: CNN)

Hiện tại, cảnh sát Berlin đã kêu gọi người dân địa phương ở trong nhà để đảm bảo an toàn trong khi đó Thủ tướng Đức Angela Merkel nói bà đang "tưởng niệm cho những người thiệt mạng" đồng thời tiến hành họp khẩn với Bộ trưởng nội vụ và thị trưởng Berlin về vụ việc. (Ảnh: CNN)

Được biết, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 8h tối ngày 19/12 theo giờ địa phương khi mọi người đang mua sắm và tham quan tại một khu chợ đông đúc ở nằm ở Breitscheidplatz, gần Kurfuerstendamm, phía tây Berlin. (Ảnh: CNN)

Reuters nhận định nếu đây là hành động của khủng bố thì vụ tấn công này sẽ được coi là một trong số những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Đức trong nhiều thập kỷ. (Ảnh: CNN)

“Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn khi tham gia lễ thắp nến giáng sinh, rồi chúng tôi bắt đầu thấy một chiếc xe tải đâm thẳng vào các quầy hàng, giữa mọi người. Tôi thấy nhiều người bị thương nằm la liệt ở vỉa hè. Tôi nghĩ chiếc xe đã lao đến với tốc độ 65km/h và không có dấu hiệu dừng lại”, Emma Rushton, một khách du lịch người Anh nói với CNN. (Ảnh: CNN)

Tại hiện trường, cảnh sát Đức đã bắt 1 nghi can trong khi nghi can còn lại đã chết trước đó trên xe. (Ảnh: CNN)

Chiếc xe thuộc sở hữu của một công ty chở hàng của  Ba Lan. Theo công ty này, xe rời Ba Lan vào chiều 19/12, hướng về Berlin. Họ mất liên lạc với tài xế vào khoảng 16h. Như vậy tài xế thật có thể đã bị giết trên xe tải. (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ về vụ tấn công trên Twitter cá nhân Tổng thống đắc cử Donald Trump viết: "Những người dân vô tội đã bị giết hại trên đường phố khi họ chào đón Giáng sinh. IS và các phần tử khủng bố Hồi giáo tiếp tục tàn sát người Thiên Chúa giáo ngay tại các khu dân cư cũng như các địa điểm cầu nguyện, điều mà bọn chúng xem là một phần của cuộc thánh chiến toàn cầu". (Ảnh: Reuters)

 

Xe cứu thương được huy động để cấp cứu những người bị nạn. (Ảnh: Reuters)

 

Vụ tấn công kiểu sói đơn độc ngày 19/12 tại Đức khiến nhiều người liên tưởng tới vụ tấn công khủng bố ở Nice, Pháp vào tháng 7 vừa qua khi một chiếc xe tải cũng lao vào đám đông khiến 86 người thiệt mạng. (Ảnh: Reuters)

 

Theo các nhân chứng, chiếc xe đi từ hướng Budapester Strasse lao thẳng vào khu vực mua sắm đông đúc người qua lại. (Ảnh: Reuters)

 

Cảnh sát bao vây hiện trường để tiếp tục điều tra vụ việc. (Ảnh: Reuters)
phapluatplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: tấn công , IS tấn công , Berlin , IS tấn công chợ Giáng Sinh