iPhone giá rẻ lộ diện: Sẽ có màn hình lớn hơn, thiết kế lột xác như iPhone 14
Thứ tư, 01/03/2023 09:22

iPhone SE thế hệ 4, chiếc iPhone giá rẻ tiếp theo của Apple được cho là sẽ có thiết kế giống iPhone 14 và sử dụng màn hình OLED. Đây là lần đầu tiên màn hình OLED xuất hiện trên một dòng iPhone giá rẻ, modem kết nối 5G do Apple tự sản xuất.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu TF Securities, Apple đã dừng phát triển dòng iPhone giá rẻ cuối năm 2022 sau khi mẫu SE thế hệ 3 có doanh số quá thấp so với kỳ vọng.

Tuy nhiên, trong một động thái mới đây, thông tin từ chuỗi cung ứng cho thấy hãng đang khởi động lại dự án và có thể cho ra mắt SE thế hệ 4 vào đầu 2024. Model này được cho là phiên bản giá rẻ của iPhone 14 6.1 inch.

iPhone giá rẻ lộ diện: Sẽ có màn hình lớn hơn, thiết kế lột xác như iPhone 14 - Ảnh 1.

Hình ảnh phác hoạ iPhone SE 4 với thiết kế mới mẻ, không còn Touch ID và nút Home
như 3 thế hệ trước

Với kích thước này, iPhone SE thế hệ 4 sẽ là mẫu iPhone chấm dứt kỷ nguyên màn hình nhỏ của Apple. Năm ngoái, Apple đã khai tử dòng iPhone mini, còn iPhone SE 2022 là mẫu iPhone cuối cùng có màn hình 4,7 inch. Theo nguồn tin của Ming-Chi Kuo, iPhone SE 4 sẽ trang bị màn hình OLED thay vì LCD. Đây là thay đổi lớn tiếp theo trên thiết bị.

Apple cũng đang cân nhắc có đưa chip 5G do công ty sản xuất lên iPhone SE 4 hay không. Thách thức chính nằm ở chỗ liệu "Táo khuyết" có thể vượt qua các trở ngại kỹ thuật liên quan đến kết nối giữa băng tần mmWave và vệ tinh.

"Apple phải vượt qua các trở ngại kỹ thuật liên quan đến công nghệ mmWave và liên lạc vệ tinh trước khi có thể tích hợp vào điện thoại", ông Kuo nói.

Dù sao đi nữa, theo ông Kuo, một khi iPhone SE 4 bắt đầu dùng chip 5G "nhà làm", người bị thiệt hại sẽ là Qualcomm. Trong tương lai, đơn hàng của Qualcomm có thể sụt giảm mạnh.

Vi xử lý của máy dự kiến được sản xuất trên tiến trình 4 nm nhưng có thể không phải chip A16 Bionic như trên iPhone 14 Pro Max, và chỉ hỗ trợ băng tần dưới 6GHz.

iPhone giá rẻ lộ diện: Sẽ có màn hình lớn hơn, thiết kế lột xác như iPhone 14 - Ảnh 2.

Hình ảnh minh hoạ iPhone SE 3 và iPhone 12 mini. Thế hệ iPhone SE mới dự kiến sẽ có thiết kế
 tương đồng với iPhone 12 mini nhưng sẽ có kích thước lớn 6.1 inch (Ảnh: PhoneArena)

Nguồn tin cũng cho biết Apple sẽ thử nghiệm và hoàn thiện modem 5G do hãng tự phát triển trên một hoặc hai thế hệ iPhone SE trước khi đưa lên dòng cao cấp hơn, cũng như máy tính bảng iPad, đồng hồ Apple Watch.

Lần cuối, Apple giới thiệu iPhone SE là tháng 3/2022 với giá từ 429 USD. Đây sẽ là iPhone cuối cùng trang bị nút Home và Touch ID nếu iPhone SE 4 dựa trên iPhone 14.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/iphone-gia-re-lo-dien-se-co-man-hinh-lon-hon-thiet-ke-lot-xac-nhu-iphone-14-2.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/iphone-gia-re-lo-dien-se-co-man-hinh-lon-hon-thiet-ke-lot-xac-nhu-iphone-14-2023022817031387.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: iPhone giá rẻ , iPhone SE , Apple