Inter – Siena: Quyết không bỏ cuộc
Thứ năm, 12/04/2012 07:35

Xahoi – Cú đúp của “Thùng rác vàng” 2011, Diego Milito đã giúp Inter Milan lội ngược dòng thành công trước Siena.

Inter Milan đang đổi gió dưới thời HLV trẻ tuổi Andrea Stramaccioni. Trước trận đấu với Siena, đội bóng áo sọc xanh – đen thành Milano đã ghi tổng 7 bàn thắng chỉ trong hai trận đấu, một điều hiếm khi CĐV của họ được chứng kiến dưới thời cựu HLV Ranieri. Vấn đề duy nhất mà Andrea Stramaccioni gặp phải lúc này là cải thiện khả năng phòng ngự của Inter. Trong hai trận với Genoa và Cagliari, những đội bóng chưa bao giờ sở hữu hàng công mạnh nhất Serie A thì Inter của Stramaccioni đã để thủng lưới tới 6 bàn. Vì vậy, người ta chờ đợi vị HLV 36 tuổi sẽ có những điều chỉnh để giúp các học trò của mình làm tốt nhiệm vụ phòng ngự trong trận đấu với Siena.

Milito tỏa sáng đúng như sự chờ đợi.

Và quả thực chứng kiến những gì các cầu thủ Inter đã thể hiện trong trận đấu rạng sáng nay với Siena người ta phải nói về khả năng cầm quân của Andrea Stramaccioni. Ngoại trừ sai lầm cá nhân của Samuel dẫn tới bàn thua duy nhất ở phút thứ 6, hệ thống phòng ngự của Inter đã vận hành khá tốt.

Sự chắc chắn ở hàng thủ đã giúp những cầu thủ ở tuyến trên của Inter yên tâm triển khai tấn công dù họ sớm bị đẩy vào thế dẫn bàn. Sự trở lại của tiền vệ người Argentina, Ricardo Alvarez và sức trẻ của Chukwuma Obi giúp Inter kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa và áp đặt thế trận một chiều lên các cầu thủ Siena. Hàng loạt cơ hội ghi bàn đã được tạo ra song hết Esteban Cambiasso rồi đến Alvarez bỏ lỡ.

Tuy nhiên, trong một ngày mà cầu thủ từng nhận danh hiệu “Thùng rác vàng” 2011 Diego Milito bừng sáng với cú đúp bàn thắng, Inter Milan đã lội ngược dòng thành công trước Siena. Bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Argentina đến vào cuối hiệp 1, từ đường tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, Milito chọn vị trí chính xác đánh đầu tung lưới Siena trong sự bất lực của thủ thành Gianluca Pegolo. Bàn còn lại của chân sút 32 tuổi được thực hiện trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Daniele Mannini với Nagatomo.

Vượt qua Siena với tỷ số 2-1, Inter đã rút ngắn khoảng cách với đội đứng thứ 3 Lazio xuống còn 6 điểm, ở trận đấu cùng giờ “Đại bàng” thành Rome thất bại trước Juventus với tỷ số 2-1. Nếu cứ duy trì nhịp chiến thắng này thầy trò Andrea Stramaccioni hoàn toàn có thể nghĩ tới việc giành một suất dự Champions League từ tay của Lazio.

Bàn thắng: Agostino 6’, Milito (42’, 81’)

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Samuel (Nagatomo 38), Chivu; Cambiasso, Stankovic, Obi (Poli 68); Alvarez (Pazzini 77), Milito, Zarate

Siena: Pegolo; Vitiello (Contini 74), Terzi, Pesoli, Del Grosso; Mannini, Vergassola, Bolzoni (Gazzi 63), Brienza; D’Agostino (Gonzalez 62); Destro

Thông số trận đấu:

Chấm điểm điểm cầu thủ:


Phương Tiến
Tag: Serie A , Inter Milan , Andrea Stramaccioni , Siena , Meazza