Inter Milan – Siena (1h45, 12/4): Còn nước còn tát
Thứ tư, 11/04/2012 11:57

Xahoi – Phát biểu trước trận đấu với Siena, tân HLV Andrea Stramaccioni tự tin rằng, vị trí thứ 3 ở Serie A vẫn nằm trong tầm với của Inter Milan. Muốn vậy, thầy trò Stramaccioni sẽ không được phép đánh rơi 3 điểm trong trận cầu vào đêm nay tại Meazza.

“Thực tế Lazio đang hơn chúng tôi 9 điểm. Nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”. HLV Andrea Stramaccioni tự tin nói về cuộc đua giành suất dự Champions League của Inter Milan dù họ đang đứng thứ 7 và kém đội đứng thứ 3 (Lazio) tới 9 điểm.

Andrea Stramaccioni đang thổi một luồng gió mới vào lối chơi của Inter Milan.

Thực tế, HLV Andrea Stramaccioni có lý do để phát biểu như vậy ít nhất là trước khi có kết quả vòng 32. Vòng đấu này, trong khi Lazio phải làm khách của Juventus, Roma có cuộc đối đầu trực tiếp với Udinese, còn Napoli phải chạm trán Atalanta thì Inter chỉ phải tiếp Siena. Đó sẽ là cơ hội để Inter Milan thu hẹp điểm số với nhóm đầu. Nhưng trước khi chờ các đối thủ “sẩy chân”, thầy trò Stramaccioni cần làm tốt nhiệm vụ kiếm trọn 3 điểm trước Siena.

Theo những con số thống kê thì Siena chính là một trong những đối thủ dễ chịu nhất của Inter Milan tại Serie A. Trong 15 lần đối đầu gần nhất với đội bóng vùng Toscano nước Ý, Inter không một lần thất bại và áp đảo với 11 chiến thắng. Trong trận lượt đi mùa này, đội bóng áo sọc xanh – đen đã vượt qua Siena với cách biệt mong manh 1-0. Đó là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Inter trong các lần đối đầu với Siena. Những con số này chắc chắn sẽ mang lại cho các cầu thủ Inter sự tự tin nhất định, song họ vẫn phải dè chừng đội bóng của HLV Giuseppe Sannino.

Inter đặt hy vọng vào cựu cầu thủ của Siena, Diego Milito. (Ảnh Getty)

Hiện tại, Siena đang đứng thứ 10 trên BXH Serie A nhưng khoảng cách giữa họ với nhóm cầm đèn đỏ lại không quá xa (8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 17, Lecce). Vì vậy, Siena lúc này cũng khát điểm chẳng khác gì Inter để chắc rằng mình an toàn trong cuộc chiến trụ hạng. Phát biểu trước trận đấu với Inter, chủ tịch Massimo Mezzaroma đã lên tiếng khẳng định Siena sẽ làm tất cả những gì có thể để rời Meazza với một kết quả khả quan nhất, bởi “chúng tôi chưa cảm thấy an toàn”.

Nghe thông điệp của vị chủ tịch đương nhiệm Siena để thấy rằng, Inter Milan sẽ không có một trận đấu dễ dàng trên sân nhà. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại cộng với sự tự tin của các cầu thủ sau khi Andrea Stramaccioni tiếp quản chiếc ghế nóng thì Inter Milan có thể sẽ đạt được điều mình cần, đó là một chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Julio Cesar, Zanetti, Lucio, Samuel, Chivu, Guarin, Stankovic, Cambiasso; Forlan, Milito, Zarate.

Siena: Pegolo; Vitiello, Terzi, Rossettini, Del Grosso; Giorgi, Vergassola, Gazzi, Brienza; Larrondo, Destro.

Dự đoán: 3-2

Phương Tiến
Tag: Serie A , Inter Milan , Andrea Stramaccioni , Siena , Meazza