Inter Milan – Atalanta (21h, 17/3): Mục tiêu top 3
Chủ nhật, 18/03/2012 11:08

Xahoi – Đêm nay, thầy trò HLV Ranieri sẽ tiếp đón đội bóng đang đứng thứ 12 trên BXH Serie A, Atalanta với mục tiêu giành trọn ba điểm để nuôi hy vọng trở lại top 3 và xua tan nỗi đau bị Marseille đá văng khỏi Champions League.

Hai bàn thắng của Walter Samuel và Diego Milito ở những phút cuối trận đã giúp Inter Mian vượt qua Chievo ở vòng 27. Đây là chiến thắng đầu tiên đội chủ sân Giuseppe Meazza sau chuỗi 9 trận chỉ biết đến hòa và thua. Những tưởng thắng lợi đó sẽ giúp thầy trò HLV Ranieri giải tỏa sức ép tâm lý để vượt qua Marseille trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng, vận đen vẫn chưa buông tha cho đội bóng áo sọc xanh - đen thành Milan.

Trong trận đấu với Marseille, nếu may mắn hơn Inter đã có thể thắng Marseille với tỷ số nhiều hơn con số 2-1. Nhưng số phận đã an bài và Inter vẫn phải rời Champions League theo luật bàn thắng sân khách, đó là cách chia tay không thể đau đớn hơn với một đội bóng đã từng thống trị cả lục địa già.

Inter Milan tiếp tục hy vọng vào phong độ của Milito tại Serie A. (Ảnh Getty)

Với việc bị loại khỏi Champions League, Inter coi như đã trắng tay ở mùa giải năm nay bởi ngôi vô địch Serie A với họ giờ chỉ còn trên lý thuyết khi khoảng cách với đội đầu bảng Milan lúc này đã là 20 điểm. Mục tiêu thiết thực nhất với Nerazzurri lúc này là chen chân vào top 3 đội dẫn đầu để giành một suất tham dự Champions League mùa giải sau. Mặc dù vậy, đây cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi họ sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ lớn là Lazio, Napoli, Udinese và AS Roma.

Hiện tại, Inter Milan đang đứng thứ 7 và kém đội đứng thứ 4 là Napoli 6 điểm. Vậy nên, Inter sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có mặt ở Champions League mùa sau.

Đêm nay, thầy trò HLV Ranieri sẽ tiếp đón đội bóng đang đứng thứ 12 trên BXH Serie A, Atalanta. Đây được coi là cơ hội để Inter thu hẹp khoảng cách với nhóm trên và hy vọng thay đổi được vị trí trên BXH khi Napoli sẽ có trận đối đầu trực tiếp với Udinese. Trong khi hai đại diện thành Rome là Lazio và AS Roma sẽ lần lượt phải chạm trán với Catania và Genoa.

Tuy nhiên, Inter Milan sẽ gặp đôi chút bất lợi trong trận đấu với Atalanta  khi họ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ người Hà Lan, Wesley Sneijder do gặp chấn thương đùi sau trận đấu với Marseille. Ngoài ra,  Fredy Guarin và Ricardo Alvarez cũng chưa thể trở lại do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.

Đó là những thiếu vắng hết sức đang tiếc nhưng với những nhân tố còn lại đoàn quân của HLV Ranieri vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các vị khách và mục tiêu 3 điểm vẫn nằm trong tầm tay nếu Inter thi đấu đúng sức của mình.

Thông tin lực lượng:

Inter Milan:  Vắng Wesley Sneijder, Fredy Guarin, Ricardo Alvarez (chấn thương)

Atalanta: Vắng Matteo Brighi, Daniele Capelli (chấn thương), Guglielmo Stendardo, Stefano Lucchini và Simone Tiribocchi trở lại.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Chivu, Zanetti, Stankovic, Palombo, Obi, Milito, Pazzini.

Atalanta: Consigli; Bellini, Ferri, Manfredini, Peluso; Schelotto, Carmona, Cigarini, Moralez; Marilungo, Denis.

Dự đoán 3-1

Phương Tiến
Tag: Inter Mian , Atalanta , Serie A , Inter , Ranieri , Bóng đá Ý