Inter – Milan (1h45 7/5): Cần cái đầu lạnh và trái tim nóng
Chủ nhật, 06/05/2012 08:42

Derby della Madonnina mùa này có thể không quyết định đến chủ nhân của danh hiệu Scudettto năm nay (vì nó phụ thuộc nhiều hơn vào kết quả hai trận đấu cuối của đội đầu bảng Juventus), song không vì thế mà cuộc đọ sức đêm nay trở nên thiếu hấp dẫn.

Inter: Phải thắng vì vé Champions League và Stramaccioni

Inter không chỉ cần chiến thắng để giết chết hy vọng giành Scudetto mà còn để nuôi mộng dự Champions League mùa sau, trong khi với Milan rõ ràng một kết quả ngoài chiến thắng sẽ biến họ thành cựu Vương.

Trận derby dell Maddonia này cũng là bài test cuối cùng với nhà cầm quân trẻ Andrea Stramaccioni – khi đây là cơ hội hoàn hảo để ông chứng tỏ được Inter tin tưởng giao công việc chính thức thay vì tạm quyền hiện tại.

Nhà cầm quân từng giúp đội trẻ Inter vô địch Champions League đã có khởi đầu thành công cùng Nerazzurri, thắng 4 và hòa 2 ở 6 trận nắm quyền, song đã phải nếm trải cảm giác cay đắng đầu tiên giữa tuần qua với thất bại 1-3 trước Parma.

Derby thứ 277: Người thắng có tất, kẻ thua mất tất

Trận thua đó khiến Inter kém Napoli cùng Udinese 3 điểm, cũng như kém vị trí cuối dự Europa League là Lazio 1 điểm, nên rõ ràng đây là trận đấu buộc phải thắng với nửa xanh thành Milano.

Inter không có sự phục vụ của Cristian Chivu, Luc Castaignos và Dejan Stankovic nên Strama có thể sẽ quay trở lại với sơ đồ 4-3-2-1 nhằm tạo được một thế trận tốt nhờ số đông cầu thủ ở trung tuyến. Như thường lệ, Milito sẽ đá cao nhất với sự hỗ trợ của tiền vệ đồng hương Alvarez cùng Sneijder.

Milan: Phải thắng vì Scudetto và Allegri

Nhìn tổng thể, Milan đã thi đấu tốt ở mùa giải năm nay, thậm chí còn hơn cả mùa giải năm ngoái khi họ vô địch nếu giành thắng lợi ở 2 lượt đấu cuối cùng (giành 83 điểm so với 82). Hiện họ cũng bỏ xa đội thứ ba Napoli tới 19 điểm, và chỉ kém một Juventus bất bại đúng 1 điểm.

Thế nhưng, Scudetto hiện không nằm trong quyền kiểm soát của họ khi Juve sẽ lên ngôi nếu họ thắng 2 trận đấu cuối cùng trước các đối thủ đã không còn động lực thi đấu là Cagliari và Atalanta.

Tuy nhiên, hy vọng của đoàn quân Allegri vẫn còn không nhỏ khi sai sót khó tin của Buffon giữa tuần qua mang lại cảm giác Juve cũng có thể sảy chân bất cứ lúc nào.

Các cầu thủ cần giữ cái đầu lạnh và trái tim nóng

Điều đó mang lại sự hưng phấn nhất định cho các cầu thủ Milan cho trận derby đêm nay, và nếu họ có thể thắng 2 trận đấu còn lại, tương lai của Allegri sẽ được đảm bảo hơn rất nhiều.

Lo lắng lớn nhất của Rossoneri chính là nhân sự ở hàng thủ khi hậu vệ hàng đầu Thiago Silva không kịp trở lại và Abate có thể sẽ phải ngồi ngoài.

Có tới 8 cầu thủ đã bị đuổi ở 7 trận derby gần nhất giữa hai đội, điều đó cho thấy nhân tố quan trọng của trận đấu này là các cầu thủ phải giữ được “cái đầu lạnh và trái tim nóng”. Có thể mạnh dạn dự đoán, Milan sẽ chơi tấn công vì 2 lý do: 1) cần thắng, 2) bù cho hàng thủ, trong khi Inter lựa chọn đấu pháp phòng ngự chặt và phản công nhanh. Và chìa khóa của trận đấu chính là khâu dứt điểm của Milan. Nếu vẫn ghi bàn như nhịp độ hiện tại (70 bàn qua 36 trận), họ sẽ thắng và ngược lại, Scudetto có thể sẽ được trao cho Juve ngay sau vòng đấu này.

Con số

8: Có tới 8 cầu thủ bị đuổi ở 7 trận derby gần nhất (Inter 5, Milan 3)

14: 14 trận derby gần nhất không cho tỷ số hòa (lần xảy ra gần nhất là vào năm 2004)

70: Milan sở hữu hàng công tốt nhất Serie A với 70 bàn

77: Đây là trận derby thứ 77 mà Inter đá trên “sân nhà” ở Serie A: họ thắng 27, hòa 23 và thua 23.

277: Đây là trận derby della Madonnia thứ 277 giữa hai đội

Thông tin lực lượng

Inter: Castaignos, Chivu và Stankovic dính chấn thương.

Milan: Vắng Roma, Inzaghi, Pato, T.Silva và Seedorf.

Đội hình dự kiến

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Cambiasso, Guarin, Obi; Alvarez, Sneijder; Milito

Milan: Abbiati; De Sciglio, Nesta, Yepes, Bonera; Nocerino, van Bommel, Muntari; Boateng; Ibrahimovic, Cassano

Dự đoán: 1-2

Thiên Thanh
Tag: Milan , Scudetto , Juventus , Bóng đá Italia , Inter , Inter - Milan , derby Milano