Inter 0-3 Bologna: Tung cờ trắng
Thứ bảy, 18/02/2012 07:25

Nhập cuộc đầy quyết tâm trong cuộc tiếp đón Bologna, nhưng những gì Inter Milan thu về lại là thất bại thảm hại 0-3. Một thất bại khiến giấc mơ đua tranh Scudetto của thầy trò Ranieri tan thành mây khói.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bologna

Trước cuộc tiếp đón Bologna, Inter Milan đã trải qua chuỗi 4 trận liền không thắng tại Serie A, trong đó có tới 3 trận thua. Họ đang rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần sau chuỗi ngày đáng thất vọng, và nhất là khi trận lượt đi vòng knock-out Champions League với Marseille đã cận kề. Ngay trong đội hình xuất phát, HLV Ranieri đã cho thấy Nerazzurri khát 3 điểm thế nào khi sử dụng cả 3 mũi nhọn tốt nhất Forlan, Pazzini và Faraoni, phía sau là sự hỗ trợ của Sneijder.

Quyết tâm cao cộng với yếu tố sân nhà đã giúp cho các cầu thủ Inter có sự nhập cuộc tốt hơn so với đối thủ. Việc được HLV Ranieri cho trở lại với vị trí hộ công sở trường đã phần nào giúp Sneijder bắt đầu lấy lại những phẩm chất vốn có của mình, và chính khả năng điều phối bóng của tiền vệ người Hà Lan đã giúp đội chủ nhà tạo ra được một thế trận tấn công khá tốt ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, giống như một thực tế phũ phàng vẫn thường xuyên xảy ra trong bóng đá. Cầm bóng nhiều, tấn công nhiều mà không ghi nổi bàn thắng thì sẽ phải trả giá. Khi mà các các CĐV của đội chủ nhà bắt đầu nghĩ đến một chiến thắng đầu tiên sau 5 vòng đấu đáng thất vọng vừa qua, họ bất ngờ bị dội 1 gáo nước lạnh. Trong thế trận bị áp đảo hoàn toàn, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc léo sáng của Marco Di Vaio, Bologna đã có được bàn mở tỉ số.

Phút thứ 36, ngay trong cơ hội đầu tiên có được kể từ đầu trận đấu, lão tướng Marco Di Vaio đã rất bình tĩnh khống chế bóng trong vòng cấm trước khi ra chân dứt điểm đầy hiểm hóc buộc Julio Cesar phải vào lưới nhặt bóng. Một bàn thắng cho thấy, Marco Di Vaio vẫn đầy nhảy cảm trong vòng cấm đối phương dù năm nay anh đã 35 tuổi.

Sự thất vọng của các cầu thủ Inter Milan

Bàn thua khiến khán đài sân Giuseppe Meazza câm lặng và HLV Ranieri vò đầu trong sự thất vọng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là điểm khởi đầu cho một đêm ác mộng, bởi chỉ 1 phút sau, Inter Milan nhận gáo nước lạnh thứ hai. Chỉ 1 phút sau bàn mở tỉ số, Marco Di Vaio lại có cơ hội ăn mừng. Nhận bóng từ một đường chuyền đầy chuẩn xác từ bên phần sân nhà của đồng đội, tiền đạo người Ý chỉ cần một nhịp để khống chế bóng trước khi lần thứ hai hạ gục thủ thành Cesar, nhân đôi cách biệt trận đấu.

Hai bàn thua chóng vánh đã khiến tinh thần Inter Milan đi xuống rõ rệt và chính điều đó đã giúp cho Bologna có được sự chủ động nhất định trong phần còn lại của trận đấu. Bước sang hiệp hai, với lợi thế dẫn trước khá an toàn, đội khách tỏ ra thoải mái và tự tin trong việc thi triển lối chơi phòng ngự số đông trước cầu môn của thủ thành Gillet. Và điều này khiến cho các pha lên bóng của Inter Milan càng trở lên bế tắc, bất chấp quyết tâm của họ ở hiệp đấu này là không nhỏ.

Trong suốt khoảng thời gian của hiệp 2, các pha tấn công của Inter Milan như đâm đầu vào núi. Những Pazzini, Poli, Castaignos hay Faraoni chỉ có được một vài cơ hội hiếm hoi nhưng không mấy nguy hiểm trước cầu môn của Gillet, trong khi Sneijder tiếp tục thể hiện sự vô duyên với những quả sút xa của mình. Có ít nhất 4 lần tiền về người Hà Lan đã thử vận may từ những cú sút ngoài vòng cấm, song chẳng có cú sút nào đi trúng đích.

Đã thế, ở những phút cuối trận, Inter Milan còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Phút 85, Robert Acquafresca có một tình huống đi bóng vô cùng thoải mái trước khi tung chân ấn định tỉ số cho Bologna. Đây có lẽ chính là bàn thắng thể hiện sự rệu rã của Inter Milan trong thời gian gần đây, nhất là ở hàng thủ. Cả 4 hậu vệ áo đỏ-đen chơi như mơ ngủ, thiếu quyết đoán và để Acquafresca một mình một bóng như chỗ không người.

Ngày Ranieri bị "trảm" đã không còn xa

Để thua ngay trên sân nhà, Inter đành chấp nhận để chuỗi ngày đáng thất vọng của mình thêm dài ra, và đồng thời thất bại này cũng đã chính thức đẩy họ xuống vị trí thứ 6 trên BXH, vì trong trận đấu cùng giờ, Napopi có chiến thắng 3-0 trước Fiorentian để vươn lên vị trí thứ 5. Còn đối với Bologna, chiến thắng này đã giúp họ có thêm 3 điểm đầy quan trọng để nới rộng khoảng cách với khu vực cầm đèn đỏ lên thành 7 điểm.

Trong cái giá lạnh của mùa đông châu Âu, có lẽ thầy trò Ranieri là những người cảm thấy lạnh nhất. Thua 4/5 trận gần nhất tại Serie A, Nerazzurri đã chính thức tung cờ trắng trong cuộc đua tới Scudetto, thậm chí với họ bây giờ, một vé dự Champions League vào cuối mùa cũng trở lên xa vời. Có thể, sẽ lại có một cuộc thay tướng giữa dòng nữa mà Chủ tịch Massimo Moratti buộc phải đưa ra, và nó sẽ đến rất nhanh nếu giữa tuần sau, Inter Milan lại bại trận trong chuyến làm khách tới Marseille ở lượt đi vòng knock-out Champions League.

Đội hình ra sân:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso; 37 Faraoni (Castaignos 68’), Sneijder, Forlan (Poli 61’); Pazzini
Bologna: Gillet; Raggi, Portanova, Antonsson; Garics, Perez, Mudingayi, Morleo; Ramirez (Kone 70’), Diamanti (Taider 58’); Di Vaio (Acquafresca 76’).

Cầu thủ ghi bàn:
Bologna: Di Vaio (37’, 38’), Acquafresca (85’)

Goal
Tag: Inter Milan , Bologna , Serie A , sân nhà , thảm bại , thất vọng , tung cờ trắng