Hướng đến Olympic London 2012: Adlington không tham gia cự ly 200 mét tự do
Chủ nhật, 15/04/2012 00:33

Nhà ĐKVĐ Olympic ở 2 cự ly 400 mét tự do và 800 mét tự do - nữ kình ngư nổi tiếng người Anh Rebecca Adlington - đã quyết định không tham gia thi đấu thêm ở cự ly 200 mét tự do tại Olympic London 2012.

Như vậy, mục tiêu giành HCV cá nhân của cô sẽ vẫn chỉ gói gọn trong 2 cự ly sở trường là 400 mét và 800 mét.

Ban đầu, Adlington quyết định chọn cự ly 400 mét, sau đó, cô quyết định tập trung luôn ở cự ly 800 mét và rút lui khỏi cự ly 200 mét (giành HCĐ ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung Dehli 2010). Đây được đánh giá là một quyết định “khôn ngoan” của Adlington. Tuy nhiên cô vẫn còn có cơ hội thi đấu ở cự ly tiếp sức 4x200 mét.

Rebecca Adlington khoe tấm HCV ở cự ly 800 mét tự do tại giải bơi lội VĐQG Anh quốc.

Adlington cho biết: “Tôi đã thử nghiệm thi đấu ở cự ly 200 mét tự do, nhưng không đạt được thành tích cao. Vì thế, thành thật mà nói là tôi sẽ không thật sự tham gia thi đấu và nên trao cơ hội cho những người khác. Tôi đã dự định thi đấu ở cự ly này, nhưng tôi nghi ngờ khả năng của mình. Nếu có thể, tôi vẫn sẽ cố tham gia đội bơi tiếp sức 4x200 mét tự do, điều đó sẽ tốt hơn, nhưng xét về cự ly cá nhân, tôi không trông chờ mình sẽ giành vé.

Giải VĐQG đã diễn ra trong một tuần lễ thật tuyệt vời, không chỉ với bản thân tôi mà còn với mọi người xung quanh. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy ai cũng bơi nhanh cả. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của mình. Tôi hạnh phúc khi thắng cự ly 400 mét đầu tiên, giành vé đến London và thoát khỏi áp lực. Rồi ngay sau đó, tôi cũng không có thời gian để ăn mừng vì cự ly 800 mét cũng đã diễn ra, mà đó lại là cự ly mà tôi rất muốn chơi tốt. Tôi cảm thấy hài lòng vì mình đã tiến bộ và hy vọng tôi vẫn còn có thể cải thiện phong độ và thành tích tốt hơn nữa để cho Olympic London 2012!”.

Adlington hiện đang tập trung ở Trung tâm thể thao dưới nước Olympic tại London cùng với 37 kình ngư khác, những người đã giành quyền tham dự Olympic. Ở đó, Adlington đang tập luyện lần đầu tiên với kình ngư 19 tuổi Eleanor Faulkner - người cũng sẽ tham gia thi đấu ở cự ly 800 mét tự do tại London.

Adlington cho biết đây là một gương mặt mới mà cô rất chào đón: “Trại tập huấn thật tuyệt vời, và thật tốt cho bản thân tôi khi được tập luyện chung với các cô gái thành viên đội tuyển như khi tôi từng tập luyện ở nhà vậy. Tôi chưa bao giờ tập luyện với Ellies trước đây, thật vui khi biết một gương mặt mới như cô ấy và đặc biệt, việc tập luyện cùng nhau mang đến sự cổ vũ lớn lao. Tất cả chúng tôi đều rất thân thiện, hỗ trợ nhau, không có gì trở ngại xảy ra trên hồ bơi và chúng tôi đang cố thúc đẩy nhau cùng tiến bộ. Đó là tất cả những gì chúng tôi đang rất cần”.

SGGP
Tag: Adlington , Rebecca Adlington , Bơi lội , Olympic London 2012 , Thể thao