Huấn “hoa hồng” bị xử phạt 17,5 triệu đồng
Thứ ba, 07/07/2020 10:02

Tự biên tập, xuất bản, bán 2 cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kinh doanh online, Huấn “hoa hồng” bị phạt 17,5 triệu đồng.

Sở Thông tin và truyền thông TP Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm đối với Bùi Xuân Huấn (SN 1985, ở Thanh Xuân, Hà Nội, biệt danh Huấn “hoa hồng”).

Theo quyết định xử phạt, Huấn “hoa hồng” đã có hành vi vi phạm hành chính: tự biên tập, xuất bản 2 cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kinh doanh online nhưng không có quyết định xuất bản của Nhà xuất bản. Điều này vi phạm quy định tại điểm a, khoản 2, điều 10 Luật Xuất bản 2012.

Ngoài ra, Huấn còn thực hiện việc bán 2 cuốn sách trên khi không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, vi phạm quy định tại khoản 2, điều 66 Nghị định của Chính phủ quy định về đăng ký doanh nghiệp.

333

Huấn "hoa hồng" khoe quan hệ.

Tổng số tiền Huấn “hoa hồng” bị xử phạt là 17,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 20-4, Bùi Xuân Huấn  đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân “Huấn Hoa Hồng”, giới thiệu 2 cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kiếm tiền online” do tự mình đầu tư viết, đăng bán với giá 799.000 đồng/bộ.

Ngày 16-6, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã tiến hành làm việc với Bùi Xuân Huấn để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật liên quan. Tại cơ quan công an, Huấn khai nhận nội dung sách là do Huấn cóp nhặt trên mạng xã hội, sau đó chỉnh sửa một số câu chữ rồi gắn tên “Nhà xuất bản SG” vào bìa trang sách, đăng bán công khai trên mạng xã hội.

Ngày 3-7, Cục An ninh chính trị nội bộ đã lập hồ sơ xử lý, phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội xử phạt hành chính đối với Huấn do có hành vi xuất bản, phát hành 2 cuốn sách trên. Thời gian tới, Cục An ninh chính trị nội bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị và các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Được biết Huấn “hoa hồng” nổi tiếng trên mạng xã hội vào khoảng năm 2015, khi đăng tải những video khoe tiền, vàng, tặng thẻ cào và thách thức giang hồ trên mạng xã hội.

Không những thế, Huấn còn khoe có mối quan hệ rộng rãi với nhiều “giang hồ mạn” như Khá “Bảnh”, Quang “Rambo” và thường xuyên chụp ảnh, livestream với họ trên mạng xã hội.

Từ đó, Huấn “hoa hồng” được biết đến như “Idol mới của giới trẻ”, với hàng loạt phát ngôn khuyên răn đạo lý. Fanpage mang tên “Huấn Hoa Hồng” của Huấn có đến hơn 1,2 triệu người theo dõi, mỗi bài đăng đều có hàng chục ngàn tương tác và bình luận.

Song, giang hồ mạng này không ít lần khiến dân mạng thở dài vì hàng loạt tai tiếng, vi phạm pháp luật, khác xa với những lời rao giảng hay hành động nghĩa hiệp thường được livestream của mình.

Phapluatplus.vn

Nguồn: phapluatplus.vn/phap-luat-plus/huan-hoa-hong-bi-xu-phat-175-trieu-dong-d128806.html.. Nguồn: phapluatplus.vn/phap-luat-plus/huan-hoa-hong-bi-xu-phat-175-trieu-dong-d128806.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Huấn hoa hồng , tin pháp luật