Hot: Trần Lập bật mí ‘quân sư’ trong The Voice
Thứ tư, 25/07/2012 21:32

Hoài Anh làm producer, Siu Black làm cố vấn và stylish là Đỗ Long.

Cuối cùng thì Trần Lập cũng lên tiếng về ban cố vấn của mình.

Cuối cùng thì Trần Lập cũng lên tiếng về ban cố vấn của mình.

Đến thời điểm này, danh tính của những nhân vật "trợ thủ" của các đội Thu Minh, Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng đều đã lộ diện. Anh có thể bật mí đôi chút về “chuyên gia” sẽ giúp đỡ đội của anh?

Có gì đâu mà bật mí chứ, đội nào chẳng có các chuyên gia từ đầu. Bên đội của tôi có nhạc sĩ Hồ Hoài Anh làm producer, ca sĩ Siu Black làm cố vấn giọng hát. Họ là những người hỗ trợ cho thí sinh về nền tảng âm nhạc và cách xử lý ca khúc cho mỗi bài hát. Ngoài ra thì cũng có Đỗ Long làm chuyên gia stylish để tạo hình phong cách cho các thí sinh. Tôi theo sat các khâu này và huấn luyện chung.

Theo anh, điểm mạnh nhất của đội mình là gì?

Sự tự nhiên mà cá tính.

Trần Lập trong vai trò giám khảo The Voice

Một số khán giả theo dõi chương trình rất ủng hộ với thái độ từ tốn, không hoa mĩ. Tuy nhiên, cũng có người lại cho rằng anh “thiếu muối”, nhất là ở tập đầu của cuộc thi. Anh “phản pháo” vụ này thế nào?

Ok, thẳng thắn và sòng phẳng nhé. Ai đó đều có thể tự cho “muối” vào khẩu vị của mình và đừng có kêu ca trong thời buổi tự do lựa chọn. Cứ cho là ai đó sống “mặn” và thừa “muối” thì họ nên cần nước lành mới trung hoà được chứ!

Tính đến thời điểm này (tập 3 của cuộc thi), có thể thấy các thành viên của anh chưa thực sự có sự đồng đều về đội hình và giọng hát. Anh có chiến lược gì để “khai phá” họ?

Đã là chiến lược thì chả có ai dại dột lại bày ra . Hầu hết các giọng ca đều ở dạng tiềm năng, đó mới là lý do để họ tìm đến với The Voice để được huấn luyện chuyên nghiệp. Tôi hay bất kỳ một người hoạt động sáng tạo nào cũng  không bao giờ chấp nhận sự đồng đều. Phải khác nhau!!!

Thế mạnh là sự tự nhiên mà cá tính

Trong các đội còn lại, anh đánh giá cao đội nào hơn cả?

Mỗi đội đều có những thí sinh mạnh. Tôi quý trọng tất cả các bạn đó với tư cách một người yêu nhạc, yêu tài năng. Còn với vai trò thi đấu thì bây giờ là quá sớm để nói về điều đó. Chỉ đến giai đoạn cuối của The Voice mới có thể xem đội nào mạnh hơn.

Có thể nói, The Voice đã hâm nóng tên tuổi của anh và các ca khúc của Bức Tường. “Thắng lợi ban đầu” này có nằm trong suy tính của anh lúc quyết định tham gia sân chơi thú vị này?

Tôi không bất ngờ gì hết về việc họ chọn bài của tôi. Thí sinh chọn bài của tôi để đi thi thì diễn ra từ gần chục năm nay rồi chứ có phải bây giờ đâu. Với lại có gì đâu mà thắng lợi. Tôi bước vào chương trình này chẳng vì nó có lợi cho Bức Tường. Thực thế nó có tác động thông tin đấy nhưng bạn quay ngược thời gian và quan sát lại đi. Đã thấm gì so với thời kỳ của chúng tôi mà chúng tôi còn từ bỏ nữa là. Tôi rất vui và cảm kích vì khán giả quan tâm nhưng tôi muốn tập trung vào việc của mình để xứng đáng mà thôi.

Nói một chút về quán cà phê của đội Trần Lập. Trong các bức ảnh lưu truyền trên báo mạng gần đây nhất, người ta còn thấy dựng cả hai bồn cầu trong căn phòng rộng. Ý tưởng làm căn phòng đó của anh hay của BTC?

Tôi chưa nhìn kỹ những tấm ảnh đó nhưng đó là một nơi mà nhiều thanh niên tại TP. HCM đã biết. Một nơi nào đó sang trọng mà chụp ở những góc hiểm cũng trở nên khó coi nữa là. Có thể họ chụp ảnh cái quán thôi chứ chưa phải là phần tôi để dành cho The Voice. Tôi nghĩ BTC của chương trình tác động để làm cho The Voice thì nó phải khác, phải có đẳng cấp chứ. Bạn đừng để ý lặt vặt làm gì.

Anh hãy chia sẻ một chút về ý tưởng “xây dựng bản doanh” của đội mình?

Nơi mà chúng tôi thấy thoải mái, và làm được việc, vậy thôi!

So với biệt thự xa xỉ của đội Thu Minh, “quán cà phê” nghe chừng có vẻ đơn giản – nhỏ bé  và kém long lanh hơn hẳn. Anh nghĩ sao?

Tôi nghĩ bạn nhầm cơ bản về quan niệm.

Tôi hiền thật đấy chứ!

Người ta bảo Trần Lập chẳng hiền đâu. Anh ta rất chi là “cơ hội” khi biết tận dụng độ nóng của The Voice để tung MV mới. Có thật thế không nhỉ?

Tôi hiền thật đấy chứ nhưng liên quan gì tới MV? Tôi muốn nói một câu chốt là tôi chỉ muốn thông qua The Voice để có thể giúp các giọng ca đến với công chúng ngày một tốt hơn và cảm ơn khán giả đã ủng hộ tôi cùng các thí sinh. Ngoài ra, tôi không còn ý khác.

Phản hồi ban đầu của công chúng là “rất –sung – sướng” khi xem “Hoa ban trắng” – MV không mới nhưng giờ mới “lộ hàng” của Bức Tường. Điều đó khẳng định rằng, Bức Tường còn hot lắm. Chỉ có điều các anh “lười ơi là lười”, mãi mới chịu ra sản phẩm mới. Tại sao?

Vâng, rất vui vì được đón nhận nồng nhiệt như thế nhưng nhiều khán giả cũng “lười ơi là lười” mua đĩa tử tế hay nhiều nhà đầu tư cũng “lười ơi là lười” sản xuất các chương trình cho rock. Báo chí cũng “lười ơi là lười” tìm hiểu về các dòng âm nhạc mà chỉ chăm đưa mấy cái tin gì gì ấy, chả liên quan đến nhạc mấy. Còn nhiều bên “lười ơi là lười" lắm. Cứ bảo sao ….

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Tiin Chaiko/Đất Việt
Tag: Trần Lập , Siu Black , Hoài Anh , Đỗ Long , The Voice 2012 , Giọng hát Việt 2012 , Cố vấn