Hợp ca tranh tài tập 2: Đội ca của Siu Black "máu lửa"
Thứ bảy, 03/03/2012 10:16

Đốt cháy sân khấu bằng giọng ca hừng hực lửa như chính tinh thần của người Tây Nguyên trong ca khúc Tìm lại, đội hợp ca do “họa mi núi rừng” thật sự tỏa sáng trong đêm thi đầu tiên của “Hợp ca tranh tài”.

Sau màn giới thiệu rất ấn tượng về phong cách của từng nhóm trong đêm ra mắt, 7 đội ca do 7 ca sĩ chỉ huy mới thật sự bước vào cuộc tranh tài trong đêm thi đầu tiên vừa diễn ra tối qua (2/3) lúc 20h trên VTV3. Với 7 sắc màu khác nhau, 7 đội quân đều cống hiến những tiết mục thú vị nhất để giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Mở đầu đêm thi đầu tiên là tiết mục Tìm lại của nhóm Microwave do đội hợp ca Buôn Ma Thuột của ca sĩ Siu Black thể hiện. Buôn Ma Thuột là đội hợp ca được đánh giá cao bởi những giọng hát có lửa. Ca sĩ Siu Black đã từng chia sẻ: “Lúc casting các bạn hát máu lửa quá làm Siu Black rất mừng. Đặc điểm của người Tây Nguyên vốn thích hát máu lửa thôi, không chú ý nhịp nhàng vì vậy khi hợp ca với nhau thì không chắc có ổn không”. Nhưng Đức Tuấn đã xua tan âu lo của Siu bằng nhận xét rất thỏa đáng: “Một lần nữa tôi rất thích tinh thần của đội chị Siu - “có nhiêu dùng nhiêu”. Tôi rất mong vào những vòng trong đội của chị Siu vẫn thể hiện được như vậy”.

Đội của Siu Black

Video phần thi của đội Siu Black

Khác với phần thi mạnh mẽ do đội hợp ca Buôn Ma Thuột mang lại, đội hợp ca của ca sĩ Ngọc Anh chọn cho mình một bài dân ca ngọt ngào để thể hiện. Với ca khúc Tát nước đầu đình và phần lĩnh xướng mềm mại mở đầu ca khúc, đội hợp ca Quảng Ninh đã để lại nhiều ấn tượng cho người xem. Bất ngờ hơn nữa, đội hợp ca Quảng Ninh đã không chọn cách thể hiện thông thường khi hát một bài dân ca mà có sự biến tấu đầy sáng tạo với phần đọc rap. Đây là điểm nhấn của cả phần thi và được đánh giá là khá nổi loạn. Ca sĩ Khánh Linh đã nhận xét: “Phần biểu diễn vừa rồi rất lý thú bởi nó là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Tôi nghĩ đội của chị Ngọc Anh đã đem đến cho khán giả một điều mới lạ và đặc biệt là các bạn thí sinh đã làm được điều họ muốn: Các bạn vừa có thể dẻo vừa có thể hiphop”.

Video phần thi đội của Ngọc Anh

Đội của Mỹ Lệ

Một lần nữa Mỹ Lệ mượn bản hit của Thu Minh trong phần thi bằng ca khúc Taxi của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Đội hợp ca đến từ Huế đã tạo được ấn tượng tốt khi xử lý khéo léo giữa sự sôi động vốn có của ca khúc và phần bè của các thí sinh. Chính điều này đã tạo nên một hiệu ứng mới cho ca khúc, các thanh âm có phần dày dặn và cá tính hơn. Ca sĩ Mỹ Lệ đã chia sẻ: “Mọi người cứ nghĩ Huế là một cái gì đó dịu dàng, duyên dáng nhưng Mỹ Lệ muốn mọi người biết rằng Huế không phải lúc nào cũng êm đềm đâu mà cũng có lúc rất chi là quậy đó”.

Đội Khánh Linh

Với quan điểm sẽ đem lại những đặc trưng rất riêng của người Hà Nội, trong đêm diễn đầu tiên đội hợp ca của ca sĩ Khánh Linh đã chọn ca khúc Phố khuya thể hiện. Đến với đêm thi này, đội hợp ca Hà Nội đã rất khéo léo khi chọn ca khúc Giận anh của ca sĩ Đức Trí để làm mới mình. Đây là một ca khúc trẻ trung với tiết tấu lạ, có nhiều điểm nhấn. Để lý giải cho việc chọn ca khúc này, ca sĩ Khánh Linh chia sẻ: “Lý do đội tôi chọn ca khúc này bởi tôi nghĩ trong tình yêu có rất nhiều cung bậc”. Ca sĩ Phan Đinh Tùng hào hứng: “Tùng thực sự thích phần solo của bạn nam với phong cách rất ngổ ngáo và phần thể hiện của các cô chú ở phía sau làm cả khán phòng ai cũng bất ngờ”.

Đội Phan Đinh Tùng

Chọn ca khúc Bay của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, đội hợp ca của ca sĩ Đức Tuấn đã làm rung động khán phòng với những động tác vũ đạo mạnh mẽ. Ca sĩ Đức Tuấn đã có phần chia sẻ vui khi nói tới sự lựa chọn phong cách thể hiện của đội mình: “Tuấn chọn phong cách thể hiện này để đưa đội hợp ca của mình từ phong cách nông dân sang phong cách cổ động”. Ca sĩ Ngọc Anh đã có phần nhận xét khá ngắn gọn và “hấp dẫn” sau phần trình diễn của Đức Tuấn và dàn hợp ca của anh: “Anh nhìn giống Hot boy - Hot boy nổi loạn. Quần áo của anh mặc trông cũng rất nổi loạn. Em thích anh”.

Đội Phương Thanh

Với ca khúc Ngẫu hứng ngựa ô của nhạc sĩ Trần Tiến, đội hợp ca Thanh Hóa của Phương Thanh đã có phần biểu diễn đầy bất ngờ khi mở đầu ca khúc được phối theo phong cách Jazz và kết khúc ca khúc lại mang phong cách Rock. Phần lĩnh xướng được thể hiện rất tốt với 2 giọng nam chính có chất giọng khỏe và dày.

MC Nguyên Khang

Đội hợp Thành phố Hồ Chí Minh của ca sĩ Phan Đinh Tùng đã thực sự khuấy động sân khấu với phần vũ đạo sexy và lôi cuốn trong ca khúc Lời yêu thương. Những ngày hè ươm nắng, những cô gái và chàng trai đã thể hiện sự trẻ trung của một đội hợp ca đến từ thành phố mang tên Bác. Ca sĩ Phương Thanh đã nhận xét: “Một tiết mục rất sôi động, rất dễ thương. Các bạn múa và nhảy rất đẹp”.

Phan Đinh Tùng "vui duyên mới nhưng không quên nhiệm vụ".

Tập luyện cùng đội của mình trước đêm thi.

Đêm thi đầu tiên đã khép lại với phần biểu diễn thành khá thành công của cả bảy đội hợp ca. Sau tuần thi đầu tiên này sẽ công bố một đội bị loại trên VTV3, phát sóng trực tiếp vào thứ 6 ngày 9/3.

Infonet
Tag: Hợp ca tranh tài 2012 , Hợp ca tranh tài tập 2 , Siu Black , Mỹ Lệ , Phương Thanh , Khánh Linh , Ngọc Anh , Phan Đinh Tùng , Đức Tuấn