Hội chứng thẻ đỏ tại Nou Camp
Thứ tư, 28/03/2012 09:20

Một hồi chuông báo động đã được gióng lên tại Barcelona về tình trạng khá bất thường: những chiếc thẻ đỏ.

Tổng cộng, chỉ trong 8 trận đấu gần đây, các cầu thủ Barca đã phải nhận 4 thẻ đỏ (Mascherano, Dani Alves, Pique và Thiago). Nên nhớ, mùa trước Barca chỉ nhận tổng cộng 2 thẻ đỏ.

Tình huống Thiago phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Mallorca. (Ảnh Internet)

Barca không phải đội bóng chơi thô bạo. Thường thì các đối thủ của CLB xứ Catalan hay sử dụng tiểu xảo hoặc lối đá thô bạo nhằm ngăn chặn nỗ lực tấn công, ghi bàn của các cầu thủ Barca. Lối chơi rất hiệu quả, cùng kỹ thuật vô cùng điêu luyện của dàn sao Barca thường khiến đối thủ phải nhận rất nhiều thẻ. Ngược lại, nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League lại rất ít bị dồn vào thế bị động đến nỗi lúng túng phải phạm lỗi liên tục dẫn đến dính thẻ đỏ.

Cần phải nói như thế để nhấn mạnh rằng, đa phần những lần dính thẻ đỏ của Barca là từ các lỗi không đáng có. Hoặc là do nóng nảy không kiềm chế được hành động trả đũa đối phương sau khi bị phạm lỗi nhưng trọng tài lại xử lý thiếu nghiêm khắc. Hoặc là vì phản ứng trọng tài (Pique thậm chí tái khẳng định không hối tiếc vì những lời chỉ trích trọng tài dẫn đến bị phạt thẻ). Cũng có thể, Barca dính thẻ đỏ vì một lỗi rất vớ vẩn như chơi bóng bằng tay ở… giữa sân.

Barca vẫn còn phải chiến đấu ở 3 mặt trận: Cúp Nhà Vua, Champions League và La Liga, và  nếu hội chứng thẻ đỏ lại tái diễn, họ sẽ phải trả giá rất đắt.

BongdaPlus
Tag: Barca và hội chứng thẻ đỏ , Hội chứng thẻ đỏ ở Nou Camp , Barca , Bóng đá Tây Ban Nha , Pique , Thiago