Hoa hậu vào tù vì giả vờ mắc ung thư để lừa tiền
Thứ ba, 02/08/2016 10:23

Một hoa hậu 24 tuổi ở Mỹ lĩnh án tù sau khi cô ta giả vờ mắc ung thư máu để lấy tiền của những người hảo tâm trong 2 năm.

Khi Brandi Lee Weaver-Gates, người từng đoạt ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Pennsylvania Quốc tế, nói với bạn bè và người thân rằng cô ta mắc ung thư máu vào tháng 3/2013, nhiều người đã sẵn sàng giúp đỡ cô gái.

Họ tổ chức các buổi quyên góp dành cho Brandi, đưa cô ta tới bệnh viện Johns Hopkins ở thành phố Baltimore để điều trị và thậm chí còn khiêng cô ta qua vạch đích khi người đẹp tham gia một cuộc thi chạy, CNN đưa tin.

Hoa hau vao tu vi gia vo mac ung thu de lua tien hinh anh 1

Brandi Lee Weaver-Gates chụp ảnh cùng
vương miện hoa hậu. Ảnh: newsmax.com.

Nhưng mọi người bắt đầu nghi ngờ khi Brandi liên tục đổi biện pháp điều trị bằng hóa chất và tóc cô ta mọc lại sau khi cạo trọc đầu. Cô ta cũng không thể nói tên những bác sĩ đã điều trị.

Sau khi liên lạc với những bệnh viện mà Brandi tới để điều trị, họ mới biết rằng hoa hậu 24 tuổi không hề điều trị tại những nơi đó. Một số người tố cáo Brandi lừa đảo và cảnh sát bắt cô ta vào tháng 8/2015.

Ông Thomas Stock, người phát ngôn của cảnh sát, kể rằng một lần chị gái của Brandi đi cùng cô ta tới bệnh viện đề điều trị hóa chất. Vì người chị phải chờ ở tầng một, còn Brandi lên tầng hai để điều trị nên cô không thể phát hiện hành vi gian dối của hoa hậu.

"Mỗi lần Brandi giả vờ điều trị, cô ta thường biến trốn ở đâu đó trong 6 tới 8 giờ", Thomas nói.

Hôm 26/7, Brandi ra tòa. Bị cáo thừa nhận cô ta hưởng lợi hơn 30.000 USD từ khoảng 150 người hảo tâm.

Thẩm phán tuyên Brandi mức án 2 năm tù vì tôi lừa đảo, 5 năm quản chế vì tội nhận tài sản do người khác lấy cắp. Thời gian bị cáo ở trong trại giam từ tháng 8/2015 được tính vào thời hạn tù.

Hoa hau vao tu vi gia vo mac ung thu de lua tien hinh anh 2

Cánh sát áp giải Brandi Lee Weaver-Gates về đồn. Ảnh: newsmax.com.

"Đây là sự phản bội trắng trợn lòng tin của cộng đồng, những người phải thực sự chống chọi ung thư và những người thân của họ", Stacy Parks Miller, một công tố viên, phát biểu.

Bị cáo 24 tuổi thừa nhận tội và xin lỗi các nạn nhân.

"Brandi cam kết trả lại tiền cho những người quyên góp và muốn nhận trách nhiệm bằng án tù", ông Stacy nói.

Sau khi cảnh sát bắt Brandi, tổ chức Hoa hậu Pennsylvania Quốc tế thu hồi danh hiệu của cô ta và yêu cầu người phụ nữ trả lại vương miện và khăn quàng vai dành cho hoa hậu.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Hoa hậu , hoa hậu vào tù vì giả vờ mắc ung , hoa hậu giả vờ mắc ung thư để lừa tiền