Hoa hậu Đại Dương: BGK nói gì về câu trả lời giàn khoan HD981?
Thứ ba, 27/05/2014 15:36

Chúng tôi ngay lập tức liên hệ với BGK của cuộc thi Hoa hậu Đại dương để trao đổi thêm về các sự cố của chương trình.

BGK cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014

BGK cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014

Cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương (2014) diễn ra lần thứ nhất và hàng năm sẽ thành công tốt đẹp nếu như không có một số sự cố xảy ra tại đêm chung kết cuộc thi “Hoa hậu Đại Dương” diễn ra trong buổi tối 25/5 tại thành phố Phan Thiết (Bình Thuận).

Từ 29 người đẹp, trải qua các vòng thi: áo dài, trình diễn bikini, dạ hội, Ban Giám khảo đã chọn ra top7 thí sinh để được vào vòng thi ứng xử.

Điều đáng nói, tại vòng thi ứng xử thí sinh Phan Thị Thu Phương (sinh năm 1993, SBD 18, Trình độ Cao Đẳng , 1m76 số đo 85-61-90 cân nặng 52kg, đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Cao Đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, đến từ Đồng Nai) đã trả lời câu hỏi của giám khảo Elizabeth Thuỷ Tiên gây nhiều tranh cãi.

Cùng đó, hình ảnh các thí sinh cầm trên tay những tờ giấy được cho là đáp án các câu trả lời ứng xử, lại khiến cuộc thi thêm nhiều “sóng gió” hơn.

giam-khao-cuoc-thi-hoa-hau-dai-duong-1
Câu trả lời có phần ngô nghê và thiếu muối của thí sinh Phan Thị Thu Phương tại vòng thi ứng xử

giam-khao-cuoc-thi-hoa-hau-dai-duong-3
Hay những hình ảnh hậu trường bị rò rỉ khi các thí sinh được cho rằng đang học thuộc đáp án câu trả lời ứng xử là những scandal đầu tiên mà cuộc thi Hoa hậu Đại dương phải đối mặt sau đêm chung kết.

Cũng như vương miện Hoa hậu thuộc về cô gái mang tên Đặng Thu Thảo (đến từ Cần Thơ, cô sinh năm 1995 với chiều cao 1m71, cân nặng vòng loại 57 kg, cân nặng hiện tại: 52 kg. Trình độ: Tốt nghiệp Phổ thông Trung học) lại càng gây cãi nhiều hơn nữa khi từ vòng ngoài Thu Thảo không có nhiều điểm nổi bật bằng các thí sinh khác, nhan sắc cũng không quá “hoa nhường nguyệt thẹn” như công chúng mong đợi, khuôn mặt có phần cứng hơn so với tuổi…

giam-khao-cuoc-thi-hoa-hau-dai-duong-4
Tân HH Đại Dương Việt Nam 2014 :Đặng Thu Thảo

Chúng tôi tìm gặp bà Nguyễn Thu Trang (Thành viên BGK- là Giám khảo duy nhất phía Bắc đổng hành với cuộc thi từ vòng sơ khảo) để hỏi rõ hơn về những dư luận không hay cho cuộc thi lần đầu tổ chức này.

Dưới đây là cuộc phỏng vấn độc quyền:

Pv: Theo chị, một câu hỏi về chính trị, thời sự của người mẫu Thuỷ Tiên có quá nặng với thí sinh thi Hoa Hậu Đại Dương lần này hay không?

BGK cũng đã bàn luận trước khi đưa ra câu hỏi này, tuy nhiên đây là vấn đề Thời sự hàng ngày báo chí đều đưa tin. Các bạn tham gia cuộc thi đúng thời điểm sự kiện Biển đông nên không phải là câu hỏi nặng.

Pv: Chị nghĩ sao về câu trả lời của người đẹp Thu Phương: "Là một công dân yêu nước khi biết việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương tại biển Việt Nam mình, em rất bức xúc vì nó xâm phạm lãnh thổ vùng kinh tế của nước Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn"?

Tất nhiên câu trả lời này không thuyết phục ban giám khảo và công chúng vì câu trả lời không thể hiện được nội dung và thông điệp của cuộc thi, chưa kể bạn lại nói tiếng địa phương ("mở ra" là "gỡ ra", "tháo ra"). Bởi vậy bạn không thể lọt vào Top 3.

giam-khao-cuoc-thi-hoa-hau-dai-duong-2
Giám khảo Nguyễn Thu Trang (tóc ngắn đứng giữa) cùng các thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014

Pv: Dùng tiếng địa phương “mở” nghĩa là tháo gỡ ra, khiến nhiều người khó chấp nhận câu trả lời của người đẹp Thu Phương, dẫn đến tình trạng: Cuộc thi ít nhiều có hình ảnh không được đẹp trong lần đầu tổ chức. Phía Nhà tổ chức, BGK có động thái gì để tránh các tình trạng tương tự không, thưa chị?

Đây có lẽ là 1 bài học cho Ban tổ chức để chúng tôi quan tâm hơn đến ngôn ngữ của các thí sinh trong cuộc thi Quốc Gia sắp tới. Trong tối nay các phóng viên sẽ có buổi giao lưu với các thí sinh và báo chí tại Adora TP HCM, hy vọng Hoa hậu Đặng Thu Thảo (vừa đăng quang) sẽ thuyết phục được giới truyền thông và cộng đồng.

Pv: Bản thân chị có cho rằng: Thí sinh Thu Phương không hề trả lời sai về mặt ngữ nghĩa của từ “mở” (tháo, gỡ) theo tiếng địa phương không?

Ý của Thí sinh Thu Phương nói từ "mở" là "gỡ" theo địa phương là không sai, tuy nhiên cuộc thi có khán giả trên toàn quốc xem nên xảy ra việc hiểu lầm đáng tiếc đối với công chúng. Dù sao Phương cũng bị điểm trừ trong phần trả lời này.

Pv: Chị có thấy thí sinh Thu Phương lên sân khấu bị “khớp” hay run rẩy, mất bình tĩnh như một số thông tin truyền thông đưa ra hay không?

Chắc chắn cả 7 thí sinh lọt vào phần ứng xử đều run và rất hồi hộp chứ không chỉ Thu Phương.

Pv: Chị đánh giá thế nào về người đẹp Thu Phương trong cả quá trình tham gia dự thi Hoa hậu Đại Dương?

Từ vòng đầu tôi đánh giá Phương là 1 thí sinh sáng giá vì chỉ số hình thể nhân trắc học rất đẹp, có thể nói là vóc dáng đạt chuẩn người đẹp quốc tế. Thu Phương được điểm rất cao trong phần thi áo dài và dạ hội tuy nhiên đến phần thi tài năng và đặc biệt là hôm chung kết Thu Phương đánh mất cơ hội vào Top 3 của mình

Pv: Đoạt giải phụ Miss Fashion, Thu Phương có hoàn toàn xứng đáng không, thưa chị?

Cô ấy hoàn toàn xứng đáng với giải phụ Miss Fashion, tuy nhiên nếu bạn ấy có phần kỹ năng giao tiếp tốt hơn, cơ hội giải cao hơn là hoàn toàn có thể.

Pv: Báo chí gần đây có đăng những hình ảnh các thí sinh Top 7 của cuộc thi đọc thuộc đáp án trả lời câu hỏi, sự thật ở đây là gì?

Điều đầu tiên chúng tôi khẳng định 29 thí sinh đều nhận được danh mục các câu hỏi sẽ có thể được bốc thăm trong phần thi ứng xử, chứ không có Top 7 nào được học thuộc đáp án cả.

Có 2 dạng câu hỏi được có trong danh mục: gồm câu hỏi kiến thức và câu hỏi về quan điểm cảm xúc cá nhân. Câu hỏi kiến thức các bạn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng và gợi ý đáp án đúng còn câu hỏi quan điểm và cảm xúc cá nhân các bạn thí sinh phải tự chuẩn bị trong thời gian 1 phút.

Giải nhất thuộc về Đặng Thu Thảo, giá trị 200 triệu tiền mặt , 1 vương miện luân lưu 1,6 tỷ đồng, 1 năm sở hữu biệt thự tại Mũi né trị giá 1 tỷ cùng nhiều quà tặng của Nhà tài trợ.

Giải phụ Miss Fashion thuộc về Phan Thị Thu Phương: Giải thưởng có giá trị 10 triệu tiền mặt và 10 triệu quà tặng của Nhà tài trợ.

Thebox.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: hoa hau dai duong , hoa hau dai duong 2014 , cau hoi ung xu , hoa hau , cau hoi ve gian khoan , gian khoan hd 981 , tin , bao