HLV tuyển Argentina: ‘Nếu là Messi, tôi đã từ giã ĐTQG'
Thứ tư, 05/08/2015 14:04

Huấn luyện viên (HLV) Gerardo Martino cho rằng, nếu ở vị trí của Lionel Messi, ông đã chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế từ lâu để tập trung cống hiến cho Barcelona.

Trả lời phỏng vấn trên Fox Sports, HLV tuyển Argentina, Gerardo Martino cho rằng, Messi đang bị đối xử quá thiếu công bằng. “Messi không phải thi đấu các trận giao hữu? Tin đồn ấy chẳng hề xuất phát từ cậu ấy, từ tôi hay từ chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina. Tất cả chỉ là bịa đặt. Những người luôn miệng trỉ chích màn trình diễn của Leo không xứng đáng phân tích, bàn luận về bóng đá”.

Theo chiến lược gia 52 tuổi, nếu là Messi, ông có lẽ đã từ giã ĐTQG từ lâu. “Nếu Messi quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế, điều đó cũng chẳng quá khó hiểu. Cậu ấy đã phải chịu nhiều sức ép không đáng có”.

HLV tuyển Argentina: ‘Nếu là Messi, tôi đã từ giã ĐTQG'

Messi vẫn chưa có duyên mỗi khi trở về khoác áo ĐTQG. Ảnh: Getty Images.

Không ai có thể phủ nhận tài năng của Lionel Messi trên sân cỏ. Cho đến lúc này, ngôi sao 28 tuổi đã có trong tay 4 danh hiệu Quả bóng vàng cùng hàng loạt giải thưởng cá nhân và kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Nhưng hầu hết đều nhờ vào phong độ chói sáng trong màu áo Barcelona, nơi anh giành tới 7 chức vô địch La Liga, 4 lần đăng quang Champions League, 3 cúp Quốc gia, 2 danh hiệu FIFA Club World Cup, 2 Siêu cúp châu Âu và 5 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trên bình diện đội tuyển quốc gia (ĐTQG), Messi lại chưa có được chiến tích đáng kể nào. Anh mới chỉ cùng Argentina đăng quang giải Vô địch trẻ thế giới 2005 (tiền thân của U20 thế giới) và huy chương vàng Olympic 2008. Những chiến tích nhỏ bé so với tầm vóc của một ngôi sao hàng đầu thế giới khiến Leo phải nhận không ít chỉ trích từ chính người hâm mộ quê nhà.

Tình hình có thể đã trở nên sáng sủa hơn với Messi nếu anh không cùng ĐT Argentina liên tiếp gục ngã ở 2 trận chung kết World Cup và Copa America gần đây. Cũng bởi những thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường ấy, siêu sao 28 tuổi chưa thực sự bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại với Pele, Maradona, Ronaldo (béo), Zidane.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: HLV tuyển Argentina , HLV đội tuyển Argentina , (HLV) Gerardo Martino