HLV đối diện án phạt nặng vì đá chai nước phản ứng trọng tài
Thứ hai, 03/08/2015 20:55

Không chỉ bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu gặp ĐTLA, HLV Võ Đình Tân (Khánh Hòa) còn đối diện án phạt nguội từ Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong trận đấu ĐTLA - Khánh Hòa ở vòng 19, do không đồng ý với quyết định của trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả penalty cuối hiệp 1, HLV Võ Đình Tân đã rời khỏi khu vực kỹ thuật và có những phản ứng gay gắt.

Vì hành động này, ông Tân bị trọng tài Trần Đình Thịnh truất quyền chỉ đạo. Sau đó, nhà cầm quân người Khánh Hòa tiếp tục có những hành động phản ứng như đá chai nước và ném lại thẻ HLV.

HLV Võ Đình Tân phản ứng sau khi trọng tài cho ĐTLA hưởng quả penalty ở cuối hiệp 1. Ảnh: Nguyễn Quang

HLV Võ Đình Tân (giữa) phản ứng sau khi trọng tài cho ĐTLA hưởng
quả penalty ở cuối hiệp 1. Ảnh: Nguyễn Quang

Liên quan đến vụ việc xảy ra trên sân Tân An chiều 1/8, Giám sát trọng tài đã gửi báo cáo lên Ban tổ chức giải. Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi khẳng định, tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, còn hành động của HLV Võ Đình Tân xứng đáng với một án phạt thích đáng.

Sau phút nóng nảy, bản thân HLV Võ Đình Tân cũng thừa nhận hành động phản ứng của ông là sai. Tuy vậy, ngay cả khi nhận lỗi, ông Tân cũng khó nhận được sự châm chước của Ban kỷ luật.

Trao đổi cùng PV, Trưởng Ban kỷ luật của VFF - ông Nguyễn Hải Hường cho biết: “Đến chiều 3/8, chúng tôi vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức về vụ việc. Nhưng những phản ứng nằm ngoài phạm vi cho phép chắc chắn sẽ phải nhận án phạt. Bên cạnh đó, Ban kỷ luật còn xem xét cả tình tiết tăng nặng, bởi đây không phải lần đầu tiên CLB Khánh Hòa vi phạm lỗi kiểu này”.

Theo Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, càng về cuối giải, mức độ phản ứng của các đội ngày càng gay gắt xuất phát từ áp lực thắng thua. Vì vậy, bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với Ban kỷ luật để tăng cường răn đe bằng hình thức kỷ luật nghiêm khắc, Ban trọng tài cũng tính tới phương án mời các vị “vua sân cỏ” người nước ngoài điều khiển những trận đấu căng thẳng.

Cầu thủ Khánh Hòa (áo xanh) quây kín trọng tài Trần Đình Thịnh sau quyết định phạt đền. Ảnh: Nguyễn Quang

Cầu thủ Khánh Hòa (áo xanh) quây kín trọng tài Trần Đình Thịnh sau quyết
định phạt đền.Ảnh: Nguyễn Quang

Ở vòng 14, Ban tổ chức giải đã gửi công văn tới CLB Đà Nẵng yêu cầu HLV Lê Huỳnh Đức chấn chỉnh những phát ngôn chỉ trích nhắm vào các trọng tài. Đến vòng 15, tới lượt Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh phải nhận án kỷ luật nộp phạt 5 triệu đồng và ngồi ngoài 2 trận vì phản ứng trong trận đấu trên sân Thanh Hóa.

Thế nên, với những hành động thiếu kiểm soát của mình, HLV Võ Đình Tân chắc chắn sẽ khó tránh khỏi việc phải nộp phạt và ngồi ngoài vài trận.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: HLV , HLV đối diện án phạt nặng , HLV án phạt nặng vì đá chai nước