HLV Mancini “dỗ ngọt” học trò trước trận đấu với Porto
Thứ năm, 16/02/2012 16:57

Xahoi – Trước trận đấu với FC Porto, HLV Mancini đã lên tiếng nhắn nhủ tiền đạo Mario Balotelli rằng, anh nên kiểm soát hành vi của mình mỗi khi được trao nhiệm vụ bởi tất cả các trận đấu phía trước đều rất quan trọng với Man City.

Đang thụ án 4 trận treo giò ở Premier League do hành động đạp vào đầu Scott Parker trong trận đấu với Tottenham. Nhưng vào đêm nay, Mario Balotelli vẫn có cơ hội ra sân khi Manchester City có trận đấu với FC Porto tại vòng 1/8 Europa League. Để tránh phải nhận thêm "hậu hoạ" từ những hành động thiếu suy nghĩ của “ngựa chứng”, HLV Roberto Mancini đã lên tiếng “dỗ ngọt” cậu học trò cưng trước trận đấu quan trọng với đội bóng Bồ Đào Nha.

Balotelli không ít lần làm HLV Mancini đau đầu vì những hành động thiếu suy nghĩ trên sân cỏ. (Ảnh getty)

Theo nhà cầm quân người Ý, Balotelli là một tiền đạo xuất sắc và có vai trò rất quan trọng với Man City. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu anh không gây chuyện trên sân cỏ.

HLV Mancini nói: “Hai tuần trước đây, tôi đã nói với Balotelli rằng, phần còn lại của mùa giải là rất quan trọng với Man City. Vì vậy, cậu ấy cần có hành vi đúng mực mỗi khi được vào sân. Balotelli là một cầu thủ tài năng và có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Nhưng điều quan trọng nhất là cậu ấy có thể chơi ăn ý với cả Edin Dzeko lẫn Sergio Aguero.”

Thật khó để đưa ra nhận xét về cậu ấy nhưng chúng tôi tin rằng Balotelli là một tiền đạo đẳng cấp. Cậu ấy còn trẻ và đôi khi mắc sai lầm vì những lý do chẳng đâu vào đâu. Tuy nhiên, nếu cậu ấy giữ được bình tĩnh và chuyên tâm chơi bóng mỗi khi được trao cơ hội thì tôi nghĩ rằng Balotelli sẽ là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi tại Premier League và Europa League. Sự trở lại của Balotelli giúp chúng tôi thêm tự tin trước trận đấu khó khăn với Porto.”  Vẫn lời HLV của Mancini.

Trong trận đấu vào rạng sáng mai với đội bóng Bồ Đào Nha, ngoài Balotelli, Man City còn có sự trở lại của Yaya Toure và Kolo Toure từ giải Vô địch Châu Phi (CAN 2012). Việc thiếu vắng anh em nhà Toure đã khiến phong độ của Man City đi xuống rất nhiều trong hai tháng qua. Vì vậy, nếu sự trở lại của bộ đôi này đặc biệt là Yaya Toure sẽ giúp Man xanh tự tin hơn trong chuyến hành quân được dự báo khó khăn tới "hiểm địa" Dragao của Porto.

M.X (Theo ESPN)
Tag: Europa League , Man City , Porto , Porto - Man City , Mancini , Mario Balotelli