HLV Alex Ferguson: Thất bại trước Blackburn là một thảm họa
Chủ nhật, 01/01/2012 12:21

Màn trình diễn đáng thất vọng của M.U trước Blackburn ở vòng 19 Premier League vừa qua được Sir Alex Ferguson gói gọn trong hai từ “thảm họa” và đó chính xác là những gì đã xảy ra với các nhà ĐKVĐ trong một buổi tối cuối năm ảm đạm ở Old Trafford.

Alex Ferguson đã có một lễ sinh nhật buồn - Ảnh Getty

Mọi thứ đều ủng hộ thầy trò Sir Alex trước trận đấu cuối cùng của năm 2011 khi họ đang có phong độ cực tốt với 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League và ghi tới 14 bàn trong 4 trận gần nhất trong khi Blackburn đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Tuy vậy, điều không tưởng đã xảy ra ở Old Trafford khi đội bóng của Steve Kean bất ngờ quật ngã M.U bằng chiến thắng 3-2 ngay tại Old Trafford nhờ cú đúp của Yakubu và bàn ấn định tỷ số của Hanley. Cú đúp của Berbatov chỉ giúp tiền đạo người Bulgaria tiếp tục phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây chứ không thể đem về một chiến thắng cho M.U.

“Đó là một thảm họa. Chúng tôi không được phép chơi bóng như thế một lần nữa. M.U đang bước vào giai đoạn sống còn của mùa giải nên chúng tôi rất thất vọng khi không thể giành ngôi đầu bảng. M.U sẽ có chuyến làm khách trước Newcastle vào thứ Tư tới và chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình sẽ rời khỏi đó với một kết quả thuận lợi”, HLV Ferguson phát biểu sau trận đấu.

“Chúng tôi không bao giờ mong đợi điều tồi tệ này. M.U đã để thua 3 bàn ngớ ngẩn và bạn không thể mắc phải lỗi này trước một đội bóng đang chiến đấu để trụ hạng như Blackburn. Khi tỷ số là 2-2, tôi đã nghĩ rằng M.U sẽ giành chiến thắng”.

David de Gea đã mắc lỗi trong bàn thua thứ ba của M.U sau khi không thể hóa giải được quả phạt góc của Pedersen, tạo điều kiện để Hanley ấn định tỷ số 3-2. Tuy vậy, Sir Alex không trách bản hợp đồng trị giá 18,9 triệu bảng của ông.

Tôi không đổ lỗi cho De Gea ở bàn thua thứ ba. Tất cả các cầu thủ lẽ ra phải làm tốt hơn trong tình huống đó. Những chấn thương là một nguyên nhân dẫn tới thất bại này. Chúng tôi thiếu kinh nghiệm của Ryan Giggs ở giữa sân và buộc phải sử dụng Michael Carrick ở vị trí trung vệ”, HLV người Scotland nhấn mạnh.

TT&VH
Tag: Alex Ferguson , Man United , M.U , Premier League , Blackburn