"Hết hồn" với muôn màu "thảm họa" showbiz Việt
Thứ tư, 20/06/2012 13:56

"Thảm họa" không còn là vấn đề của thiên nhiên mà nó đã lan cả vào giới showbiz.

Người ta từng biết đến những từ như thảm họa sóng thần, thảm họa động đất, thảm họa thiên nhiên... nhưng mới đây trong làng giải trí Việt còn có thêm nhiều loại "thảm họa" lạ mà chưa từng xuất hiện. Khán giả sẽ ngỡ ngàng khi thấy một anh chàng thảm họa MC, sốc trước thảm họa giám khảo và đau đầu vì thảm họa nhạc Việt... Ai có thể định nghĩa được những thảm họa này và làm cách nào để chống chọi với nó?

MC "thảm họa"

Trong khi các show truyền hình thực tế, truyền hình trực tiếp ngày càng nhiều, MC cũng từ đó mà trở thành nghề khá ăn khách, tuy nhiên làm MC đâu có dễ như nhiều người vẫn tưởng. Trong giới giải trí hiện nay tràn lan những MC tay ngang dù không được đào tạo qua trường lớp nhưng vẫn được đứng trên sân khấu. Không ít người để lại những dấu ấn riêng nhưng đại đa số trong đó bắt đầu từ một nghệ sĩ được nhiều người yêu thích bỗng chốc được gắn thêm cái mác của một "thảm họa" MC.

Nguyên Vũ được khán giả đặt biệt hiệu là "thảm họa MC"

Trường hợp gần đây nhất phải kể đến chàng ca sĩ điển trai Nguyên Vũ. Thành công từ vai trò một nam ca sĩ nhưng mới đây Nguyên Vũ bỗng "đổi nghề" và trở thành một MC tay ngang của chương trình thực tế Bước nhảy hoàn vũ 2012. Ngay từ những chương trình đầu tiên khán giả bắt đầu thấy không hài lòng với cách dẫn không lưu loát của chàng ca sĩ này. Thậm chí Nguyên Vũ nhiều lần nói sai, nói ngọng và không biết tiết chế mình.

Sau khi nhận được những lời khen chê từ phía người hâm mộ, Nguyên Vũ đã có chút tiến bộ hơn. Anh dẫn ổn hơn và ít nói sai hơn những đêm thi đầu. Tuy nhiên đêm chung kết BHNV 2012 thực sự có quá nhiều lỗi của MC. Không những mắc sai lầm tương tự như đêm thi đầu tiên, Nguyên Vũ còn trao nhầm giải thưởng của thí sinh. Có lẽ đây là lỗi khá lớn đối với một MC. Thay vì trao giải "nữ hoàng Latin" cho Anh Thư, Nguyên Vũ lại công bố đây là giải thưởng của nữ ca sĩ Phương Thanh. Chàng ca sĩ nổi tiếng này còn nhiều lần "chặn" lời và không ngại "thách đố" giám khảo ngay trên ghế nóng. Nguyên Vũ thực sự đã "mất điểm" trong lòng khán giả.

Danh Tùng cũng dẫn Bài hát yêu thích chưa tốt

Tuy nhiên, Nguyên Vũ không phải là trường hợp duy nhất làm "mất lòng" khán giả. Người hâm mộ cũng từng không mấy hài lòng với cách dẫn của chàng MC Danh Tùng của Bài hát yêu thích, MC Quyền Linh - Chi Bảo của Vietnam's Got Talent, Phan Anh của Cặp đôi hoàn hảo... Phải chăng khán giả ngày càng khó tính hay các MC tay ngang vẫn chưa thực sự khẳng định được mình?

Giám khảo "thảm họa"

Đã là một chương trình, một cuộc thi, chuyện có một ban giám khảo ghế nóng là chuyện tất nhiên. Nhưng, không chỉ một mình MC bị soi mà không ít giám khảo được khán giả "ưu ái" dòm ngó.

"Thảm họa giám khảo" Tường Văn

Đáng nhắc đến nhất trong những "thảm họa giám khảo" phải kể đến nhạc sĩ Tường Văn của Vietnam's Got Talent. Với ngoại hình không đẹp nhưng khán giả lại rất trông chờ ở vị giám khảo đến từ ban nhạc Quả Dưa hấu này sẽ đem đến chút gió lạ cho Vietnam's Got Talent nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn ngược lại. Gương mặt bất cần cộng thêm thái độ khó hiểu của Tường Văn khiến người xem khó có thiện cảm với anh. Đặc biệt sau mỗi phần thi của các thí sinh, vị nhạc sĩ lại không hề có những nhận xét mang tính chuyên môn mà chỉ tuyên bố: "Tôi không biết diễn tả như thế nào, nhưng nói chung là ... tôi thích!".

Quốc Bảo - Vị giám khảo quá nhạt tại BNHV 2012

Một thảm họa giám khảo mới đây nhất chính là Quốc Bảo, vị giám khảo nhạt nhẽo của BNHV 2012. Với lối nhận xét "nhát gừng", Quốc Bảo không gây được thiện cảm của người xem. Thậm chí nhiều người còn cho rằng lời nhận xét của vị nhạc sĩ này thiếu tính chuyên môn, rườm rà. Sự nhạt nhẽo của Quốc Bảo đã khiến nhiều người gửi bình luận về đòi đổi giám khảo của BNHV năm nay.

Có vẻ như làm giám khảo không dễ như người ta vẫn tưởng. Nếu như giám khảo chấm điểm thí sinh trên sân khấu thì khán giả chính là người chấm điểm giám khảo trên truyền hình.

"Thảm họa" nhạc Việt

Trong giới giải trí, ngày càng tran lan nhiều các ca sĩ chẳng hề được đào tạo qua trường lớp nhưng lại bỗng trở thành người được công chúng quan tâm qua hàng loạt những video clip thảm họa trên mạng.

Phương My gây sốc với clip Nói dối

Khán giả chắc không thể quên cô nàng Phương My với clip Nói dối. Với ca từ nhảm nhí, hình ảnh chỉ như trò chọc cười nhưng đoạn MV ca nhạc của Phương My vẫn được khá nhiều người trên mạng truy cập đơn giản vì nó được coi là "thảm họa". Tuy nhiên điều đặc biệt là chủ nhân của thảm họa này lại rất đỗi tự hào khi được rất nhiều khán giả biết đến: "Giờ đây, sau nhiều năm theo đuổi con đường ca hát đầy chông gai và cạm bẫy thì cuối cùng, Phương My đã được nhiều người biết đến qua danh hiệu: Nói dối – thảm họa Vpop… Có một câu nói rất hay rằng: “Một khi bạn làm được việc mọi người chú ý tới bạn. Bạn là một thiên tài”.

HKT là cái tên "thảm họa" của làng nhạc Việt

Không riêng gì Phương My, showbiz Việt cũng từng dậy sóng vì cái tên H.K.T. Trung thành với dòng nhạc chợ, H.K.T khiến các fan Vpop không thể "tiêu hóa" nổi những ca khúc của mình. Thậm chí những bài hát của nhóm còn đạo nhạc của rất nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng như: DBSK, Super Junior, BEAST. Tuy nhiên dù bị chê như thế nào đi chăng nữa thì những ca khúc của H.K.T như Nàng Kiều lỡ bước, Thêm một lần đau cũng có lượt truy cập và lượt nghe "khủng" nhất trong số những ca khúc của các ca sĩ "chính chuyên" cùng thời.

"Thảm họa" thời trang

Những danh hiệu kiểu sao ăn mặc xấu nhất tuần, xấu nhất sự kiện, xấu nhất năm... không còn được thu hút khán giả bởi lẽ chuyện mặc xấu của các sao bây giờ đã được xếp vào hàng thảm họa thời trang.

  Hoàng Thùy Linh quá sexy trên sân khấu

Đành rằng có đẹp thì phô ra nhưng chuyện các mỹ nhân Việt ngày nay quá lạm dụng chuyện "hở, lộ" khiến khán giả ngày càng "nhức mắt" với lối ăn mặc quá lố của các sao. Đơn cử như trường hợp của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh, với phong cách thời trang sexy, và tuổi trẻ đang độ đẹp nhất, Hoàng Thùy Linh muốn khoe ra vẻ đẹp hình thể nóng bỏng của mình qua từng trang phục khi xuất hiện trên sân khấu. Tuy nhiên vì quá lạm dụng điều này mà không ít lần những bộ trang phục của Hoàng Thùy Linh khiến nhiều người sốc. Khó ai có thể ngờ ca sĩ này lại có thể mặc những bộ đồ ngắn không thể ngắn hơn, hở không thể hở hơn và mỏng không thể mỏng hơn khi xuất hiện trên sân khấu.

Bên cạnh cái tên Hoàng Thùy Linh còn không ít những mỹ nhân Việt có lối ăn mặc không kém phần thảm họa. Người ta từng choáng khi Trang Trần phô vòng 3, Trang Nhung khoe vòng 1…

Có lẽ, các Sao Việt nên chú ý về bản thân hơn để tránh khỏi những "thảm họa" nói trên.

Eva
Tag: Thảm họa Vbiz , Thảm họa MC , Thảm họa âm nhạc , Thảm họa thời trang , Nguyên Vũ , Hoàng Thùy Linh , Tường Văn , H.K.T