Hé lộ nguyên nhân vụ cháy tiệm vàng thảm khốc ở Hạ Long
Thứ bảy, 27/07/2013 14:30

Theo Công an thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), nguyên nhân của vụ cháy tiệm vàng Đức Anh, làm 5 người thiệt mạng, có thể là do chập điện.

Công an kiểm tra hiện trường vụ cháy

Công an kiểm tra hiện trường vụ cháy

Công an thành phố Hạ Long cho hay: Trước thời điểm xảy ra vụ cháy, vào khoảng 21h20 ngày 25/7, ông Mai Xuân Lữ (bố của chị Mai Thị Anh) phát hiện cửa cuốn bằng điện bị tụt xuống không cuộn lại được, gia đình đã gọi thợ sửa chữa đến nhưng vì trời mưa nên thợ sửa cửa hẹn sáng ngày hôm sau.

Đến khoảng 2h ngày 26/7, từ phía biển quảng cáo xuất hiện những tiếng nổ lép bép, lửa bắt đầu bốc ra ngùn ngụt từ trên tầng hai. Thấy vậy, ông Lữ liền gọi điện cho anh Nguyễn Tiến Đức, đồng thời gọi điện cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

"Do cửa cuốn bị kẹt không kéo xuống được nên buổi tối tôi đến nhà con rể ngủ ở tầng 1 để trông nhà. Khoảng 2h30 tôi bị đánh thức bởi tiếng kêu lạ và mùi khét...”, ông Mai Xuân Lữ - bố của chủ tiệm vàng Đức Anh (địa chỉ tổ 10, khu 3, phường Hồng Gai, trên đường 25/4, TP. Hạ Long - Quảng Ninh) cho biết.

Theo ông Lữ, sau khi phát hiện ra đám cháy, ông đã cố gắng chạy lên tầng 3 và tầng 4 của ngôi nhà để báo tình hình cho những người trong gia đình biết.

"Nhưng khi tôi lên đến tầng 2 thì thấy khói đen quánh đặc vào với nhau, không thể mở mắt nhìn cũng như thở được nên tôi đã chạy xuống tầng một của ngôi nhà và lao ra ngoài kêu cứu", ông Lữ cho hay.

Vụ việc thương tâm này đã khiến cả thành phố Hạ Long bàng hoàng, thương xót. Những người dự đám tang trong chiều muộn ngày 26/7 không khỏi đau đớn khi nhìn di ảnh 3 cháu nhỏ khôi ngô tuấn tú.

Những người dự đám tang trong chiều muộn ngày 26/7 không khỏi đau đớn khi nhìn di ảnh 3 cháu nhỏ khôi ngô tuấn tú. (Ảnh Zing)

Tiếng khóc thương của những người thân nạn nhân vang động cả một khu vực P.Hồng Gai. Đến chia buồn có cả những người không quen biết, nhưng họ cũng xót xa, thương cảm trước số mệnh bạc bẽo của các cháu nhỏ.

“Chiều qua tôi vẫn nhìn thấy mấy đứa trẻ còn chơi đùa với nhau, thế mà giờ chúng không còn trên đời nữa, tôi không thể kìm được nước mắt”, bà Liệu, hàng xóm của anh Đức, nghẹn ngào nói. Còn bác Tâm, một người thân trong gia đình thì vừa khóc vừa nói: “Tôi đến đây để cầu siêu cho các cháu đi về nơi vĩnh hằng thanh thản, mấy đứa còn quá nhỏ các chú ơi…”.

3 cháu nhỏ sẽ được an táng tại nghĩa trang Đèo Sen (P.Hà Khánh, TP.Hạ Long). Sau khi đưa tang cho 3 cháu xong, gia đình tiếp tục tổ chức tang lễ cho bà Nguyễn Thị Tý và cháu Mai Tiến Hùng.

Chị Mai Anh đã được phẫu thuật (Ảnh Zing)

Về phần bố mẹ 3 cháu nhỏ - chủ tiệm vàng Đức Anh hiện tình trạng sức khỏe đã dần ổn định.

Mẹ các cháu bé - chị Mai Thị Anh đã được các bác sĩ phẫu thuật thành công gãy đốt sống lưng. Đến 20h cùng ngày, chị Anh đã tỉnh trở lại và có thể nói chuyện được với người thân. Được biết, trong sáng nay, 27/7, các bác sĩ đoàn BV Việt Đức sẽ tiếp tục thực hiện phẫu thuật chấn thương cột sống cho anh Đức. Cháu bé duy nhất thoát nạn trong vụ cháy cũng đã được người thân đưa về nhà để chăm sóc.

Đến thời điểm hiện tại, anh Đức và chị Anh vẫn chưa biết các con và mẹ mình đã tử vong trong vụ hỏa hoạn sáng ngày 26/7 vừa qua.

Vtc.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Cháy tiệm vàng , Quảng Ninh , Hỏa hoạn , Tử vong , Nạn nhân