Xưởng nhựa cháy trơ khung sắt gần trại giam Hỏa Lò
Thứ tư, 24/07/2013 11:51

Vụ cháy xảy ra sáng nay (24/7) đã khiến một xưởng gia công thùng nhựa ở đường Phú Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) cháy rụi hoàn toàn.

Hiện trường vụ cháy

Hiện trường vụ cháy

Vào khoảng 9h45 sáng nay (24/7), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng gia công thùng nhựa đựng sơn ở đối diện số nhà 339 đường Phú Diễn.

Những người dân ở đây cho biết, vào thời điểm trên, khu xưởng trở nên náo loạn khi những công nhân đang làm việc, bỗng phát hiện thấy có khói bốc lên. Ngay sau đó, đám công nhân đã nhanh chóng di chuyển những thùng nhựa đựng sơn ra khu vực bãi đất trống đối diện phía bên bên đường.

“Tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng hô náo loạn có cháy, lúc chạy ra thì thấy rất đông người đang bê những thùng nhựa chạy ra khỏi nhà xưởng, phía trên thấy khói bốc lên đen kịt”, ông T. (62 tuổi), một người dân cho biết.

Chị Lê Thị L. (45 tuổi) thuật lại: "Lúc đó tôi đang bán hàng, ngó ra đường thì thấy đám người hỗn loạn, bê thùng nhựa vứt sang bãi đất trống, nhìn lên trên thì thấy khói đen bốc lên, biết là có cháy nên tội vội chạy ra và hô lê".

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, nhiều người đã gọi điện cho lực lượng cứu hỏa. Sau đó, có 9 chiếc xe chữa cháy cùng 1 xe cứu thương có mặt trên đường Phúc Diễn. Tuy nhiên, do cung đường này nhỏ hẹp, hơn nữa, khi thấy có cháy phía trước, nhiều phương tiện gồm cả ô tô và xe máy đã quay đầu. Điều đó đã khiến cho đoạn đường trở nên ách tắc, xe chữa cháy do đó cũng khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường.

Đám cháy được khống chế ngay sau đó, lúc này khu nhà xưởng đã chỉ còn lại khung sắt.

Bác Nguyễn Hữu B. (68 tuổi), một người dân sống gần khu xưởng bị cháy cho biết: “Khu vực này có rất nhiều nhà xưởng tự phát, lại ở ngay cạnh nhà dân, nguy cơ xảy ra cháy ở những khu xưởng này rất cao. Chúng tôi đã không ít lần đề đạt nhưng vẫn chưa thấy được giải quyết”.

Ngoài ra, bác B. cũng cho biết thêm, ở đây đường đi lại nhỏ hẹp, nếu xảy ra cháy thì lực lượng chức năng cũng khó để tiếp cận. “Trước đây cũng đã có một vụ cháy tương tự xảy ra, nếu ở đây có cháy thì chúng tôi hoàn toàn bị động và không biết làm gì”.

Một cán bộ công an phụ trách khu vực cho biết, hiện tại nguyên nhân cháy vẫn đang được làm rõ. Theo quan sát của PV, 2 căn nhà bên cạnh khu xưởng cũng bị ảnh hưởng. Toàn bộ hệ thống điện tại khu vực cũng được cắt để đảm bảo an toàn. Hiện chưa có thống kê thiệt hại nào về người và tài sản sau vụ cháy.

Hình ảnh hiện trường sau vụ cháy sáng nay:

Số hàng hóa trong xưởng được chuyển ra trước đám cháy

Người dân hiếu kỳ đứng đối diện nơi xảy ra cháy vì tò mò

Xưởng xảy ra cháy nằm sát khu vực nhà dân...

... do đó 2 căn nhà nằm cạnh bị ảnh hưởng

Rất may đám cháy được dập tắt kịp thời...

... nên 2 căn nhà bên cạnh chỉ bị ảnh hưởng nhẹ

Lực lượng cứu hỏa kiểm tra lại hiện trường

Đám cháy còn lan ra cả phía cổng và một căn nhà bên cạnh

Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Cháy xưởng , Hà Nội , Vụ cháy , Hỏa hoạn , Phòng cháy chữa cháy , Cứu hỏa , Thiệt hại